GIÁO PHẬN BÙI CHU

https://gpbuichu.org


Chúa Giêsu, niềm vui và hy vọng của chúng ta

Cuộc đời của Chúa Giê-su là một dấu hỏi lớn đối với ai không biết đến tình yêu. Ngài yêu nhân loại đến nỗi đã hiến mạng sống của mình cho nhân loại. Ngài đã đến thế gian này để cứu chúng ta khỏi bị nuốt chửng bởi sự ích kỷ của chính mình, nhưng vì chúng ta quá tập trung đề cao bản thân, nên chúng ta thấy khó hiểu vì sao mà Chúa Giê-su lại yêu thương chúng ta đến vậy.
Chúa Giêsu, niềm vui và hy vọng của chúng ta
51poexa0iplCuộc đời của Chúa Giê-su là một dấu hỏi lớn đối với ai không biết đến tình yêu. Ngài yêu nhân loại đến nỗi đã hiến mạng sống của mình cho nhân loại. Ngài đã đến thế gian này để cứu chúng ta khỏi bị nuốt chửng bởi sự ích kỷ của chính mình, nhưng vì chúng ta quá tập trung đề cao bản thân, nên chúng ta thấy khó hiểu vì sao mà Chúa Giê-su lại yêu thương chúng ta đến vậy.

Có quá nhiều thứ khiến chúng ta trở nên kiêu ngạo, tự đắc. Dường như rất ít người nhìn nhận ra được chân giá trị của sự vật, sự việc như chúng vốn có. Và vì thế mà rất nhiều người cảm thấy bất hạnh. Đức cha Fulton Sheen nói: “Chưa bao giờ trong lịch sử thế giới lại có nhiều người bất hạnh như ngày nay”. Họ không hạnh phúc vì họ nghĩ rằng họ có thể mua được hạnh phúc. Nhưng hiển nhiên, hạnh phúc không phải là thứ để mua bán.

Chúa Giê-su là mẫu gương sống của chúng ta. Chỉ một mình Ngài có thể chỉ cho chúng ta con đường để được hạnh phúc trong thế giới này và đạt được hạnh phúc vĩnh cửu trong cuộc sống mai sau. Chúa Kitô là nguồn cội của mọi nỗi vui và sự nhiệt thành.

Chúa Kitô Phục Sinh, mang trên mình dấu tích của năm vết thương, chính là niềm hy vọng đích thực của chúng ta. Trong vinh quang, ngài cầu nguyện trước mặt Chúa Cha, và khi chúng ta cầu nguyện, chúng ta cầu nguyện với Ngài, và Cha trên trời ôm lấy Chúa Ki-tô và ôm chúng ta. Còn điều gì tuyệt vời hơn thế trên cõi trần này?

Nơi Chúa Kitô đầy rẫy sự chắc chắn. Ngài là bản hòa ca, là bài hát tán dương và là ánh nắng chan hòa. Với Chúa Giêsu, không có chỗ cho sự u ám, không có chỗ cho sự tầm thường. Chúa Giêsu là niềm vui là niềm hi vọng đối với ai thực sự nhận biết Ngài. Chúng ta biết Ngài qua việc cầu nguyện, bởi cầu nguyện là viếng thăm Chúa chúng ta. Chỉ duy mình nơi Đức Ki-tô, bản tính nhân loại của chúng ta mới được hé lộ ý nghĩa chân thật. 

Cầu nguyện

Lạy Chúa Giê-su, ngay cả khi Ngài cảm thấy mệt mỏi về thể xác, Ngài vẫn dành thời gian cho tội nhân. Xin hãy đến, trợ giúp con. Xin chúc lành cho con, ban cho con sức mạnh để vượt thắng mọi gian nan thử thách. Tình yêu của ngài luôn tìm kiếm các linh hồn. Ngài không ngừng tìm kiếm chúng con. Xin ban cho con ân sủng và sự can đảm để hướng về Ngài trong lời cầu nguyện để Ngài có thể ban bình an của Ngài cho con và những người thân yêu. Amen.

Tác giả: Duc Trung Vu, CSsR ​​​​​​​

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây