GIÁO PHẬN BÙI CHU

https://gpbuichu.org


Thư gửi Chị Thánh Têrêsa Hài Đồng Giêsu

Lời đầu tiên trong bức thư này, em xin gửi tới Chị lời hỏi thăm sức khỏe và lời cầu chúc bình an. Tiếp nữa, em nhờ Chị gửi lời chào của em tới Chúa Giêsu, Mẹ Maria cùng toàn thể Chư Thánh.
Thư gửi Chị Thánh Têrêsa Hài Đồng Giêsu
Trần gian, ngày 29 tháng 09 năm 2018.

untitled 4Chị Thánh Têrêsa Hài Đồng Giêsu kính mến!

Lời đầu tiên trong bức thư này, em xin gửi tới Chị lời hỏi thăm sức khỏe và lời cầu chúc bình an. Tiếp nữa, em nhờ Chị gửi lời chào của em tới Chúa Giêsu, Mẹ Maria cùng toàn thể Chư Thánh. Đó là những mẫu gương khi còn sống ở trần gian Chị đã cảm nghiệm và say mến một cách đặc biệt, để qua Chị em cũng có lòng yêu mến Chúa Giêsu và các Thánh như Chị.

Chị thân mến! Vậy là ngày 01 tháng 10 cũng đã gần kề, ngày mà toàn thể Giáo hội kính nhớ Chị - một con người nhỏ bé nhưng lại trở nên vĩ đại với danh hiệu “Tiến sĩ Hội Thánh”, cách riêng là bổn mạng các xứ Truyền giáo. Em vẫn còn nhớ khi còn là Đệ tử, các Chị giáo đã chọn Chị làm Bổn mạng của lớp Đệ tử - một giai đoạn đầu của ơn gọi sống đời tu. Em cảm thấy hạnh phúc lắm Chị ạ! Vì ngoài Chúa Giêsu và Mẹ Maria, em còn có Chị đồng hành trên những bước chân còn bỡ ngỡ, rụt rè với tâm tình phó thác đơn sơ và khiêm nhường.

Nhìn lại giờ đây, khi đã là một Tiền tập sinh, em vẫn cố gắng hằng ngày, hàng giờ và có lẽ sẽ phải cố gắng và tu luyện nhân đức của Chị cho tới khi nhắm mắt xuôi tay, mà vẫn còn chưa đủ. Bởi vì là con người, em còn nhiều yếu đuối, giới hạn! Hơn nữa, sống trong thời đại phát triển về mọi mặt như hôm nay, nói đến hy sinh, khiêm nhường, sống đơn sơ thì ai cũng ngại ngùng và e dè. Ai cũng thích chạy theo lối sống hưởng thụ, muốn có quyền cao chức trọng, muốn được người khác phục vụ mình chứ không phải mình phục vụ. Ngay cả bản thân em, đang trên đường dâng hiến đôi khi cũng ngại hy sinh, chưa dám hạ mình trước người khác. Khi có một chút tri thức, một chút danh dự thì tự vỗ ngực xưng danh, mà không biết ai mới là người làm nên những điều kỳ diệu đó.

Chị Thánh Têrêsa ơi! Chị có biết không Đức Thánh Cha Phanxicô, người đứng đầu Hội Thánh hiện nay, nhưng không bao giờ ra vẻ ta đây có quyền. Trái lại, Ngài thật đơn giản và khiêm hạ trong cách nói chuyện, trong cách cư xử và trong các chuyến tông du. Đặc biệt trong các bài giảng gần đây, Ngài đã nhấn mạnh cho mỗi người, cách riêng cho mỗi tu sĩ, cần có đời sống đơn sơ khiêm nhường; để biết mình là ai, khiêm nhường để lắng đọng, để lắng nghe nhu cầu của tha nhân. Mặt khác, Ngài  mời gọi các Linh Mục, Nữ tu với những tâm tình tha thiết chân thành: “Hãy trở thành những Linh Mục, Nữ tu có tâm hồn trẻ thơ”.

Thưa Chị, đó là tất cả tâm tình yêu mến mà em muốn được bày tỏ cùng Chị trong ngày kính nhớ Chị, có lẽ thư cũng đã dài và em sợ Chị còn phải phải đọc nhiều lá nhiều lá thư khác, nên em xin dừng lại ở đây. Em cảm ơn Chị đã dành chút thời gian để lắng nghe những tâm sự của em. Xin Chị cũng thêm lời cầu nguyện và chuyển lời cầu của em đến Chúa Giêsu. Xin cho em cũng như tất cả những ai sống trong đời dâng hiến, biết khiêm nhường nhìn nhận con người yếu đuối của mình. Đặc biệt xin cho mọi người trên thế gian này, biết sống dấn thân, hy sinh và có tấm long yêu mến như Chị trong đời sống thường ngày, với tâm niệm “Trong lòng Giáo hội con sẽ là Tình yêu”.

Một lần nữa em xin chào và cám ơn Chị trong Tình yêu Chúa Giêsu Hài Đồng thơ bé. Em ước mong có ngày gặp được Chị !

 
Kính thư!
 Em bé của Chị - LHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây