GIÁO PHẬN BÙI CHU

https://gpbuichu.org


Thắp lên ngọn lửa Thánh Têrêsa Avila

Sự hiện diện và tình thân ái luôn là một liều thuốc tinh thần hiệu quả trong cuộc sống. Nếu chúng ta bước đến với những mảnh đời bất hạnh, đau khổ, bệnh tật  chúng ta sẽ thấy tác dụng của loại thuốc tinh thần này.
Thắp lên ngọn lửa Thánh Têrêsa Avila

Sự hiện diện và tình thân ái luôn là một liều thuốc tinh thần hiệu quả trong cuộc sống. Nếu chúng ta bước đến với những mảnh đời bất hạnh, đau khổ, bệnh tật  chúng ta sẽ thấy tác dụng của loại thuốc tinh thần này.

“Cho thì có phúc hơn là nhận” (Cv 20,35) và thấm nhuần tinh thần yêu mến nồng cháy của vị thánh Bảo Trợ Học Viện, Học Viện Thần Học Têrêsa Avila đã tổ chức cho các nữ tu sinh viên có những chuyến bác ái đến với mọi thành phần không phân biệt tôn giáo. Chúng tôi  đã lên đường đi đến các địa điểm: Giáo xứ Quỹ Đê – Quỹ ngoại, Giáo xứ Phúc Điền, Bệnh viện Đa khoa Thái Bình. Hành trang chúng tôi mang theo không chỉ là những món quà vật chất mà cả những món quà của tình thân ái, yêu thương và cảm thông. Tiếp bước Chúa Giêsu xưa đi rao giảng Tin mừng, chị em chúng tôi ra đi đem tình Chúa đến với mọi người, nhất là những người bệnh tật, neo đơn.

untitled 5

Từng gia đình nơi chúng tôi đến, với nét mặt vui tươi, lòng hiếu khách, đôi mắt long lanh những giọt lệ của niềm vui, họ tiếp đón chúng tôi như những vị khách quý. Chúng tôi cũng không quên được hình ảnh của những người chỉ đường, dẫn chúng tôi đi vào từng ngõ ngách, với sự nhiệt thành hăng say cộng tác. Nhờ thế, chúng tôi không sợ lạc đường trên hành trình bác ái.

Để lại trong tâm trí chúng tôi nhiều dấu ấn hơn cả hình ảnh những con người phải đau khổ vì bệnh tật mà từng ngày sống quý giá đang dần khép lại. Chúng tôi chỉ biết cầu nguyện cho họ, những con người mà có lẽ chúng tôi chỉ gặp được một lần trong cuộc đời này.

Như triết gia Emerson đã nói: “Bất kỳ người nào tôi gặp đều có điều gì đó hơn tôi, vì vậy tôi luôn học hỏi họ”, chúng tôi cũng đã học được rất nhiều điều qua chuyến đi bác ái: Bài học của lòng cảm thông với những mảnh đời bất hạnh. Bài học lắng nghe bằng trái tim những tâm sự rất chân thành, đơn sơ của họ.

Ánh lửa chia sẻ là ánh lửa lan tỏa.

Bước chân có ra đi mới có thể thấy và cảm nghiệm.

Đôi môi hé nở nụ cười mới nhận được nụ cười.

Bàn tay có mở rộng trao ban, tâm hồn mới tràn ngập vui sướng.

2 1

Những cảm nghiệm từ chuyến đi này sẽ trở thành một động lực mạnh mẽ, giúp chúng tôi quyết tâm, cố gắng hơn trong việc học hành, trong sứ vụ phục vụ tha nhân, đặc biệt nơi những người nghèo khổ. Hành trình Bác ái đã kết thúc, nhưng chúng tôi tin rằng dư âm của nó sẽ còn mãi trong tâm hồn những người thánh hiến chúng tôi.

Tác giả: BTT. Học viện Thần học Têrêsa Avila

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây