GIÁO PHẬN BÙI CHU

https://gpbuichu.org


Mẹ Maria và tràng chuỗi Mân Côi

Ai cũng có một người mẹ, một tuổi thơ. Tuổi thơ có mẹ trở nên yên bình, còn vắng mẹ thì thật không may mắn. Con là một người con sinh ra trong thế giới này. Con hiện hữu là nhờ Chúa ban, rồi lớn lên không thiếu tình yêu bao la của Mẹ Cha. Cảm tạ Chúai với hết tâm tình của con.
Mẹ Maria và tràng chuỗi Mân Côi
11081278 967042056641452 4322201895812702127 nAi cũng có một người mẹ. ai cũng có một tuổi thơ. Tuổi thơ có mẹ thì trở nên yên bình, còn thiếu mẹ thì…
  
Ai cũng có một người mẹ, một tuổi thơ. Tuổi thơ có mẹ trở nên yên bình, còn vắng mẹ thì thật không may mắn. Con là một người con sinh ra trong thế giới này. Con hiện hữu là nhờ Chúa ban, rồi lớn lên không thiếu tình yêu bao la của Mẹ Cha. Cảm tạ Chúai với hết tâm tình của con.

Trở về với ký ức tuổi thơ, hình bóng mẹ vẫn in đậm trong tâm trí con. Nhớ lắm những kỷ niệm êm đềm, thân thương ngọt ngào mà chỉ trong tình mẹ - con, con mới cảm nhận đầy đủ, trọn vẹn bởi vì khi bắt đầu có mặt trong cuộc đời, con đã gắn kết với mẹ. Từng bước con luôn có mẹ bên cạnh để chăm sóc, dạy dỗ và giúp con mỗi ngày khôn lớn. Dòng thời gian và cuộc sống làm con xa mẹ về địa lí, nhưng trái tim mẹ luôn dõi theo con mỗi bước hành trình cuộc đời như một Thiên Thần tình yêu luôn bên con trong cuộc sống. Mẹ là biển trời mà Thượng Đế phú bẩm cho con và cho tất cả con người trong thế giới này.

Con có một gia đình thiêng liêng là Hội Dòng và ở đó, Mẹ Maria Mân Côi là người Mẹ thiêng liêng và là mẫu mực của tất cả những người con dưới mái gia đình thân yêu mang tên Maria. Chuỗi mân côi là sợi dây liên kết toàn thể chị em với Mẹ và nối kết mọi người với nhau trong yêu thương. Chính bầu khí quây quần bên Mẹ làm cho mỗi người múc lấy sức sống để hiến dâng cuộc đời cho Chúa.

Quên sao được những giờ phút cầu nguyện chung hoặc riêng với Mẹ. Khởi đầu đời tu, con lần chuỗi với các chị em và chiều mỗi ngày thứ Bảy chị em cầu nguyện bên Mẹ với lời Chúa và luật sống. Trong tháng hoa và tháng Mân Côi, lần thêm một chuỗi chung… đã trở thành thói quen. Bầu khí ấy làm con nhớ về hình ảnh dịu dàng và chan hòa của đời sống thánh hiến nơi từng chị em chung quanh Mẹ. Mọi tâm hồn hướng về Mẹ, mọi trái tim cùng dâng lên Mẹ lời kinh tiếng hát. Con được trợ lực lớn từ những trải nghiệm của quá khứ bên Mẹ, để khi hiện diện tại Cộng đoàn, con vẫn nhớ về khung trời kỷ niệm thiêng nơi nôi Mẹ Dòng.

Giữa cuộc sống hôm nay, với biết bao nhu cầu cuộc sống, con hiệp thông với Giáo hội, Xã hội, Hội dòng, và Cộng đoàn qua chuỗi Mân Côi mỗi ngày, đặc biệt là lời cầu nguyện của Đức Thánh Cha Phanxico cho cơn đại dịch covid 19 mau chấm dứt. Dâng kinh Mân côi cho Mẹ để lời kinh được lặp đi lặp lại nhiều lần trong tâm trí con, cũng như nơi các tín hữu ở khắp trên thế giới là lời kinh dịu dàng dâng lên Mẹ. Lòng con cũng được trầm lắng hơn để hiệp thông với anh chị em khắp nơi. Nhờ Mẹ mà con hiệp thông với Thiên Chúa và anh chị em nhiều hơn qua tràng chuỗi trên tay để nói lên với Mẹ rằng:

Bước theo Mẹ, con không lạc hướng.
Kêu cầu Mẹ, con không thất vọng.
Lĩnh ý Mẹ, con không sai lầm.
Tựa vào Mẹ, con không ngã sa.
Mẹ chở che, con không khiếp sợ.
Mẹ dẫn dắt, con không lo chi.
Nhờ ơn Mẹ, con về tới bến.

Tác giả: Học Viện Têrêsa Avila

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây