GIÁO PHẬN BÙI CHU

https://gpbuichu.org


Bước trong tin yêu

Tuổi trẻ là một chặng đường trong chuyến hành trình cuộc đời. Trong chuyến hành trình này, mỗi người bước đi trên con đường riêng của mình: có những chuyến hành trình thật dài nhưng cũng có chuyến đi thật ngắn ngủi, có những con đường phẳng lặng nhưng cũng có con đường chất chứa thăng trầm ưu tư đan xen những bước chân trĩu nặng.
Bước trong tin yêu
download 1 5Tuổi trẻ là một chặng đường trong chuyến hành trình cuộc đời. Trong chuyến hành trình này, mỗi người bước đi trên con đường riêng của mình: có những chuyến hành trình thật dài nhưng cũng có chuyến đi thật ngắn ngủi, có những con đường phẳng lặng nhưng cũng có con đường chất chứa thăng trầm ưu tư đan xen những bước chân trĩu nặng. Nhiều người chọn cho mình con đường có khách bộ hành nhưng cũng có người bước đi trên con đường ít người qua lại. Dù sao đi nữa, tất cả mọi người đều đang trải qua những chặng khác nhau của hành trình cuộc đời.

Bước  trong hành trình đường đời cũng không thiếu những điều làm ta phải băn khoăn, đắn đo suy nghĩ, nhưng những điều đó cũng sẽ giúp ta có thêm kinh nghiệm, thêm vốn sống và nhất là trong lăng kính của Chúa, mọi biến cố cuộc đời sẽ dẫn ta tới thực thi tròn hảo thánh ý Ngài. Đây là điểm chính Chúa Giêsu đã mời gọi ta bước đi trong đời bằng tất cả sự hy vọng và niềm tin yêu nơi Chúa. Điều này lại được thể hiện rất rõ nơi một mẫu gương gắn liền với thời đại ta đang sống, và rất gần với tâm hồn các bạn trẻ là Đức Thánh Giáo Hoàng Gioan Phaolô II.

Thánh Giáo Hoàng Gioan Phaolô II luôn mang trong mình hình ảnh của Thầy Giêsu, với những bước chân vững chắc và hoàn toàn phó thác trong bàn tay quan phòng của Thiên Chúa. Ngài gần gũi, thân thiện với tất cả mọi người, nhất là người trẻ. Vượt qua những gì hình thức lễ nghi, sự khách sáo xa lạ; sự gặp gỡ của những người trẻ với Đức Giáo Hoàng mang tính cách một cuộc hành hương, một cuộc trở về và hành trình ấy đặt căn bản trên niềm tin vào Thiên Chúa và con người.

Ngỏ lời với các bạn trẻ tại Denver, Hoa Kỳ, tháng 7 năm 1993, ngài đã mạnh mẽ kêu gọi: “Các con đừng sợ, hãy đi đến mọi ngõ phố, mọi nơi công cộng, giống như các tông đồ đầu tiên để loan báo Đức Kitô và Tin Mừng cứu độ cho mọi nơi. Đừng xấu hổ vì Tin Mừng. Đây là lúc phải rao giảng trên mái nhà… chính các con là những người hãy lên đường đến với mọi nơi và mời gọi mọi người đến dự bữa tiệc mà Thiên Chúa đã chuẩn bị cho dân Ngài”.

Lời mời gọi của Đức Thánh Giáo Hoàng cũng luôn vang vọng trong tâm bạn và tôi – những nữ tu sinh viên. Lời mời gọi đó thúc bách ta tiến bước bằng con tim, niềm vui và lòng nhiệt huyết để đối mặt với những thách đố của thời đại. Những bước đi đó không phải là những bước vô vọng hay mò mẫm trong đêm tối nhưng là bước đi trong niềm vui, hy vọng, tín thác vào tình thương của Thiên Chúa, cùng sự đồng hành của biết bao con tim luôn thao thức một tương lai tươi sáng cho người trẻ, nhất là những bạn trẻ đã chọn cho mình lý tưởng dâng hiến.

Với mục đích được hiểu biết nhiều hơn về Chúa cũng như chuẩn bị cho mình gói hành trang  là chứng tá của Chúa, mang con tim khát vọng cống hiến, niềm hăng say của người trẻ, các nữ tu sinh viên lớp Thần học khóa 2019-2021 đã nhận Thánh Gioan Phaolô II là Đấng quan thầy. Ngài là mẫu gương để từ đó, mỗi nữ tu chọn cho mình một lối đi  độc đáo trên con đường tu luyện và học tập cho tương lai.

Dưới sự hướng dẫn và đồng hành của các giáo sư trong trường cùng sự cố gắng của bản thân, các nữ tu sinh viên trong lớp Gioan Phaolô II đã bước qua một chặng đường với nhiều niềm vui cùng những khó khăn. Đó cũng là bài học quý giá trong hành trình đào luyện cả về tri thức lẫn đạo đức của mỗi người. Và như vậy mỗi người cảm nhận sâu xa hơn về hướng đi của Thánh quan thầy, nhờ đó ta có được hành trang quý giá cho lý tưởng của mình. Nhưng đây chưa phải là điểm dừng mà là nhịp đà cho các nữ tu vững bước hơn trong năm học tới và Đức Kitô là đích điểm cho niềm tin, sự hy vọng của mỗi người.

Hòa cùng tâm tình hân hoan mừng kính Thánh quan thầy hôm nay, chị em trong lớp Thần học năm II, được quý cha giáo, quý sơ giáo trong ban quản trị trường và toàn thể các nữ tu sinh viên trong Học viện Têrêsa Avila hiệp dâng thánh lễ nơi nguyện đường thân thương. Trong thánh lễ cha Giám đốc Giuse đã nói lên tâm tình và ý nghĩa của ngày lễ bổn mạng. Với lời chân thành, qua bài giảng cha phó Giám đốc Vinhsơn đã gửi gắm cho mỗi nữa tu sinh viên sứ điệp “đừng sợ” và luôn nhớ đến khẩu hiệu “Totus tuus”, tất cả nhờ Mẹ Maria, yêu mến và hiến dâng tất cả cuộc đời cho Mẹ như Thánh Gioan Phaolô II. Từ đây, với những hành trang đã được chuẩn bị kỹ càng, các tu sĩ trẻ sẽ bước vào môi trường mục vụ như một chứng tá đích thực cho Chúa giữa lòng thế giới hôm nay.

Ước mong mỗi nữ tu sinh viên luôn tiến bước trong niềm vui, niềm hy vọng bằng cả trái tim của người tu sĩ trẻ trong tình yêu Chúa, luôn là Đức Kitô sống động ”hôm qua, hôm nay và mãi mãi”  để những hành động và ước muốn của mình viết lên những trang mới lạ của một cuộc Phúc âm hóa cho thời đại chúng ta.

Tác giả: Sinh viên Thần học năm II

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây