GIÁO PHẬN BÙI CHU

https://gpbuichu.org


Hoa trái dành cho người môn đệ

Trong bài hát “Bài ca phục vụ”, tác giả Mi Trầm viết: “Phục vụ là cho không, phục vụ là quên mình, phục vụ không đòi đền đáp, phục vụ ân nghĩa không chờ. Phục vụ là cho không, phục vụ là quên mình, phục vụ là cho không, phục vụ vì Chúa Kitô.” Theo Chúa là chấp nhận hy sinh bản thân để phục vụ Chúa và tha nhân cách vô vị lợi.
Hoa trái dành cho người môn đệ
Thứ Ba sau Chúa Nhật XX mùa Thường niên A
Ed 28, 1-10; Mt 19, 23-30

16362457 mosaic of saint peter receiving the key from jesusTrong bài hát “Bài ca phục vụ”, tác giả Mi Trầm viết: “Phục vụ là cho không, phục vụ là quên mình, phục vụ không đòi đền đáp, phục vụ ân nghĩa không chờ. Phục vụ là cho không, phục vụ là quên mình, phục vụ là cho không, phục vụ vì Chúa Kitô.” Theo Chúa là chấp nhận hy sinh bản thân để phục vụ Chúa và tha nhân cách vô vị lợi. Có như thế, ki-tô hữu mới hy vọng được trở nên giống Chúa và hưởng hạnh phúc muôn đời vời Ngài trên Nước Trời. Qua bài Tin Mừng hôm nay, Đức Giê-su đã mạc khải cho các môn đệ biết điều ấy: “Phàm ai bỏ nhà cửa, anh em, chị em, cha mẹ, con cái hay ruộng đất, vì danh Thầy, thì sẽ được gấp bội và còn được sự sống vĩnh cửu làm gia nghiệp”. Đức Giê-su đã hứa ban sự sống vĩnh cửu cho những ai đi theo Người.

Thật ra, hoa trái dành cho người môn đệ trước tiên là được ở gần Chúa. Thiên Chúa luôn chủ động tìm kiếm và chọn gọi con người. Bổn phận của chúng ta là đáp lại lời mời gọi ấy cách tin tưởng phó thác và dứt khoát để bước theo, đến và ở lại với Chúa. Các tông đồ là những người đầu tiên được ở với Chúa Giê-su. Các ngài đã được Chúa chọn gọi để cộng tác trực tiếp với Người trong chương trình cứu độ của Thiên Chúa. Nhờ được ở gần Chúa, các tông đồ được Chúa dạy dỗ và biến đổi thành những người thợ gặt lành nghề trên cánh đồng lúa của Chúa.

Thứ đến, hoa trái dành cho người đi theo Chúa là ơn nâng đỡ. Trong cuộc sống, ai cũng có những lúc gặp khó khăn, thử thách; đôi khi, chúng ta còn cảm thấy bất lực trước áp lực của cuộc sống. Chính lúc ấy, môn đệ cảm nhận được sự hiện diện của Chúa và tin tưởng tuyệt đối vào Ngài. Do đó, họ tìm được nguồn an ủi, nâng đỡ và sự bình an đến từ Chúa. Trong tác phẩm “Đường hy vọng”, Đức cố hồng y Phan-xi-cô Nguyễn Văn Thuận đã chia sẻ cho bạn đọc về kinh nghiệm được ơn nâng đỡ khi gặp thử thách. Mặc dù chịu cảnh tù tội nhiều năm, và không biết tương lai sẽ như thế nào, nhưng với niềm tin và hy vọng nơi Chúa, ngài đã không những vượt qua được giai đoạn khó khăn ấy, mà còn đưa được nhiều người đến với Chúa.

Cuối cùng, hoa trái dành cho người môn đệ là được hưởng hạnh phúc đời đời với Chúa trên Nước Trời. Đó là điều Chúa hứa dành cho những ai đi theo Ngài, và đó cũng là cứu cánh của ki-tô hữu. Cuộc sống trần gian này chỉ tạm bợ, và giới hạn, mỗi người dùng cuộc sống đời này để chuẩn bị cho cuộc sống vĩnh cửu mai sau. Do đó, ki-tô hữu dám hy sinh mọi thứ trên trần gian này để có được sự sống đời sau. Các thánh tử đạo là những người đã tin, đi theo Chúa và hy sinh cả tính mạng để làm chứng cho Tin Mừng. Phần thưởng mà Chúa dành cho các ngài là được chung hưởng hạnh phúc vinh quang với Chúa trên Nước Trời.

Đi theo Chúa, môn đệ can đảm đặt niềm tin của mình nơi Chúa và phó thác đời mình cho Ngài. Sống với Chúa, con cái Chúa phải từ bỏ bản thân, gia đình, sự nghiệp… để vác thập giá mình mà theo Chúa. Chúng ta quảng đại với Chúa bao nhiêu thì Ngài sẽ ban lại cho chúng ta gấp bội. Phần thưởng Chúa dành cho người theo Chúa là được trở nên con cái Chúa, được Ngài nâng đỡ, và được thông phần sự sống vĩnh cửu với Thiên Chúa.
Lạy Chúa Giê-su, chúng con yếu đuối và tính toán thiệt hơn khi bước theo Chúa. Xin Chúa soi sáng và ban ơn can đảm để chúng con biết quảng đại dấn thân phục vụ Chúa và tha nhân cách vô vị lợi, ngõ hầu chúng con được hưởng hạnh phúc với Chúa trên thiên đàng. Amen!

Tác giả: Nhóm suy niệm BC

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây