GIÁO PHẬN BÙI CHU

https://gpbuichu.org


Lễ ra mắt Hội Đồng hương Bùi Chu miền Nam

Đó là tâm tình của Đức cha Tôma Vũ Đình Hiệu, Giám mục Giáo phận Bùi Chu mở đầu Thánh lễ ra mắt Ban Đồng hương Giáo phận Bùi Chu tại Miền Nam vào chiều ngày 4.12.2017 nhân ngày Lễ kính Đức Mẹ Vô Nhiễm Nguyên Tội tại giáo xứ Tân Hương (hạt Tân Sơn Nhì, TGP Sài Gòn).
Thanh le 1
Mỗi khi chúng ta ngồi lại với nhau mừng lễ Quan thầy Đức Mẹ Vô Nhiễm, chúng ta ý thức rõ hơn tình yêu thương của Chúa qua lời cầu bầu rất đắc lực của Mẹ. Trong tâm tình ta ơn, chúng ta cầu xin ơn bình an, hiệp nhất và yêu thương trong gia đình Giáo phận, cách riêng cho tất cả những anh chị em đồng hương Bùi Chu tại Miền Nam thân yêu này để dù ở đâu, chúng ta cũng luôn hướng về Mẹ và bắt chước Mẹ để sống xứng đáng là người con yêu thương của Mẹ”. Đó là tâm tình của Đức cha Tôma Vũ Đình Hiệu, Giám mục Giáo phận Bùi Chu mở đầu Thánh lễ ra mắt Ban Đồng hương Giáo phận Bùi Chu tại Miền Nam vào chiều ngày 4.12.2017 nhân ngày Lễ kính Đức Mẹ Vô Nhiễm Nguyên Tội tại giáo xứ Tân Hương (hạt Tân Sơn Nhì, TGP Sài Gòn).
 
Thanh le 1

Ngay từ trưa, trời Sài Gòn đã đổ những cơn mưa lớn làm không ít những con người khắc khoải, âu lo vì bao chuẩn bị cho ngày đại lễ có thể không được diễn ra như mong ước. Theo quan sát của chúng tôi thì ngay từ lúc 14 giờ đã có những người khách, rồi các đoàn hội và giáo hữu đến nhà thờ mặc cho trời mưa gió. Với những lời khấn xin và quan phòng của Mẹ Maria, đến 17 giờ trời đột nhiên hết mưa. Đoàn cung nghinh kiệu Đức Mẹ Vô Nhiễm Nguyên Tội và Thánh Đa minh - Bổn mạng của Ban Đồng hương Bùi Chu tại Miền Nam - đã diễn ra cách trang trọng xung quanh nhà thờ Tân Hương. Tham dự đoàn rước có Đức cha Tôma; 15 linh mục đại diện của  Giáo phận mẹ Bùi Chu và các linh mục Bùi Chu đang phục vụ ở  Sài Gòn; các tu sĩ nam nữ đại diện cho các Dòng tu tại Giáo phận mẹ; ca đoàn và giới trẻ; và những người con đại diện các giáo xứ  đang sinh sống làm ăn hay học tập tại Sài Gòn cùng hơn 600 khách mời. Ngoài ra, tham gia đoàn rước còn có đội trống, 5 hội kèn đồng và các hội cờ ảnh với khoảng 250 người. Đây là những nét sinh hoạt độc đáo của các hội đoàn công giáo mang danh Giáo phận Bùi Chu.
 
kieu Thanh Daminh
 
kieu Duc Me Vo Nhiem 1

17giờ30, Thánh lễ mừng kính Đức Mẹ Vô Nhiễm Nguyên Tội diễn ra trong sự sốt sắng, long trọng do Đức cha Tôma chủ tế, linh mục đoàn đồng tế và toàn thể cộng đoàn dân Chúa sốt sắng tham dự.

Trong bài giảng, Đức cha Tôma đã ví Đức Trinh nữ Maria như bông sen: “Bông sen đặc biệt, bông sen tuyệt vời, gần bùn mà chẳng hôi tanh mùi bùn đó chính là Đức Trinh Nữ Maria, Mẹ chúng ta mà hôm nay chúng ta mừng với danh hiệu Vô Nhiễm Nguyên Tội”. Và ngài cũng nhắn nhủ “Hôm nay, chúng ta qui tụ nơi đây, đặc biệt những anh chị em đồng hương Giáo phận Bùi Chu. Chúng ta chung một lòng và tâm tình hướng về Mẹ, Quan thầy đệ nhất  Giáo phận nhỏ bé của chúng ta. Chúng ta tha thiết cầu xin Đức Mẹ dạy cho chúng ta luôn biết thưa lời Xin Vâng.”

 
DC dang le

Với những người con đang sinh sống. làm ăn hay học tập xa quê hương, vị chủ chăn đã căn dặn: “Xin Đức Trinh nữ Maria Vô Nhiễm Nguyên Tội luôn cầu bầu cùng Chúa chúc lành cho tất cả những ước nguyện tốt lành của cả Giáo phận cũng như của từng người chúng ta, của con cái Bùi Chu đang sống trên mảnh đất Miền nam thân yêu này. Và xin Mẹ chúc lành cho Ban Đồng hương Giáo phận Bùi Chu Miền Nam ra mắt hôm nay để như một dấu chỉ tình yêu thương, hiệp nhất. cũng như qua đó để nối kết con người với nhau trong tâm tình yêu mến Chúa, yêu mến Mẹ Vô Nhiễm quan thầy”.

Cuối thánh lễ, Đức cha Tôma đã trao Ủy nhiệm thư đến tận tay từng người trong Ban Điều hành và Ban Mục vụ Đồng hương Giáo phận Bùi Chu Miền Nam. Ngài nói lên sự tin tưởng: “Anh em hãy hết lòng gắn bó và cầu xin với Mẹ Vô Nhiễm quan thầy Giáo phận để Đức Mẹ luôn nâng đỡ, đồng hành cũng như gìn giữ anh em trong sứ vụ mới được trao phó trong ngày hôm nay”.

 
trao uy nhiem thu

Thay mặt cho Ban Đồng hương Giáo phận Bùi Chu Miền Nam, ông Chủ tịch Giuse Ngô Sơn Hà đã có những tâm tình: “Dẫu biết rằng Đức cha rất bận, nhưng Đức cha vẫn dành sự quan tâm ưu ái cho con cái Bùi Chu xa quê này để rồi qua cha Phêrô đặc trách di dân, Hội Đồng hương Giáo phận Bùi Chu tại Miền Nam đã được hình thành”. Tạ ơn Chúa, cám ơn Đức cha đã tin tưởng bổ nhiệm công việc để anh chị em chúng con góp phần xây dựng sự liên kết, gắn bó giữa những người con quê hương Giáo phận. Nguyện xin Chúa, qua lời chuyển cầu của Mẹ Maria và Thánh Đaminh ban cho Đức cha muôn hồng ân hồn xác để Đức cha tiếp tục hướng dẫn con thuyền Giáo phận nói chung và cách riêng đối với những anh chị em đang sinh sống và làm việc tại miền đất xa xôi này”.

Tác giả: Vinhsơn Liêm Phạm

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây