GIÁO PHẬN BÙI CHU

https://gpbuichu.org


Khóa thường huấn Mục vụ Hôn nhân

Sắc lệnh Tông đồ giáo dân số 11 viết rằng: “Gia đình là tế bào đầu tiên và sống động của xã hội”. Gia đình còn là nơi người nam và người nữ được mời gọi tận hiến cho nhau trong tình yêu và trong việc truyền thông sự sống,
Khóa thường huấn Mục vụ Hôn nhân
Sắc lệnh Tông đồ giáo dân số 11 viết rằng: “Gia đình là tế bào đầu tiên và sống động của xã hội”. Gia đình còn là nơi người nam và người nữ được mời gọi tận hiến cho nhau trong tình yêu và trong việc truyền thông sự sống, nhưng những ảnh hưởng của thời đại và những mối bận tâm về cuộc sống, về kinh tế, về cơm ăn, áo mặc đã ảnh hưởng rất lớn đến giá trị cốt lõi của gia đình. Nhận thấy tầm quan trọng và những thay đổi ấy nơi các gia đình, và để chị em có thêm hành trang trong sứ vụ cho hợp với bối cảnh thực tế ngày hôm nay. Hội Dòng Đaminh Bùi Chu đã tổ chức khóa thường huấn từ ngày 4 - 8/7/2022 với chủ đề “Mục vụ Hôn nhân” do cha Vinhsơn Nguyễn Bản Mạnh hướng dẫn. Tham dự khóa thường huấn có khoảng 250 chị em trong Hội dòng.
 
h1

Sáng ngày 4/7, quý chị em đã có mặt tại Tu viện Trung ương từ rất sớm để bước vào ngày thường huấn đầu tiên với niềm vui và đầy hứng khởi.

Trong bốn ngày thường huấn, bằng phong cách dí dỏm và hài hước cùng với sự hiểu biết sâu rộng, cha giáo Vinh sơn đã truyền đạt cho chị em những kiến thức cần thiết và quan trọng về Hôn nhân; giúp chị em nắm bắt và thấu đáo hơn về Hôn nhân theo luật của Giáo hội; chỉ cho các học viên thấy những tình huống và những vấn đề “không ai giống ai” trong đời sống hằng ngày của các gia đình qua những kinh nghiệm và những câu chuyện thực tế mà Cha đã gặp khi làm việc tại Tòa án Hôn nhân Giáo phận, nhờ đó, những kiến thức mà chị em có được trong lĩnh vực này được phong phú và sống động hơn.

 
h2

Song song với các tiết học là những giờ thảo luận của chị em với các chủ đề hết sức thực tế: Để có một hôn nhân hạnh phúc; Hôn nhân công giáo; Hoà hợp vợ chồng: sự khác biệt giữa nam và nữ, triển nở trong tình yêu, giải quyết những xung đột. Những giờ thực tập đã cho thấy thái độ học tập của các học viên, không chỉ thụ động ngồi trên lớp để nghe, mà chị em đã tham gia đầy tích cực và năng động vào các bài học bằng việc thể hiện tính sáng tạo, sự thông minh và khả năng phản biện của mình qua những giờ dạy. Chương trình thường huấn được khép lại với việc giải đáp những thắc mắc của các học viên. Những câu hỏi thực tế và những giải đáp rõ ràng, chuẩn xác của Cha giáo chính là hành trang để chị em áp dụng cụ thể vào từng khóa học khi chị em được cộng tác trong việc giảng dạy về Hôn nhân tại các giáo xứ.

Trước khi kết thúc Khóa thường huấn, Dì Maria Trần Thị Ngọt - Tổng cố vấn đặc trách Sứ vụ thay mặt quý chị em trong Hội Dòng cám ơn cha Vinh sơn đã ưu ái dành thời gian và tâm huyết để chia sẻ những kiến thức quý giá về Mục vụ Hôn nhân công giáo cho các học viên. Dì cũng không quên cảm ơn quý chị em đã tích cực tham gia khóa thường huấn; cảm ơn quý chị em tại Tu viện Trung ương đã phục vụ hết mình để cho khóa thường huấn đạt kết quả tốt đẹp. Cuối cùng Dì cầu chúc Cha giáo và quý chị em nhiều niềm vui, sức khỏe và hồng ân của Chúa.

 
h3

Hy vọng khóa thường huấn khép lại nhưng sẽ mở ra cho chị em những kiến thức và chân trời mới, để chị em an tâm và vững tin hơn trong khi thi hành sứ vụ mà Chúa đã trao ban.

Tác giả: Ban Văn Hóa Hội Dòng

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây