GIÁO PHẬN BÙI CHU

https://gpbuichu.org


Nhìn lại ơn gọi Dòng Mến Thánh Giá

Bước vào ngày thứ hai của khóa tìm hiểu ơn gọi trong Dòng Mến Thánh Giá do Cha Giuse Bùi Văn Bá chia sẻ và hướng dẫn qua các đề tài phù hợp với các bạn trẻ, tôi nhận thấy các bạn càng lúc càng trở nên vui tươi và phấn khởi hơn so với ngày đầu bước chân vào nhà dong.
Untitled1
Bước vào ngày thứ hai của khóa tìm hiểu ơn gọi trong đòng Mến Thánh Giá do Cha Giuse Bùi Văn Bá chia sẻ và hướng dẫn qua các đề tài phù hợp với các bạn trẻ, tôi nhận thấy các bạn trẻ càng lúc càng trở nên vui tươi và phấn khởi hơn so với ngày đầu bước chân vào nhà dòng. Cũng đúng thôi! Ngày đầu các bạn bỡ ngỡ, không biết làm gì và nói gì, nhưng hôm nay các bạn đã hội nhập và tìm được niềm vui qua các chương tình trong ngày. Từ việc tham dự Thánh lễ, nghe giảng, sinh hoạt…, các bạn trẻ đã tiếp thu và nhanh nhẹn tham gia tích cực với mục đích nghe tiếng Chúa gọi trong dòng Mến Thánh Giá.

Untitled1Với tư cách là một trong những người phụ trách, tôi được đồng hành cùng các em qua các giờ nghe giảng, vui chơi sinh hoạt, đặc biệt qua giờ chia sẻ tổ, tôi thực sự cảm động trước những lời chia sẻ đơn sơ về những ước mơ của các em khi đang đứng giữa những sự lựa chọn. Có rất nhiều lý do khiến các em tham gia khóa tìm hiểu này: có bạn vì muốn vào dòng để đáp lại tiếng mời gọi của Chúa; có bạn cảm thấy ấn tượng bởi bóng dáng của Nữ tu đang phục vụ trong giáo xứ và có bạn muốn xác định rõ ràng hơn về ơn gọi của mình. Khi được hỏi tại sao em lại chọn ơn gọi Mến Thánh giá, có bạn trả lời rằng: “Em tham gia khoá tìm hiểu này bởi vì em rất yêu mến Thánh Giá. Mỗi khi đến nhà thờ, em luôn nhìn lên Thánh giá nên mọi người xung quanh nói em xuất thần…” Nói đến đây, cả không gian tràn ngập trong sự lắng đọng tâm hồn bởi vì có nhiều bạn đã rơi lệ, khi được nghe những lời chia sẻ cảm động và chân thành ấy.

Thật vậy, câu trả lời của em đã giúp các chị em khác hay nói đúng hơn là cho chính tôi nữa phải dừng lại suy nghĩ. Tôi không biết em đó có cảm giác như thế nào khi nhìn lên Thánh Giá hay tại sao em lại nhìn lên Thánh Giá, nhưng với sự suy nghĩ tích cực và kinh nghiệm sống, tôi nhận ra rằng tình yêu mầu nhiệm của Chúa luôn được tỏ ra và có lẽ em đó đã cảm nghiệm được. Bởi vì, Chúa không đòi hỏi người đi theo Chúa phải làm việc gì to lớn mà mời gọi ta đến chiếm ngắm tình yêu của Ngài được thể hiện trên Thánh Giá.

Với tôi, câu nói của em như một lời nhắc nhớ tôi ý thức và nhìn lại ơn gọi của mình trong Dòng Mến Thánh Giá. Không phải cứ sống hay đã khấn là đã hoàn toàn yêu mến và hiểu hết được ý nghĩa của tình yêu Chúa thể hiện trên Thánh Giá. Ước mong cho các bạn trẻ đang sống trong những ngày tìm hiểu ơn gọi Mến Thánh Giá và những ai đã sống trong Dòng cố gắng tìm niềm vui cho mình mỗi ngày khi chiêm ngắm tình yêu trên Thánh giá.   

Tác giả: Maria Đào Mai

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây