GIÁO PHẬN BÙI CHU

https://gpbuichu.org


Bình an trong Chúa

Theo thói thế gian, để thuyết phục một ai đó theo mình, người ta thường hứa ban vinh quang, lợi lộc hay một vị trí quan trọng nào đó. Đằng này Chúa Giêsu lại không hứa ban những vinh quang trần thế mà là: “Có uống nổi chén Thầy sắp uống không?” (Mt 20,22). Chén của Chúa chính là sự ngược đãi của thế gian, cuộc khổ nạn và chịu chết trên đồi Can-vê.
Bình an trong Chúa
THỨ 3 TUẦN 5 PHỤC SINH
Cv 14,19-28 ; Ga 14,27-31a

1660940 bigthumbnailTheo thói thế gian, để thuyết phục một ai đó theo mình, người ta thường hứa ban vinh quang, lợi lộc hay một vị trí quan trọng nào đó. Đằng này Chúa Giêsu lại không hứa ban những vinh quang trần thế mà là: “Có uống nổi chén Thầy sắp uống không?” (Mt 20,22). Chén của Chúa chính là sự ngược đãi của thế gian, cuộc khổ nạn và chịu chết trên đồi Can-vê.

Lời Chúa hôm nay nói về nỗi lòng của Chúa trước khi phải rời bỏ thế gian để về với Chúa Cha. Thông thường khi sắp chia tay, người ta thường trao cho nhau những kỷ vật, những lời tốt đẹp nhất. Kỷ vật Chúa Giêsu trao cho các môn đệ là món quà bình an “Thầy để lại bình an cho anh em” (Ga 14,27). Bình an của Chúa dành cho các môn đệ có giống bình an theo thế gian không?

Ở thế gian nay có nhiều thứ bình an lắm! Có thứ bình an theo nghĩa tiền bạc. Có nhiều tiền rồi hưởng thụ và nếu có ốm đau – bệnh tật, người ta không phải lo lắng gì. Có thứ bình an theo nghĩa có địa vị xã hội. Có địa vị cao, nếu có làm sao đã có người phục vụ, không phải nghĩ ngợi nhiều làm chi cho mệt… Thế nhưng, những thứ mà thế gian cho là bình an sẽ qua đi rất mau. Không chừng những gì người đời cậy dựa vào tưởng là bình an, thì lại là một tai họa.

Bình an là món quà vô giá mà Chúa Giêsu tặng bạn cho các môn đệ, cho những ai theo Ngài. Bình an này là bình an đích thực suốt phát từ Thiên Chúa, vì Thiên Chúa chính là sự bình an : “Thầy ban bình an cho anh em không theo kiểu thế gian” (Ga 14,27). Bình an của Chúa đến cách từ từ, kéo dài sâu lắng và đem đến niềm vui đích thực. Nó không bỗng chốc và thoáng qua theo kiểu thế gian. Chúa Giêsu chính là món quà bình an mà Thiên Chúa ban cho con người. Ngài giao hòa trời với đất, con người với Thiên Chúa. Trước đây vì tội bất tuân của Ađam, con người xa cách Thiên Chúa; nay nhờ Đức Giêsu Kitô, con người được sống trong ân nghĩa với Thiên Chúa. Chỉ có điều Thiên Chúa muốn và cần con người là tin vào lời dạy bảo của Chúa Giêsu để con người có được sự bình an.

Lạy Chúa, đã biết bao nhiêu lần chúng con tìm kiếm bình an theo kiểu thế gian; tức là chúng con tìm kiếm tiền bạc, vinh quang, địa vị... Những thứ đó không đem lại bình an thật mà chỉ là phù vân chóng qua. Xin cho chúng con biết tìm kiếm bình an trong Chúa và qua những gì Giáo Hội dạy. Chỉ khi ấy chúng con mới có được bình an đích thực, thứ bình an đem lại niềm vui vững bền. Amen. 

Tác giả: Nhóm suy niệm BC

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây