GIÁO PHẬN BÙI CHU

https://gpbuichu.org


Tháng của niềm hy vọng

“Ở dưới bầu trời này, mọi sự đều có lúc, mọi việc đều có thời: một thời để chào đời, một thời để lìa thế [...]. Mọi sự đều đi về một nơi, mọi sự đều đến từ bụi đất, mọi sự đều trở về bụi đất” (Gv 3,1-2.20).
Tháng của niềm hy vọng
untitled7“Ở dưới bầu trời này, mọi sự đều có lúc, mọi việc đều có thời: một thời để chào đời, một thời để lìa thế [...]. Mọi sự đều đi về một nơi, mọi sự đều đến từ bụi đất, mọi sự đều trở về bụi đất” (Gv 3,1-2.20).

Chỉ mình Chúa là tồn tại mãi. Chính Ngài là đối tượng, cùng đích và là cứu cánh cho cuộc lữ hành trên trần thế này. Vì vậy, trong tháng 11 này, chúng ta được mời gọi sống niềm hy vọng vào cuộc sống mới theo hình ảnh Đức Kitô phục sinh.

Tưởng nhớ đến những người đã ra đi trước là cùng lúc chúng ta ý thức thêm một lần nữa về sự chóng qua của phận người: Sinh ký tử quy hay Sống gửi thác về. Cái chết chính là dấu chấm hết cho dòng lịch sử mà chúng ta đã cố gắng ghi dấu trên mặt đất này. Nhưng cái chết theo niềm tin Kitô giáo cũng chính là khởi đầu của một đời sống mới, đời sống vĩnh cửu mà con người mãi khắc khoải, ước mong: Tôi tin rằng Đấng cứu chuộc tôi hằng sống và ngày tận thế tôi sẽ từ bụi đất sống lại. Tôi sẽ được chiêm ngưỡng Đấng cứu chuộc tôi.

Đồng thời trong tháng 11 này, Giáo Hội mời gọi chúng ta hướng đến ngày đặc biệt, ngày mừng kính trọng thể Các Thánh Tử Đạo Việt Nam. Phụng ca thánh lễ vang lên lời ca hùng hồn: Đây bài ca ngàn trùng, dâng về Thiên Chúa bài ca thắm nhuộm máu hồng. Từng bao người anh dũng tiến lên hi sinh vì tình yêu. Nhìn vào gương tử đạo của các ngài, chúng ta xác tín lời của thánh Phaolô: “Đối với tôi, sống là Đức Kitô và chết là một mối lợi” (Pl 1,21). Đức Kitô phục sinh chính là mối lợi tuyệt hảo nhất, là gia sản quý giá nhất để các thánh tử đạo sẵn sàng đánh đổi cả mạng sống mình minh chứng cho đức tin:

1 1“Vinh danh Chúa vì qua bao thế hệ
Đức tin lồng vào trang sử đau thương
Hạt chết đi ôm sức sống kiên cường
Nhập vào đất, nở nên hoa Giáo Hội.

Vinh danh Chúa vì ơn Ngài thành tựu
Nơi những người anh dũng chết vì tin
Mối tình cao chung thủy đã trọn niềm
Cho danh Chúa Ba Ngôi ngời vinh hiển”.
                                                                                                                         
Sống mầu nhiệm Chúa sống lại, các kitô hữu được mời gọi tin tưởng vào một cuộc sống mai sau nơi thiên quốc, để rồi không còn khiếp sợ cái chết, nhưng là đón nhận trong niềm tín thác vào lòng thương xót của Chúa: “Dù sống hay chết tin còn ngày mai, sự sống không mất nhưng chỉ đổi thay”.

Kết thúc bài viết là lời chúc cho nhau những điều tốt đẹp nhất. Và mỗi chúng ta hãy góp nhặt thật nhiều những hi sinh âm thầm, để cầu nguyện cho các linh hồn,đồng thời bày tỏ tấm lòng đồng cảm với đồng bào miền Trung đang chống chọi với mưa lũ trong thời điểm hiện tại.

Tác giả: Nt. Học viện Têrêsa Avila

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây