GIÁO PHẬN BÙI CHU

https://gpbuichu.org


Thư gửi mẹ yêu dấu

Thư gửi mẹ yêu dấu
Mẹ là quà tặng quý giá mà Chúa ban cho con. Con được sinh ra trong ân sủng Thiên Chúa và tình yêu của cha mẹ. Nếu không có tình yêu của bố và mẹ thì con hôm nay vẫn là một ẩn số. Khi ngẫm nghĩ lại, chợt giật mình thấy con quá nghèo từ vựng của ngôn ngữ tình yêu để diễn tả tương quan giữa hai mẹ con. Nghèo với những cuộc điện thoại đường dài, thiếu những cánh thư đáp trả. Nhưng mẹ vẫn ân cần, nhẹ nhàng bên con khi con yếu đuối.
Khi màn đêm buông xuống, bên ánh đèn với chiếc laptop con nhớ tới mẹ. Con nhớ những gì thuộc về mẹ, đó cả là một dòng cảm xúc trong con, khi đã rời xa mẹ để bước ở chặng đường mới.
 
Có những chặng đường mẹ đã ở cùng con, những công việc thầm lặng của một người mẹ từ lúc con còn trong bào thai tới ngày con đeo ba lô lên đường. Là tiếng ầu ơi, là những lần thâu đêm khi con sốt, là đĩa rau, bát cơm, quần áo con mặc, mọi thứ đều có bàn tay của mẹ chăm lo.  Hạnh phúc khi Chúa cho con làm con của mẹ. Ngài đã để mẹ cưu mang con, cho con bước vào cuộc sống này. Để rồi, dòng máu con chảy trong người, khuôn mặt này, đều có một điểm xuất phát là từ mẹ. Mẹ đã ở cùng con, giờ đây khi đi xa, mẹ vẫn theo con.
 
Mẹ theo con là những lời kinh cầu đơn sơ hằng ngày, mẹ thì thầm cùng Chúa. Con đã thấy nước mắt trên gò má đang hao gầy theo thời gian trong ngày con ra bến xe. Con hiểu được rằng  mẹ yêu con nhiều hơn những gì con vẫn nghĩ. Mẹ lo cho lý tưởng của con, lo lắng con đường ơn gọi nhiều chông chênh, gian khó. Mẹ không nói câu gì nhưng mắt mẹ đã nói với con rất nhiều. Trên những bước chân con đi, thì đã có lời cầu nguyện của mẹ đi trước. Con hiểu hơn: đi suốt cuộc đời lòng mẹ vẫn theo con.
 
Mẹ là quà tặng quý giá mà Chúa ban cho con. Con được sinh ra trong ân sủng Thiên Chúa và tình yêu của cha mẹ. Nếu không có tình yêu của bố và mẹ thì con hôm nay vẫn là một ẩn số. Khi ngẫm nghĩ lại, chợt giật mình thấy con quá nghèo từ vựng của ngôn ngữ tình yêu để diễn tả  tương quan giữa hai mẹ con. Nghèo với những cuộc điện thoại đường dài, thiếu những cánh thư đáp trả. Nhưng mẹ vẫn ân cần, nhẹ nhàng bên con khi con yếu đuối.
 
 Con đã nghe đâu đó: tình yêu nào cũng cần được diễn tả để người yêu và được yêu hiểu nhau hơn. Mẹ đã diễn tả bằng cả cuộc đời với tấm lòng rộng lượng tha thứ. Con cảm ơn mẹ đã yêu con. Cảm ơn mẹ đã cho con thấy nụ cười, ánh mắt, cả những giọt nước mắt lăn dài trên khuôn mặt sương gió. Tạ ơn Chúa để mẹ cưu mang con. Cùng lúc, con xin lỗi mẹ vì chưa làm tròn bổn phận của một người con. Xin lỗi vì để mẹ chờ điện thoại của con hoặc những điều con hứa làm cho mẹ nhưng còn lấn cấn, lần này, lần nữa.
 
Sương khuya đã giăng kín bầu trời, trong thing lặng, con xin dâng lên Chúa người mẹ yêu dấu đã không ngừng lo nghĩ cho con. Nhờ Mẹ Maria lớn thấu hiểu tâm tư người mẹ xin chuyển cầu cho chúng con.
                                                     
Trầm Giang
 
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây