GIÁO PHẬN BÙI CHU

https://gpbuichu.org


Thứ 3 tuần 21 Chân chất

Thứ 3 tuần 21 Chân chất
Hình thức và nội dung luôn luôn phải đi đôi với nhau. Chẳng vậy mà cha ông chúng ta đã từng đúc kết : « Tốt gỗ còn tốt hơn nước sơn ». Sự chân thành mới phảng phất hương thơm và lay động người xung quanh. Chính sự chân thành mới giúp chúng ta nhận ra còn người thật của mình để hoán cải quay trở về nẻo chính đường ngay hầu được ơn cứu độ.
Thứ Ba tuần 21 Thường Niên (Mt 23, 23-26)
 

“ Các người rửa sạch bên ngoài chén đĩa, nhưng bên trong thì đầy những  chuyện trộm  cắp và vô độ ” (Mt  23,25).
 
Những lời Chúa Giêsu dành cho nhóm người Biệt Phái và Pharisiêu thường rất nặng nề, vì bản chất cố hữu của họ là giả hình. Điều này ngăn cản họ đến với Ngài là đường, sự thật và là sự sống. Nguy hiểm hơn nữa như lời Đức Giêsu đã từng cảnh báo trong cương vị hướng dẫn, sự cứng lòng và sự mưu toan bất minh của họ chắc chắn sẽ đưa người khác rơi xuống vực thẳm. Hay có lần khác Ngài chỉ mặt đặt tên không hề úp mở đó là họ không muốn vào nước trời nhưng còn cố tình ngăn cản người khác tiến vào.
 
Phải chăng những lời cảnh cáo ấy cũng dành cho chính tôi hôm nay khi mà tôi thiếu đi sự chân chất mộc mạc? Tôi cố tình dùng những lời nói bóng bẩy để che đậy một ý đồ tư lợi nào đó. Trong cách đối nhân xử thế, tôi đã để gia tăng khoảng cách giữa lời nói và việc làm. Trong đời sống đức tin, tôi cố gắng tìm cách giảm nhẹ những khiếm khuyết của mình và tìm mọi lý do để bào chữa cho những lỗi lầm mắc phải…
 
Hình thức và nội dung luôn luôn phải đi đôi với nhau. Chẳng vậy mà cha ông chúng ta đã từng đúc kết : « Tốt gỗ còn tốt hơn nước sơn ». Sự chân thành mới phảng phất hương thơm và lay động người xung quanh. Chính sự chân thành mới giúp chúng ta nhận ra còn người thật của mình để hoán cải quay trở về nẻo chính đường ngay hầu được ơn cứu độ.
 
Xin Chúa cho chúng ta can đảm sống theo sự thật như Đức Giêsu đã từng dậy : có nói có và không thì nói không. Nguyện xin Lời Chúa luôn là ánh sáng soi đường chỉ lối giúp mỗi người nói và làm trong mọi hoàn cảnh cuộc sống đúng với phẩm giá vì được mang trong mình danh Kitô.
 
TKM, Nhóm Suy niệm BC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây