GIÁO PHẬN BÙI CHU

https://gpbuichu.org


Đại hội Học sinh Sinh viên Hạt Báo Đáp lần II

300 bạn trẻ hân hoan quy tụ tại Giáo xứ Phong Lộc tham dự Đại hội Học sinh Sinh viên hạt Báo Đáp lần thứ II, diễn ra vào chiều thứ 7 ngày 29/7/2017 với chủ đề: “Xin cho chúng con nên một”.
IMG 9838
300 bạn trẻ hân hoan quy tụ tại Giáo xứ Phong Lộc tham dự Đại hội Học sinh Sinh viên hạt Báo Đáp lần thứ II, diễn ra vào chiều thứ 7 ngày 29/7/2017 với chủ đề: “Xin cho chúng con nên một”.
 
1

Sự kiện giống như khoảng thời gian Chúa ban, tuy ngắn ngủi nhưng giúp các bạn trẻ được nghỉ ngơi bên Chúa sau những tháng ngày học tập, rèn luyện trên ghế nhà trường và là dịp gặp gỡ giao lưu trong tình hiệp nhất như nội dung bài hát chủ đề của Đại hội: Cùng chung bước theo Đức Giêsu phục vụ, cùng chung tay xây nên tình hiệp nhất, làm nhân chứng cho Chúa ta sống hiệp nhất phục vụ, cùng Giêsu ta đi tới vùng ngoại vi” - Trao đổi với chúng tôi, bạn Thành An - Trưởng hội HsSv Hạt Báo Đáp cho biết thêm.

WQ7L3971

Từ 13h chiều, mặc cho tiết trời cuối hè nắng nóng nhưng với tinh thần và sức trẻ cùng sự đồng hành của đội Linh hoạt viên Giáo phận, các tham dự viên nhanh chóng ổn định, nhiệt tình hòa nhịp vào chương trình chung của Đại Hội qua các vũ điệu chào mừng, những trò chơi vui nhộn tạo nên tiếng cười sảng khoái giúp các bạn trẻ nhanh chóng làm quen và gần nhau hơn. Kết thúc phần Biggame, các tham dự viên xếp hàng tạo thành dòng chữ “Học sinh Sinh viên Hạt Báo Đáp” - một khoảnh khắc thực sự ấn tượng của Đại hội.

 
IMG 9838
2

Cha Giáo Giuse Vũ Ngọc Tứ - Trưởng ban Giáo dục Giáo phận trong phần chia sẻ thuyết trình sau đó đã chỉ ra những phương cách để có thể nên một cùng Chúa Giêsu và Thiên Chúa như chủ đề Đại hội đề ra. Trước những cám dỗ, thử thách trong đời sống hiện tại, đặc biệt khi bước vào môi trường Đại học nơi phố thị phồn hoa, bước sang cuộc sống tự lập, đối mặt sự phức tạp của xã hội, với nền văn minh sự chết, ảnh hưởng từ cuộc sống hưởng thụ, tôn thờ tiền bạc… Phương thế trọn hảo để chống chọi là ơn Chúa qua đời sống cầu nguyện, kết hợp mật thiết với Thiên Chúa qua các Bí tích đặc biệt là Thánh lễ.
 
IMG 0077

Cao điểm của Đại hội diễn ra lúc 18g30 với Thánh lễ do Cha quản hạt Báo Đáp Gioakim Nguyễn Văn Tường chủ sự. Cha Giuse Hoàng Ngọc Khoát - đặc trách Sinh viên Bùi Chu, Cha xứ chủ nhà Phêrô Lương Đức Thiệu, quý Cha cùng đông đảo cộng đoàn tham dự.
 
WQ7L4014

Khởi đi từ Tin Mừng Chúa Nhật 17 TN khi vua Salomon không xin giàu sang phú quý mà xin sự khôn ngoan của Thiên Chúa và qua dụ ngôn tìm kho báu. Cha Quản hạt Gioakim mời gọi các bạn trẻ khôn ngoan đánh đổi tất cả hầu giành cho mình kho báu là Nước Trời bằng đời sống đạo sốt sắng trong những hy sinh phục vụ để tất cả được hiệp nhất nên một trong Đức Kitô.

Đêm Hoan ca của Đại hội được khai mạc lúc 20h với những tiết mục văn nghệ “cây nhà lá vườn” nhưng đặc sắc và ý nghĩa, được chuẩn bị công phu của các bạn trẻ đến từ các Giáo xứ. Sau cùng các bạn quy tụ bên ánh lửa trại, lắng đọng tâm hồn trong giờ cầu nguyện Taize để rồi từ ánh lửa đó, các tham dự viên được thôi thúc đem tình yêu của Chúa đến cho mọi người xung quanh trong môi trường sống của mỗi người.

 
WQ7L4111

Đại hội khép lại nhưng những thanh âm của đêm hoan ca, sự nồng nhiệt của đêm lửa trại, sự thánh thiêng trầm lắng của buổi cầu nguyện Taize, tình huynh đệ của buổi giao lưu chia sẻ giữa các thế hệ sinh viên, và nhất là ơn Chúa đến từ Thánh lễ vẫn còn mãi cách tròn đầy trong lòng người trẻ để giúp họ chèo chống với sóng gió cuộc đời. Chia tay không phải để khép lại, nhưng để mở ra và hẹn ngày tái ngộ vào mùa hè sang năm khi Hạt Báo Đáp là đơn vị chủ nhà đăng cai Đại hội cấp Giáo phận.
 
WQ7L4220

Giáo hạt Báo Đáp hiện có 13.537 tín hữu, con số 300 Học sinh Sinh viên là số lượng khiêm tốn so với các Hạt khác trong Giáo phận, vì thế các bạn trẻ cần nhiều hơn nữa sự quan tâm đồng hành của quý Cha, quý vị ân thân nhân trong tương lai, đặc biệt khi Giáo hạt đăng cai Đại hội cấp Giáo phận vào trung tuần tháng 7 năm 2018.
 
WSC 0485

Tác giả: Hoàng Đức - Ảnh: TT SV Bùi Chu

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây