GIÁO PHẬN BÙI CHU

https://gpbuichu.org


Tu viện Đaminh Phú Nhai mừng bổn mạng Rosa

Tu viện Đaminh Phú Nhai mừng bổn mạng Rosa
Sáng thứ Ba 23/08/2016, Tu viện Đaminh Phú Nhai long trọng mừng thánh bổn mạng Rosa de Lima và tổ chức hành hương bước qua cửa Lòng thương xót tại Vương cung thánh đường Mẹ Vô Nhiễm.
Sáng thứ Ba 23/08/2016, Tu viện Đaminh Phú Nhai long trọng mừng thánh bổn mạng Rosa de Lima và tổ chức hành hương bước qua cửa Lòng thương xót tại Vương cung thánh đường Mẹ Vô Nhiễm.
 
 
Đúng 09h30 đoàn lễ nghi từ trong khuôn viên Tu viện đi qua cửa Lòng thương xót để tiến vào vương cung thánh đường. Thánh lễ được cha Quản hạt, chánh xứ Phú Nhai Đaminh Lê Quang Hòa cử hành lúc 10h00 trước sự hiện diện của quí cha Tòa giám mục, quí cha giáo Đại chủng viện, quí cha trong hạt Phú Nhai và quí cha quê hương cùng với sự tham dự của quí ông bà cố, các ân thân nhân của Tu viện, quí chức Ban hành giáo Phú Nhai và đông đảo các thành viên trong Hội dòng.

 
 
 
Mở đầu thánh lễ cha Đaminh nói lên ý nghĩa của ngày lễ và mời gọi cộng đoàn hiệp ý cầu nguyện cho Hội dòng cách riêng Tu viện Đaminh Phú Nhai mừng kính thánh quan thầy Rosa de Lima hôm nay.
 
Trong phần chia sẻ Lời Chúa, cha chánh văn phòng Tòa giám mục Vinh sơn Đỗ Huy Hoàng trưng dẫn những mốc sự kiện quan trọng đối với hội dòng Đaminh trong năm nay đó là: Kỷ niệm 800 năm thành lập dòng Giảng thuyết trên thế giới (1216-2016); 300 năm sự hiện diện của nhà phước trên quê hương đất nước Việt Nam; và lý do sau cùng là mừng kính thánh nữ Rosa de Lima bổn mạng Tu viện Đaminh tại Phú Nhai.

 
 
Tiếp đến cha giảng thuyết cũng lược lại cuộc đời của thánh Rosa (1586-1617) trong đó đánh động nhất đó là sự quyết tâm dâng mình cho Chúa trong đời sống thánh hiến nhưng ngài đã gặp phải sự ngăn cản từ phía gia đình nên đã dùng chính khu vườn của cha mẹ để sống một cuộc đời kết hợp mật thiết với Đức Giêsu.
 
Triển khai đoạn Tin mừng về dụ ngôn 10 cô trinh nữ, cha Vinhsơn đã sánh ví cuộc đời thánh hiến với việc tuân giữ ba lời khấn thanh bần khiết trinh và vâng phục cùng với thực thi bác ái giống với năm cô trinh nữ khôn ngoan, xứng đáng là hiền thê của Đức Giêsu.

 
 
Thánh lễ kết thúc lúc 11g00 trong bầu khí rất trang trọng và linh thánh. Trước khi thánh lễ kết thúc Bề trên Tu viện Maria Nguyễn thị Hương đại diện cho chị em lên tri ân quí cha đồng tế, quí khách và ân thân nhân. Sau thánh lễ ban đồng tế cùng chụp hình lưu niệm và chung chia niềm vui trong bữa tiệc mừng tại nhà cơm Tu viện.
 
TT dòng Đaminh - Ảnh: Hữu Tuyền
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây