GIÁO PHẬN BÙI CHU

https://gpbuichu.org


Lục Thuỷ: Khai mạc khoá đào tạo Giáo lý viên

Lục Thuỷ: Khai mạc khoá đào tạo Giáo lý viên
Khi những cánh phượng đỏ khoe sắc hay màu tím của những cành bằng lăng nở rộ hòa cùng tiếng kêu râm ran của các chú ve, mọi bạn trẻ trong gia đình Giáo phận Bùi Chu đều hân hoan, phấn khởi chờ đón những khóa Sư phạm Giáo lý Hồng ân theo truyền thống của Giáo phận. Đây là dịp thuận tiện để đào tạo những giáo lý viên trở thành những tông đồ nhiệt thành phục vụ cho cánh đồng truyền giáo của Giáo phận.
Khi những cánh phượng đỏ khoe sắc hay màu tím của những cành bằng lăng nở rộ hòa cùng tiếng kêu râm ran của các chú ve, mọi bạn trẻ trong gia đình Giáo phận Bùi Chu đều hân hoan, phấn khởi chờ đón những khóa Sư phạm Giáo lý Hồng ân theo truyền thống của Giáo phận. Đây là dịp thuận tiện để đào tạo những giáo lý viên  trở thành những tông đồ nhiệt thành phục vụ cho cánh đồng truyền giáo của Giáo phận.

Hè 2016, Giáo phận Bùi Chu sẽ mở 8 khóa sư phạm giáo lý hồng ân tại nhiều giáo hạt trong Giáo phận. Ngày 13 tháng 6 năm 2016 Cha Giuse Trần Quốc Tuyến – Trưởng ban Giáo lý Đức tin Giáo phận đã khai giảng khóa học đầu tiên của năm nay tại giáo xứ Lục Thủy. Ngoài sự có mặt của Cha trưởng ban, buổi lễ khai giảng đã diễn ra trong bầu khí thật trang nghiêm còn có đông đảo quý thầy quý dì trong ban giảng huấn và hơn 80 học viên trong Giáo hạt.

Trong bài chia sẻ, Cha đặc trách đã cho thấy rõ ý nghĩa và sự cần thiết của việc đào tạo giáo lý viên: không ai có thể cho cái mình không có; và các anh chị em giáo lý viên chính là những ngôn sứ của Đức Ki-tô trong thời đại mà các giá trị về đạo đức và niềm tin đang bị khủng hoảng trầm trọng, phải có kiến thức và kinh nghiệm đức tin để cho các em thiếu nhi. Các giáo lý viên nếu muốn trở thành những chứng nhân ra đi rao giảng về một Đức Ki-Tô thật sống động và một Thiên Chúa giàu lòng xót thương thì phải có đầy đủ những điều cơ bản ấy.

Đặc biệt, với những ưu tư và trăn trở của một vị Cha chung, Đức cha Tôma đã tới để có những lời huấn từ bổ ích cho ban giảng huấn và các học viên: Giáo lý là một trong những tiến trình xây dựng đức tin trưởng thành; và việc dạy giáo lý làm cho con người không những được tiếp xúc mà còn được hiệp thông mật thiết với Chúa Ki-tô. Hơn nữa, việc dạy giáo lý còn là một hình thức tối quan trọng trong tác vụ Lời Chúa làm cho việc tuyên xưng đức tin được hữu hiệu. Từ những ý nghĩa ấy, Đức Cha kêu gọi mỗi học viên cần phải trở thành những giáo lý viên nhiệt thành và có đầy đủ năng lực về sư phạm. Ngài kêu gọi họ trở thành những “giáo lý viên lành nghề trên cánh đồng truyền giáo”.

Mỗi học viên đều rất phấn trấn sau lời huấn từ của vị Cha chung Giáo phận, và tất cả cùng bước vào các giờ học với một tinh thần hăng say và quyết tâm trở thành môn đệ của Đức Ki-Tô…

Một số hình ảnh minh hoạ:

 


















Tác giả: Giuse Nguyễn Đức Huân

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây