GIÁO PHẬN BÙI CHU

https://gpbuichu.org


Dòng Đaminh mừng lễ các thánh Dòng

Dòng Đaminh mừng lễ các thánh Dòng
Ngày 05/11, dòng Nữ Đaminh Bùi Chu tĩnh tâm mừng lễ các thánh nam nữ trong dòng tại Tu viện Rất thánh Mân Côi Bùi Chu. Cha Giuse Lê Văn Sở, đặc trách các dòng tu chủ sự, đông đảo chị em trong dòng sốt sắng tham dự.
Ngày 05/11, dòng Nữ Đaminh Bùi Chu tĩnh tâm mừng lễ các thánh nam nữ trong dòng tại Tu viện Rất thánh Mân Côi Bùi Chu. Cha Giuse Lê Văn Sở, đặc trách các dòng tu chủ sự, đông đảo chị em trong dòng sốt sắng tham dự.

Từ 08g00 đến 09g00, cha đặc trách giảng tĩnh tâm chủ đề tháng các linh hồn qua 3 điểm: Cơ hội chúng ta được ơn cứu rỗi, Thiên Đàng - Hỏa Ngục - Luyện Ngục, kinh nghiệm của các thánh về Thiên Đàng và Hỏa Ngục.

 

Sau giờ giảng lúc 09g05, hội Dòng đã có giờ chầu Thánh Thể và suy niệm rất sốt sắng.

Đúng 10g15 đoàn lễ nghi từ sân trước tiến lên nhà Nguyện. Dẫn vào thánh lễ, cha Giuse mời gọi cộng đoàn về mừng lễ các thánh nam nữ trong dòng hôm nay nhằm tưởng nhớ, tri ân, và noi theo gương sống của các ngài để chúng ta được sống xứng đáng với ơn gọi Đaminh. Thánh lễ hôm nay còn là dịp để chị em cầu nguyện cho các đấng bậc ân thân nhân còn sống cũng như đã qua đời của dòng.

 

Với niềm tín thác sâu sắc, Cha chia sẻ với cộng đoàn phụng vụ đề tài: “Đức tin và sự chọn lựa”. Theo cha Giuse, cuộc sống luôn đòi chúng ta phải chọn lựa tốt - xấu, trời - đất. Tin mừng hôm nay đưa ra những lời khuyên thực tế trong việc chọn lựa. Đó là phải luôn trung tín trong việc nhỏ để trung tín trong việc lớn, nhất là trong những quyết định sống còn.
 

Đức Giêsu cũng đã có những chọn lựa quyết liệt như khi phải chọn lên Giêrusalem để chịu chết, chọn vâng theo thánh ý Chúa Cha. Là những người tu trì, chúng ta cũng mau mắn đi theo con đường Chúa Giêsu và các thánh đã đi. Phần thưởng cho những lựa chọn đúng đắn là tấm áo trắng trong ngày chiến thắng vinh quang. Chúng ta cần kiên vững trong đức tin, hòa cùng tâm tư của các thánh chờ đợi vinh quang Phục Sinh. Nếu có đức tin, những cô đơn và khó khăn trong đời tu không thể làm rào cản sự lựa chọn của chúng ta, vì ở đâu tu sĩ hay linh mục cũng đều thấy Chúa, Đức Mẹ và các thánh hiện diện.
 

Trước khi kết thúc thánh lễ, cha Giuse cùng Bề trên và chị em trong dòng cung hôn xương các thánh trong dòng. Thánh lễ kết thúc lúc 11g30 trong niềm hân hoan rất sốt sắng thánh thiện.

Sau giờ nghỉ trưa vào lúc 14g15, hội dòng mời Cha Giuse Vũ Đình Lâm chia sẻ đề tài: “Thái độ của người đón nhận Lòng thương xót”.

 

Tác giả: TT. Dòng Đaminh Bùi Chu

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây