GIÁO PHẬN BÙI CHU

https://gpbuichu.org


Tu viện Đaminh Phú Nhai khởi công nhà nguyện

Vào lúc 06g45 sáng thứ Năm, ngày 09/03/2017, tại Tu viện nữ Đaminh Phú Nhai đã diễn ra nghi thức làm phép đất và khởi công xây nhà nguyện mới với sự hiện diện của quý Bề trên Tổng quyền tân cựu, Ban Tổng Cố vấn, Bề trên Tu viện và đông đảo các nữ tu trong dòng, quý Ban hành giáo, giáo xứ sở tại Phú Nhai, Ban kỹ sư công trình, các tổ thợ.
Tu viện Đaminh Phú Nhai khởi công nhà nguyện
Vào lúc 06g45 sáng thứ Năm, ngày 09/03/2017, tại Tu viện nữ Đaminh Phú Nhai đã diễn ra nghi thức làm phép đất và khởi công xây nhà nguyện mới với sự hiện diện của quý Bề trên Tổng quyền tân cựu, Ban Tổng Cố vấn, Bề trên Tu viện và đông đảo các nữ tu trong dòng, quý Ban hành giáo, giáo xứ sở tại Phú Nhai, Ban kỹ sư công trình, các tổ thợ. Tất cả đều hiệp ý cầu nguyện cho công trình được tiến hành thuận lợi.
 
00 00 khoicong4
 
00 00 khoicong3

Sau phút thánh hóa, Bề trên Tu Viện Maria Nguyễn Thu Hương bày tỏ ước nguyện cùng quý ân thân nhân, kỹ sư, các tổ thợ và mọi người hiện diện: “Mong ước chúng ta đã cùng nhau về đây, xin Chúa chúc lành cho công việc xây dựng được bình an trong sự quan phòng của Thiên Chúa, sớm được hoàn thành để nơi đây vang lên lời kinh nguyện, ca ngợi, tôn vinh Chúa hằng ngày”.
 
Tiếp đến, mọi người cùng nhau lắng nghe trích đoạn Lời Chúa của Tin mừng Luca nói về căn nhà đức tin được xây dựng cách vững chãi trên nền tảng Lời Chúa vốn là tâm điểm của đời sống Ki tô hữu và đặc biệt quan trọng đối với đời sống thánh hiến (Lc 6, 46-49). Tiếp đến, Bề trên Tổng quyền rảy nước phép diện tích khu đất Nhà nguyện mới. Nghi thức kết thúc lúc 07g15. Trước khi rời công trình, tất cả các thành viên trong Tu viện hiện diện cùng chụp hình lưu niệm ngay trên nền đất của nhà nguyện mới.

 
 
00 00 khoicong2

Xin Mẹ Maria, Thánh phụ Đaminh, thánh nữ Rosa Lima bổn mạng Tu viện cầu bầu cùng Chúa luôn phù trì che chở để ‘căn nhà đức tin’ này được sớm hoàn thành theo thánh ý Chúa, như lời Thánh vịnh:“Lạy Chúa, công trình do tay Ngài thực hiện xin đừng bỏ dở dang” (Tv 138, 8).
 
TT Đaminh - Ảnh: Hữu Tuyền
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây