GIÁO PHẬN BÙI CHU

https://gpbuichu.org


Vâng phục gặp Đấng Phục sinh để được biến đổi

Theo đoạn Tin mừng hôm nay kể, đây là lần thứ thứ ba Đức Giêsu hiện ra với các môn đệ sau khi từ cõi chết sống lại. Cuộc hiện ra lần thứ ba này không còn ở Giêrasalem như các lần khác nữa (Thứ 2: trên đường từ mồ trống trở về báo tin; Thứ 3: tại ngôi mộ trống; Thứ 4: trên đường về Emmaus; Thứ 5: tại Giêrusalem), mà ở miền Bắc nơi có biển hồ Galilê.
Vâng phục gặp Đấng Phục sinh để được biến đổi
THỨ SÁU TUẦN BÁT NHẬT CHÚA PHỤC SINH
Ga 21,1-14

5a4ae642b7fca2c8b1c12a9919c4d0eaTheo đoạn Tin mừng hôm nay kể, đây là lần thứ thứ ba Đức Giêsu hiện ra với các môn đệ sau khi từ cõi chết sống lại. Cuộc hiện ra lần thứ ba này không còn ở Giêrasalem như các lần khác nữa (Thứ 2: trên đường từ mồ trống trở về báo tin; Thứ 3: tại ngôi mộ trống; Thứ 4: trên đường về Emmaus; Thứ 5: tại Giêrusalem), mà ở miền Bắc nơi có biển hồ Galilê. Lần này Chúa Giêsu Phục Sinh không còn hiện ra với một hai người như những lần trước nữa, mà Ngài hiện ra với đông đảo các môn đệ (Simon Phêrô, Tôma, Nathanael, Gioan, Giacôbê và hai môn đệ khác). Vấn nạn đặt ra cho chúng ta ở đây là lý do nào đã đưa đông đảo các môn đệ từ Giêrusalem trở về miền Bắc xa xôi như thế này?

Trở lại với bản văn Tin mừng Mt 28,8-15 được đọc vào Thứ Hai ngay sau lễ Chúa Phục Sinh, chúng ta thấy sau khi hiện ra với các người phụ nữ ra thăm mộ, Đức Giêsu đã nói với họ: “Chị em đừng sợ! Về báo cho anh em của Thầy để họ đến Galilê. Họ sẽ được thấy Thầy ở đó” (Mt 28,10). Như vậy, sở dĩ có cuộc gặp gỡ giữa Đấng Phục Sinh với đông đảo các môn đệ tại biển hồ Galilê là bởi các môn đệ này đã tin và vâng lời Đấng Phục Sinh qua lời truyền lại của các phụ nữ. Nếu không tin vào lời các phụ nữ này, không tin vào lệnh truyền trở về miền Bắc để gặp gỡ Đức Giêsu tại biển hồ Galilê, chắc hẳn các môn đệ này đã không được gặp gỡ Đấng Phục Sinh. Không được gặp gỡ Đấng Phục Sinh tại biển hồ Galilê, chắc chắn các môn đệ sẽ không được chứng kiến mẻ lưới lạ lùng, không được củng cố đức tin, và đời sống của các ngài không được biến đổi nên môn đệ như lòng Chúa mong ước.

Trong cuộc sống hôm nay, mỗi người chúng ta cũng không hề dễ dàng sống đức vâng phục trong môi trường và hoàn cảnh sống của mình. Thực tế cho chúng ta thấy rất rõ điều đó. Có rất nhiều người con còn bất hiếu, khó dạy, không vâng lời ông bà cha mẹ. Có nhiều học trò còn ngỗ nghịch, hỗn láo, không vâng lời thầy cô giáo. Rất nhiều người công dân ngỗ ngược, không tuân theo những quy định pháp luật. Không ít tín hữu ngổ ngáo, bất kính, không vâng lời các vị chủ chăn. Chính việc không sống đức vâng phục kéo theo bao nhiêu hệ lụy. Gia đình lục đục, trường lớp nhốn nháo, xã hội mất trật tự và Giáo hội mất bình an.

Ước gì qua lời Chúa ngày hôm nay, mỗi người chúng ta hãy biết học theo tấm gương của các môn đệ, luôn vâng phục trong mọi hoàn cảnh và môi trường sống. Nhờ đó, chúng ta cũng được củng cố đức tin và được biến đổi nên người môn đệ của Đấng Phục Sinh.

Lạy Chúa Giêsu Phục Sinh, xin ban thêm đức tin cho chúng con. Xin củng cố lòng mến và ban cho chúng con những ơn cần thiết để chúng con chu toàn trách nhiệm Chúa trao phó trong cuộc đời. Amen.

Tác giả: Nhóm suy niệm BC

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây