GIÁO PHẬN BÙI CHU

https://gpbuichu.org


Sinh viên Giáo phận khai hội tại Liễu Đề

Sinh viên Giáo phận khai hội tại Liễu Đề
Sinh viên học sinh từ khắp nơi trong Giáo phận hiện đang quy tụ tại Giáo xứ Đền Thánh Lòng Chúa Thương Xót Liễu Đề dự Đại hội truyền thống, bước qua cửa Thương xót dịp Năm Thánh.
Sinh viên học sinh từ khắp nơi trong Giáo phận hiện đang quy tụ tại Giáo xứ Đền Thánh Lòng Chúa Thương Xót Liễu Đề dự Đại hội truyền thống, bước qua cửa Thương xót dịp Năm Thánh.

Đại hội được khai mạc sau Thánh lễ diễn ra lúc 17g00 ngày 30/07/2016 do Cha Tổng đại diện Giáo phận Giuse Nguyễn Đức Giang chủ sự cùng sự hiện của quý Cha, quý khách và khoảng gần 1.000 bạn trẻ.

Trước đó, từ 13g ngày thứ nhất của Đại hội, từng đoàn học sinh sinh viên  tiến về Đền Thánh, chúng tôi nhận thấy sự háo hức của các bạn khi được tham dự ngày hội, nụ cười luôn nở tươi trên môi cùng sự tự tin của tuổi trẻ nhanh chóng mang các bạn đến gần nhau hơn trong tình hiệp nhất đoàn kết, bất chấp tiết trời oi ả của cái nắng cuối hè.

Sau khi về tới Đền Thánh, các bạn trẻ được đón tiếp chu đáo, mỗi người nhận mũ, thẻ và được các bạn trẻ Giáo xứ chủ nhà - những tình nguyện viên xe ôm thân thiện đưa từng đoàn về tại các gia đình trong Giáo xứ nghỉ ngơi, sẵn sàng tham dự trọn vẹn cùng diễn tiến của Đại hội.

Khoảng thời gian diễn ra trò chơi lớn Big game xen kẽ với các cử điệu vui nhộn của các Linh hoạt viên đã thổi lửa và truyền lửa, đưa các bạn trẻ đến với những giây phút được cháy hết mình cùng Đại hội.

Nghi thức khai mạc Đại hội được long trọng tổ chức lúc 19g00 tối với phần diễu hành và thượng cờ truyền thống. Cha đặc trách Sinh viên Giáo phận Giuse Hoàng Ngọc Khoát chào mừng quý khách, các bạn trẻ cách riêng các bạn trẻ khách mời đến từ các nhóm sinh viên trong Tổng Giáo phận Hà Nội và tuyên bố khai mạc Đại hội.

Đêm Hoan ca được mở đầu với màn hợp xướng Lên Đền Thánh hoành tráng của Giáo xứ Liễu Đề như một lời chào mừng các vị chủ nhà hiếu khách gửi đến, hứa hẹn một đêm tràn đầy cảm xúc cho các bạn trẻ và quan khách.

“Muôn ngàn đời Chúa vẫn trọn tình thương” là chủ đề của Đại hội qua đó Đêm hoan ca là lời tạ ơn các bạn Sinh viên dâng lên Thiên Chúa, tri ân các đấng bậc, các thế hệ Sinh viên Bùi Chu qua các thời kỳ, đặc biệt từ khi Lễ Truyền thống được tổ chức mỗi năm một lần, đến nay đã là ngày hội thứ 11 và lần thứ 2 Giáo xứ Liễu Đề dang rộng đôi tay đón tiếp các bạn trẻ.

Sau cùng, Đại hội lắng đọng tâm hồn trong giây phút hồi tâm cuối ngày bên ngọn lửa trại với phần cầu nguyện tự phát, những ngọn nến dần được thắp lên và đặt dưới “Tường cầu nguyện” do các bạn trẻ dựng lên để tôn vinh Chúa Cha, Đấng Giầu Lòng Thương Xót.

Kết thúc ngày đầu tiên của Đại hội, các bạn trẻ được chia về các gia đình giáo dân để nghỉ đêm, lòng tràn đầy niềm vui khi được giao lưu, vui chơi và cầu nguyện, sẵn sàng cho ngày thứ 2 với Thánh lễ trọng thể do Đức cha Tôma Giáo phận chủ sự và bước qua Cửa Thương Xót dịp Năm Thánh 2016.

Một số hình ảnh minh hoạ: 

 














Tác giả: Hoàng Đức - Ảnh: Hùng Hòa Hiệp

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây