GIÁO PHẬN BÙI CHU

https://gpbuichu.org


Phần thưởng bất ngờ

Thường ngày, con người luôn nghĩ đến hậu vận của mình. Chẳng hạn trước khi bắt tay vào làm bất cứ việc gì thì đã nghĩ ngay đến kết quả. Vì kết quả sẽ làm mọi người phấn đấu từng ngày, thậm chí suốt cả cuộc đời.
Phần thưởng bất ngờ
Thứa Ba tuần 8 TN
Mc 10,28-31

download 5Thường ngày, con người luôn nghĩ đến hậu vận của mình. Chẳng hạn trước khi bắt tay vào làm bất cứ việc gì thì đã nghĩ ngay đến kết quả. Vì kết quả sẽ làm mọi người phấn đấu từng ngày, thậm chí suốt cả cuộc đời.

Các môn đệ trong bài Tin mừng hôm nay cũng vậy. Các ông muốn nhận được phần thưởng sau khi đã bỏ hết tất cả mọi sự đi theo Đức Giêsu. Thế nhưng, điều Đức Giêsu đem đến cho các ông thật bất ngờ.

Nếu để ý bài Tin mừng ngày thứ Hai tuần VIII thường niên, ai cũng thấy anh thanh niên dính bén với của cải nên không thể đi theo Đức Giêsu.

Rõ ràng lúc ban đầu anh hăng hái bước đi trên con đường trọn lành, đến độ Đức Giêsu tỏ lòng thương mến anh ta. Nhưng khi đề cập đến vấn đề cần phải từ bỏ tất cả, không dính bén với của cải thì anh không thể bước tiếp. Anh đã bám chặt vào nó.

Bản thân anh ta có lẽ cũng cảm thấy buồn vì không thể đi theo Đức Giêsu như lúc ban đầu. Bởi vậy, Đức Giêsu nói: Các con ơi, con lạc đà chui qua lỗ kim còn dễ hơn người giầu vào Nước Thiên Chúa.

Lúc cuộc đối thoại xảy ra thì Phêrô đang ở đó. Thành ra ông mới quay qua hỏi Đức Giêsu. Vậy còn chúng con, chúng con đã bỏ mọi sự để theo Thầy thì chúng con được gì?

Quả thật, các môn đệ Đức Giêsu phải chấp nhận đi vào con đường Thầy mình đã đi. Các ông không có một chọn lựa nào khác ngoài con đường Thập giá nếu muốn trở nên đồng hình đồng dạng với Thầy.

Khi sống ở trần gian, Đức Giêsu đã đón nhận biết bao điều cay đắng, tủi nhục. Cả người thân cũng cho rằng Ngài bị mất trí thì các môn đệ cũng phải chấp nhận những ngược đãi bắt bớ do người đời đem đến.

Cho nên, đi theo Đức Giêsu, ngoài những phần thưởng có được ngay ở đời này, các môn đệ sẽ nhận được những khổ đau trên suốt chặng đường làm chứng cho Đức Giêsu.

Bên cạnh đó, các ông phải luôn trông mong, tin tưởng, phó thác vào Thiên Chúa qua Đức Giêsu. Ngài sẽ trả lại cho các ông những gì xứng với công việc các ông làm. Nhưng với một điều kiện: các ông phải từ bỏ chính mình.

Khi đã mang danh Đức Giêsu, ai cũng được kêu mời từ bỏ tất cả mọi sự để ra đi, lên đường sẵn sàng làm chứng cho Ngài. Thậm chí phải đánh đổi bằng chính mạng sống của mình.

Trong cuộc lữ hành chứng nhân, chắc chắn mọi người sẽ gặp muôn điều cay đắng, nhưng hãy tin rằng Đức Giêsu luôn đồng hành với ta trên mọi nẻo đường. Ngài không để bất cứ người nào phải chịu đựng quá sức, bởi Ngài đã nói Ơn Ta đủ cho con.

Xin cho mỗi người biết chấp nhận từ bỏ mọi sự, nhất là bỏ mình để theo Đức Giêsu. Nếu từ bỏ mọi sự nhưng chưa từ bỏ chính mình có nghĩa chưa bỏ gì cả, bởi dần dần sẽ lấy lại tất cả những gì đã từ bỏ.

Tác giả: Lam Ngã

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây