GIÁO PHẬN BÙI CHU

https://gpbuichu.org


Dòng MTG Kiên Lao BC mừng lễ thánh Giuse

Tháng Ba hằng năm, Giáo Hội nhắc nhở con cái mình noi gương Thánh Giuse vị ngài là vị thánh của niềm tin lên đường, của một đời sống thầm lặng và sẵn sàng lắng nghe tiếng Chúa dù trong đêm đen của tâm hồn.
Dòng MTG Kiên Lao BC mừng lễ thánh Giuse
Tháng Ba hằng năm, Giáo Hội nhắc nhở con cái mình noi gương Thánh Giuse vị ngài là vị thánh của niềm tin lên đường, của một đời sống thầm lặng và sẵn sàng lắng nghe tiếng Chúa dù trong đêm đen của tâm hồn. Ngài là Quan thầy Giáo Hội hoàn vũ, Giáo Hội Việt Nam và cách riêng là Bổn mạng Dòng Mến Thánh Giá.
Trước ngày 19/03, Hội dòng Mến Thánh Giá Kiên Lao Bùi Chu đã làm tuần cửu nhật kính Thánh Giuse và long trọng mừng lễ trong niềm hân hoan của Năm Thánh hồng ân vào lúc 9h30’. 

 
untitled 1

Thánh lễ diễn ra trong bầu khí ấm cúng tình thiêng liêng của những người con trong gia đình thánh hiến với sự hiện diện của cha cố Phanxicô Xaviê Phạm Hoan Đạo – chủ tế, cha cố Phaolô Nguyễn Hòa Kiên và cha Giuse Phạm Xuân Thi.

Mở đầu thánh lễ, cha chủ tế nhắn nhủ cộng đoàn: “Tạ ơn Chúa, mừng lễ thánh Giuse – bạn trăm năm Đức Trinh Nữ, chúng ta cùng tin tưởng vào ngài như thánh Têrêsa Avila rằng: Con thấy ngạc nhiên trước những ân huệ lớn lao mà Thiên chúa đã ban cho tôi nhờ thánh Giuse chuyển cầu”. Điều này là lời an ủi tới cho mọi người nhất là trong hoàn cảnh thế giới đang đối diện với dịch Covid-19.

Cùng nhận Thánh Giuse là quan thầy nên cha Giuse Phạm Xuân Thi nêu bật mẫu gương của thánh nhân dù sống trong bậc vợ chồng, nhưng thật sáng ngời nhân đức cho người thánh hiến noi theo, đặc biệt Ba lời khấn:

Khiết tịnh: câu chuyện cây gậy của Thánh Giuse nở hoa chứng tỏ sự thánh tịnh của ngài.
Vâng lời: Thiên sứ hiện đến trong giấc mộng để truyền lệnh cho Thánh Giuse như muốn nói rằng ngài luôn tỉnh thức, dù làm gì cũng vẫn mở rộng tấm lòng thi hành ý Chúa ngay cả trong nghịch cảnh.
Thanh bần: ngài là cha nuôi Con Một nhưng không xin Chúa Cha một đặc ân nào cho riêng mình mà luôn lao động cần cù nuôi sống gia đình.

 
2

Mỗi dịp lễ cha Thánh Giuse, chị em trong Hội Dòng lại có thêm cơ hội tìm hiểu về cuộc đời, gương sáng của ngài. Thật vậy, Thánh cả được Chúa Cha ưu ái chọn làm cha nuôi Đấng Cứu Thế để cùng với Mẹ Maria gánh vác Thánh Gia. Ngài là con người của niềm tin vì luôn sẵn sàng lắng nghe và thực hành những gì Thiên Chúa muốn mà không một lời thắc mắc chối từ. Ngài sống âm thầm, lao động khiêm tốn để chăm lo cho gia đình.

Phải chăng lòng cảm phục sâu xa đối với Thánh Giuse mà Đức Cha Lambert đã tôn nhận ngài là bổn mạng Dòng Mến Thánh Giá. Điều ấy nhắc nhở con cái rằng hãy học nơi Thánh Cả để xứng đáng nên bạn trăm năm của Chúa Giêsu.

Tác giả: BTT Dòng MTG Kiên Lao - BC

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây