GIÁO PHẬN BÙI CHU

https://gpbuichu.org


Dòng Đaminh Bùi Chu: Lễ Khấn Dòng năm 2023

Thánh Lễ mừng kính thánh nữ Catharina de Siena, quan thầy Hội Dòng, mừng Hồng ân Thánh hiến cho 7 Tập sinh tuyên khấn lần đầu, 12 Nữ tu tuyên khấn trọn đời, 12 Nữ tu mừng Ngân khánh và 4 Nữ tu mừng Ngọc khánh khấn dòng
Dòng Đaminh Bùi Chu: Lễ Khấn Dòng năm 2023
Thánh Lễ mừng kính thánh nữ Catharina de Siena, quan thầy Hội Dòng, mừng Hồng ân Thánh hiến cho 7 Tập sinh tuyên khấn lần đầu, 12 Nữ tu tuyên khấn trọn đời, 12 Nữ tu mừng Ngân khánh và 4 Nữ tu mừng Ngọc khánh khấn dòng được cử hành lúc 9h00 Thứ Bảy, ngày 29/4/2023, tại nguyện đường Hội Dòng Đa Minh Bùi Chu, do Đức Cha Tôma Vũ Đình Hiệu, Giám mục Giáo phận, chủ tế, cùng với đoàn đồng tế, và sự tham dự của rất đông quý tu sĩ nam nữ, quý ân thân nhân của các khấn sinh, quý khách và quý chị em trong Hội Dòng. 
 
1 1
1

Trong bài chia sẻ Lời Chúa, Đức Cha đã quảng diễn những nét đẹp đặc biệt của thánh Catharina: thánh nữ được đặc ân in năm dấu thánh, ngài có lòng mến Chúa tha thiết; kết hợp với Chúa trong mọi hoàn cảnh, dẫu cho phải khổ đau trăm chiều thì thánh nữ vẫn lấy lòng yêu mến Chúa làm kim chỉ nam cho đời mình. Qua đó, Đức Cha nhắn nhủ tới quý chị em tuyên khấn hãy từ bỏ ý riêng của mình vì đó là điều khó khăn trong đời tu, nếu đã khước từ mọi sự bề ngoài mà không từ bỏ ý riêng thì coi như chưa từ bỏ gì. Khi chị em bước lên đọc lời tuyên khấn là trao tất cả cho Hội Dòng, đón nhận sứ vụ và đón nhận chị em với tâm tình yêu mến.

Sau bài giảng là nghi thức tuyên khấn lần đầu của 7 Tập sinh. Trước mặt Hội Thánh qua sự hiện diện của Đức Giám mục giáo phận và cộng đoàn, các Tập sinh đã nói lên lựa chọn dứt khoát và công khai của việc tuyên khấn trong Dòng Đaminh Bùi Chu khi đặt tay mình trong tay Bề trên tổng quyền. Lúp trắng đã được thay bằng chiếc lúp đen, đó là dấu chỉ của người thánh hiến hoàn toàn cho Chúa Kitô và là cởi bỏ con người cũ mang lấy con người mới, phục vụ Thiên Chúa và tha nhân. Sau nghi thức trao nhận lúp, các tân khấn sinh nhận Hiến pháp Dòng là kim chỉ nam giúp tân khấn sinh khám phá và thi hành thánh ý Chúa Cha.

 
2
3

Tiếp đến là nghi thức tuyên khấn trọn đời. Giây phút quyết định lời thưa vâng vĩnh viễn, các chị can đảm lựa chọn dứt khoát, ký kết đời mình làm giao ước tình yêu cho đến chết để thuộc trọn về Chúa. Sau lời nguyện thánh hiến các khấn sinh, Đức Cha làm phép và trao nhẫn cho các chị; chiếc nhẫn là dấu chỉ lòng trung tín với Đức Kitô, quyết chọn Chúa là gia nghiệp đời mình.
 
4

Sau nghi thức khấn trọn đời là nghi thức tuyên lại lời khấn của các chị mừng 25 năm và 60 năm khấn dòng. Sau 25 năm và 60 năm sống trong ơn gọi Đa Minh, quý chị đã được đào tạo và tự đào tạo, với bao chông gai trong hành trình dâng hiến nhưng các chị vẫn vui vẻ hiến dâng và trung thành trong ơn gọi Thiên Chúa đã chọn gọi các chị. 25 năm hoặc 60 năm là mốc điểm đẹp để các chị cùng nhìn lại và cùng tạ ơn với niềm xác tín trung kiên. Niềm vui của các chị cũng là niềm vui của Giáo Hội và Hội Dòng. Sự trung kiên của các chị là gương sáng và động lực cho các ơn gọi và các khấn sinh trẻ trong đời dâng hiến.
 
5

Chung niềm vui với các khấn sinh, trước khi kết thúc Thánh Lễ, Chị Bề trên Tổng quyền Cêcilia Trần Thị Tuyết, đại diện chị em trong Hội Dòng nói lên tâm tình tri ân tới Đức Cha, quý Cha, quý Tu sĩ nam nữ, quý Ông Bà cố, quý ân thân nhân và cộng đoàn. Và sau Thánh Lễ là bữa tiệc thân mật được tổ chức trong khuôn viên của Tu viện Hội Dòng để mừng Lễ thánh quan thầy, chúc mừng hồng ân thánh hiến của 36 khấn sinh, và tri ân tới Đức Cha, quý Cha và tất cả quý ân thân nhân, những người đã, đang và tiếp tục đồng hành với các khấn sinh trên hành trình dâng hiến.

Tác giả: BTT Hội Dòng

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây