GIÁO PHẬN BÙI CHU

https://gpbuichu.org


Thiên Chúa, nguồn mạch của bình an

Tại sao Chúa có thái độ kỳ lạ như thế? Ngài không biết rằng các ông đã rất vất vả khi phục vụ cho ngần ấy người ăn sao? Các ông xứng đáng được đón nhận những lời cảm ơn như những phần thưởng cho sự nhiệt thành của mình lắm chứ? Để các ông lênh đênh giữa biển trong đêm tối, Ngài có biết các ông sẽ sợ hãi đến chừng nào không?
Thiên Chúa, nguồn mạch của bình an
Thứ Hai tuần XVIII
Mt 14,22-36
​​​​​​​
download 1Chúa Giêsu sau khi làm phép lạ hóa bánh ra nhiều, nuôi năm ngàn người ăn uống no nê, Ngài đã bắt các môn đệ xuống thuyền đi qua bờ bên kia ngay. Rồi Người một mình lên núi cầu nguyện suốt đêm để cho các môn đệ phải chèo chống với phong ba bão táp một mình. Tại sao Chúa có thái độ kỳ lạ như thế? Ngài không biết rằng các ông đã rất vất vả khi phục vụ cho ngần ấy người ăn sao? Các ông xứng đáng được đón nhận những lời cảm ơn như những phần thưởng cho sự nhiệt thành của mình lắm chứ? Để các ông lênh đênh giữa biển trong đêm tối, Ngài có biết các ông sẽ sợ hãi đến chừng nào không?

Bài Tin Mừng hôm nay cho ta thấy, Chúa Giêsu đã muốn dạy các môn đệ và chúng ta rằng: Thiên Chúa chính là nguồn mạch của bình an và hạnh phúc đích thực. Ngoài Thiên Chúa mọi thứ đều chóng qua mau mất. Ngài đang và luôn hiện diện bên mỗi người chúng ta. Ngài thấu biết tất cả và sẵn sàng can thiệp khi chúng ta hết lòng tin tưởng kêu cầu Ngài. Nhìn lên Chúa và bám lấy Ngài chúng ta sẽ không phải sợ hãi và lo âu. Ngược lại rời xa Ngài chúng ta sẽ mất phương hướng, mất đi sự bình an, niềm vui và hy vọng. Thiếu tin tưởng, cậy trông và tín thác nơi Ngài, chúng ta sẽ chao đảo và chìm đắm trong tuyệt vọng.

Dịch bệnh Corona đang tái bùng phát tại Việt Nam và diễn biến phức tạp ở nhiều nơi trên thế giới. Sự sợ hãi và lo âu đang đè nặng trên cuộc sống nhiều người. Là người Công giáo, chúng ta tin tưởng tuyệt đối vào Thiên Chúa – nguồn mạch của bình an. Như thánh Phêrô chúng ta hãy thưa lên với Chúa: Lạy Chúa, xin cứu vớt con. Chắc chắn Ngài sẽ ra tay phù trợ, bởi vì Ngài không phải chỉ là một Thiên Chúa quyền năng, có thể làm được những sự chúng ta kêu van, mà hơn thế nữa, Ngài còn là một người cha đầy lòng thương xót, Ngài đang thấy con dân Việt Nam đang lầm than, thế giới đang đau khổ, đang thiếu thốn rất nhiều không chỉ về y tế, kinh tế nhưng về mọi mặt. Chắc chắn Thiên Chúa không bỏ rơi chúng ta. Ánh mắt và con tim của Ngài luôn hướng về chúng ta. Ngài sẽ cùng chúng ta đón lấy biến cố này trong bình an. Như trong trận dịch trước, người người, nhà nhà đã kêu cầu Thiên Chúa, cả Giáo hội nài xin Chúa thương xót và Chúa đã nhận lời. Đó chính là bài học sống động cho mỗi ki tô hữu chúng ta trong cơn dịch này.

Lạy Chúa, trong cuộc sống nhiều lúc chúng con không tìm được bình an vì chúng con sống theo cảm xúc nhất thời, chạy theo danh vọng, địa vị, tiền mà không tìm đến với Chúa là nguồn mạch bình an. Chúng con đã không nhìn lên Chúa, không bám lấy Chúa nhưng lại nhìn vào bản thân hay nhìn ra xung quanh và bám lấy trần thế nên chúng con luôn gặp khó khăn . Như Phê rô hôm nay, xin cho chúng con biết bám chặt lấy Chúa với niềm hy vọng, cậy trông và tin tưởng vào sự hiện diện, tình yêu và sự quan tâm chăm sóc của Ngài để cuộc đời con luôn bình an giữa muôn vàn gian nan. A men

Tác giả: Hoan Vũ - Nhóm suy niệm Bùi Chu

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây