GIÁO PHẬN BÙI CHU

https://gpbuichu.org


Nhà của Cha

Tháng 4/1667, John Milton đã bán bản quyền “Thiên Đàng Đã Mất”, bộ sử thi vĩ đại nhất của nước Anh, cho nhà xuất bản Samuel Simmons, với giá 10 bảng. Ông qua đời, bà Elizabeth Milton bán tất cả tác quyền vĩnh viễn còn lại cho cùng nhà xuất bản đó với giá 8 bảng.
Nhà của Cha
paradise“Trong nhà Cha Thầy có nhiều chỗ ở”.

Tháng 4/1667, John Milton đã bán bản quyền “Thiên Đàng Đã Mất”, bộ sử thi vĩ đại nhất của nước Anh, cho nhà xuất bản Samuel Simmons, với giá 10 bảng. Ông qua đời, bà Elizabeth Milton bán tất cả tác quyền vĩnh viễn còn lại cho cùng nhà xuất bản đó với giá 8 bảng. Thật khó để tưởng tượng ai đó đã bán một kiệt tác tầm cỡ quốc gia, tầm cỡ thế giới với giá hời đến thế!

Tin Mừng hôm nay không nói đến một “Thiên Đàng Đã Mất”, nhưng nói đến một “Thiên Đàng Sẽ Được”. Chúa Giêsu mời gọi chúng ta nhìn vào thực tế vinh quang Nước Trời, đó là Vương Quốc của Cha, ‘Nhà của Cha’ chúng ta; một ngôi nhà có nhiều chỗ, đáng mong ước.

Chúa Giêsu từng nói với anh trộm lành, “Hôm nay, anh sẽ được ở với Tôi trên thiên đàng!”. Trong toàn bộ Phúc Âm, đây là lần đầu tiên, cũng là lần cuối cùng, chữ “thiên đàng” xuất hiện! Nó xuất hiện trên môi miệng của Chúa Cứu Thế, nghĩa là, đó là một sự thật 100%. Vì thế, thiên đàng là có thật! Thiên đàng không phải là chuyện cổ tích, không phải là khu vườn hoang tưởng! Nếu hiểu đúng thiên đàng, chúng ta sẽ khát khao nó với một tình yêu sâu sắc; sẽ mong chờ nó với một ước vọng mạnh mẽ; sẽ tưởng nhớ nó với niềm vui ngập tràn. Tuy nhiên, thật không may, với một số người, ý nghĩ rời khỏi trái đất để gặp Đấng Tạo Thành là một suy nghĩ không mấy vui, nếu không nói là sợ hãi. Có lẽ đó là một nỗi sợ về những điều chưa biết; họ nghĩ, họ sẽ bỏ lại những người thân yêu, hoặc ngay cả sợ rằng, thiên đàng không phải là nơi an nghỉ.

Là Kitô hữu, con cái Chúa, điều cần thiết là chúng ta phải nuôi dưỡng một tình yêu lớn lao đối với thiên đàng, bằng cách hiểu đúng không chỉ về nó, mà còn về ‘mục đích của cuộc sống hôm nay’ đang khi hướng về nó. Thiên đàng phải định hướng và sắp xếp cuộc sống của chúng ta! Chúa Giêsu nói đến chốn này bằng cách đưa ra một hình ảnh rất thân thiết, gần gũi: ‘Nhà của Cha!’. Nó tiết lộ rằng, thiên đàng là ‘nhà của mình’, nơi an toàn mà bạn và tôi thư thái ở bên những người thân yêu và cảm thấy đó là nơi những con trai, con gái của Cha ‘thuộc về’.

Đức Phanxicô nói, “Chúa Giêsu đã dành một chỗ trên trời cho mỗi người chúng ta. Đừng quên, ‘nơi ở’ chờ đợi chúng ta là thiên đàng. Bạn đang quá cảnh ở trần gian, chỉ quá cảnh thôi! Bạn được tạo dựng cho thiên đàng, để sống mãi mãi trong ‘Nhà của Cha’, nơi chúng ta gặp lại những người thân yêu để cùng chia sẻ niềm vui vĩnh cửu với họ”.

“Trong nhà Cha Thầy có nhiều chỗ ở”. Chúng ta có nhiều chỗ để đi, nhưng chỉ có một chỗ ‘để ở’; đúng hơn, để về! Đó là ‘Nhà của Cha’. Thật bất ngờ! Thiên đàng không ở đâu xa, không chỉ ở đời sau; nó ‘ở đây, lúc này’. Ở đâu có Chúa Giêsu, ở đó có thiên đàng; là thiên đàng. Vì thế, ở đâu có Bí Tích Thánh Thể, ở đó là một góc của thiên đàng. Mỗi ngày, với lòng sạch tội, rước Chúa Giêsu, bạn và tôi ‘ẵm lấy’ thiên đàng. Tác giả “Giêsu Khoan Nhân”, một thánh ca xưa, viết, “Chúa đến thăm con, thăm con mỗi sáng ngày, linh hồn thấy lại tuổi thơ ngây; thiên đàng chớm nở, chớm nở ngay dưới thế, tháng năm hoan lạc trôi từ đây!”.

Chúng ta có thể cầu nguyện, “Lạy Chúa, trần gian chỉ là lữ điếm mà con chỉ quá cảnh; đừng để con quên, con đang về ‘nhà Cha’. Bằng không, con sẽ ‘vất vưởng’ không chỉ mai ngày nhưng ngay hôm nay!”, Amen.

Tác giả: Lm. Minh Anh

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây