GIÁO PHẬN BÙI CHU

https://gpbuichu.org


Thứ 5 tuần 2 PS: Hiệu ứng Phục Sinh

Quả thực, trong các sự kiện liên quan đến mầu nhiệm Phục sinh các Tông đồ là những chứng nhân hữu hình, còn Chúa Thánh Thần là nhân chứng vô hình. Ngài làm chứng bằng cách biến những tông đồ nhút nhát, ít học, thành những người can đảm đầu óc miệng lưỡi đầy lý chứng khôn ngoan, am hiểu Kinh thánh hơn bất cứ nhà thông thái nào lúc bấy giờ.
Thứ 5 tuần 2 PS: Hiệu ứng Phục Sinh
Suy niệm thứ Năm tuần II PS (Cv 5, 27-33; Ga 3, 31-36)
 
Sự kiện Phục sinh là niềm vui khôn xiết cho các môn đệ của Đức Kitô và sứ điệp Phục sinh đã được các ông làm chứng và làm lan tỏa đến khắp tận cùng trái đất. Trong  suốt những ngày qua chúng ta được chiêm ngắm bước chân của Chúa Phục sinh củng cố các tông đồ và làm cho các ông trở nên can đảm trước những đe dọa của giới quyền lực. Những bước chân của người từ cõi chết sống lại đã và đang củng cố, khẳng định chắc chắn cho một chân lý:“Thiên Chúa là Đấng chân thật” (Ga 3, 33). Sự chân thật ấy được mặc khải qua lời nói, hành động và tình yêu của Người đến từ thượng giới, “Đấng từ trời mà đến thì ở trên mọi người” (Ga 3, 31). Ngài từ Trời xuống và đến lúc nào đó lại từ đất mà đi lên, những điều đó diễn ra không do ý riêng nhưng có sự tác động của Thần Khí: “Vì Thiên Chúa ban Thần Khí cho Người vô ngần vô hạn” (Ga 3, 34).
 
Sứ mạng của Đức Giêsu Phục sinh hoàn tất có liên hệ mật thiết tới Chúa Thánh Thần. Trong Công vụ Tông đồ  5, 27-33 còn kể lại các Tông đồ bị hạch hỏi trước Thượng Hội Đồng và bị ‘nghiêm cấm’ không được giảng về danh Giêsu. Nhưng các ông đã không vì bất cứ sự đe dọa, trừng phạt nào của thế lực trần gian mà ngưng nói những điều bản thân các ông cho là đúng. Sở dĩ các tông đồ có lòng tin, sức mạnh và can đảm đó là nhờ có Chúa Thánh Thần cùng hoạt động:“Về những sự kiện đó, chúng tôi xin làm chứng cùng với Thánh Thần”.
 
Quả thực, trong các sự kiện liên quan đến mầu nhiệm Phục sinh các Tông đồ là những chứng nhân hữu hình, còn Chúa Thánh Thần là nhân chứng vô hình. Ngài làm chứng bằng cách biến những tông đồ nhút nhát, ít học, thành những người can đảm đầu óc miệng lưỡi đầy lý chứng khôn ngoan, am hiểu Kinh thánh hơn bất cứ nhà thông thái nào lúc bấy giờ. Tông đồ trưởng cũng cho chúng ta biết rằng Chúa Thánh Thần là phần thưởng từ Trời cho những ai biết lắng nghe và tin vào Đức Giêsu: “Đấng mà Thiên Chúa đã ban cho những ai vâng lời Người” (Cv 5, 32),
 
Cầu nguyện: Lạy Chúa chúng con đã nghe và đã tin những gì Chúa nói là chân thật, nhưng hành động để chứng minh niềm tin thì chúng con chưa dám, xin ban Thánh Thần Chúa đến để Ngài biến đổi những yếu nhược trong con người nhát đảm của chúng con. Amen!
 
HDĐM, Nhóm Suy niệm BC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây