GIÁO PHẬN BÙI CHU

https://gpbuichu.org


Tình yêu mục tử

Thiên Chúa đã làm người và Ngài đang ở giữa chúng ta. Ngài luôn yêu thương, quan tâm, chăm sóc, tìm kiếm từng người kể cả những người bé mọn nhất. Bởi trong chương trình của Thiên Chúa, mỗi người đều có phẩm giá và vị trí đặc biệt bất khả thay thế. Đó là sứ điệp của bài Tin Mừng hôm nay.
Tình yêu mục tử
Thứ Ba tuần II MV
Mt 18,12-14

jesus good shepherd guides meThiên Chúa đã làm người và Ngài đang ở giữa chúng ta. Ngài luôn yêu thương, quan tâm, chăm sóc, tìm kiếm từng người kể cả những người bé mọn nhất. Bởi trong chương trình của Thiên Chúa, mỗi người đều có phẩm giá và vị trí đặc biệt bất khả thay thế. Đó là sứ điệp của bài Tin Mừng hôm nay.

Qua dụ ngôn con chiên lạc, Chúa Giêsu cho chúng ta thấy tình yêu Thiên Chúa dành cho con người là vô bờ bến. Tình yêu ấy được biểu lộ cách trọn hảo nơi Đức Giêsu Ki tô là “người cha nhân hậu, ông vua thái bình”; là mục tử nhân lành chăn dắt đàn chiên nơi đồng cỏ xanh tươi, bến nước trong lành và không để mất một con chiên nào (x. Ed 34, 13-14). Việc bỏ 99 con chiên lại trên núi để đi tìm 1 con chiên lạc cho thấy mỗi con chiên đều quan trọng và quí giá đối với người mục tử đến nỗi họ không sợ mất thời gian, bất chấp nguy hiểm, rủi ro thậm chí là cái chết để tìm cho bằng được con chiên bị lạc.

Tin Mừng hôm nay mời gọi chúng ta vững tin vào lòng nhân từ bao dung của Thiên Chúa. Ngài luôn kiên nhẫn chờ đợi tất cả mọi người kể cả những tội nhân tồi tệ nhất. Đồng thời Ngài cũng mời gọi mỗi người chúng ta thể hiện tình yêu mục tử của Ngài cho anh chị em đang sống với mình. Tình yêu mục tử là tình yêu quan tâm, thấu cảm, tìm kiếm và chữa lành. Vì quan tâm nên người mục tử mới phát hiện ra con bị lạc, nó đang bơ vơ lạc lõng, cô lập giữa đàn, giữa cộng đoàn, giữa gia đình và xã hội. Nó đang cần được đón nhận, được thấu cảm, được quan tâm chăm sóc, yêu thương và chữa lành để vui sống với mọi người.

Hôm nay, xã hội, cộng đoàn và gia đình đang rất cần những vị lãnh đạo, những mục tử, những người cha người mẹ biết nhạy bén, quan tâm tới những nhu cầu của từng con chiên được trao phó để thông cảm, nâng đỡ và yêu thương, đặc biệt những con chiên đau ốm, bệnh tật, bé mọn… để không ai bị “rơi vào cảnh cô đơn giữa chốn đông người” như lời mời gọi của Đức Thánh Cha Phanxicô: “Tôi thấy rõ rằng điều mà Giáo hội cần nhất lúc này là khả năng chữa lành những vết thương và sưởi ấm tâm hồn tín hữu, sự gần gũi, sự thân thiện. Giáo hội giống như một bệnh viện dã chiến sau một cuộc chiến… Chúng ta phải chữa những vết thương đã, sau đó mới trao đổi về những gì còn lại…” 

Mùa Vọng mời gọi chúng ta trở về với cộng đoàn, với gia đình và với chính mình để cảm nhận tình yêu và lòng thương xót của Thiên Chúa để quyết định thay đổi lối nghĩ, lối sống cho phù hợp với những hồng ân mình đã lãnh nhận và trở thành những người biết xót thương bằng quan tâm, chia sẻ, cảm thông nâng đỡ anh chị em đang cùng sống với mình nhất là những anh chị em “bé mọn” về nhiều mặt của cuộc sống để họ được sưởi ấm con tim, đánh thức niềm hy vọng và tích cực thực hiện những điều tốt đẹp.

Lạy Chúa, Chúa luôn yêu thương và quan tâm tới từng người chúng con. Xin cho chúng con cảm nhận được tình yêu của Chúa và thực sự biết ơn về những hồng ân đã lãnh nhận. Xin Chúa ban cho chúng con tấm lòng mục tử của Chúa để chúng con thấu cảm những khó khăn của anh chị em xung quanh để chúng con cảm thông, nâng đỡ, chia sẻ hầu tất cả chúng con đều được sống an vui,  hạnh phúc cùng nhau mong chờ ngày Chúa trở lại trong vinh quang. A men.

Tác giả: Nt. Hoan Vũ

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây