GIÁO PHẬN BÙI CHU

https://gpbuichu.org


Di dân Phú Thọ mừng kính thánh Anre tông đồ

Bùi Chu, 27/11/2017 (gpbuichu.org) – Cộng đoàn di dân Giáo xứ Phú Thọ, Giáo phận Bùi Chu tại Hà Nội đã long trọng mừng lễ kính thánh Anrê Tông Đồ, bổn mạng vào lúc 18 giờ, thứ Hai, ngày 4 tháng 12 năm 2017, tại nhà thờ Giáo xứ Hàng Bột, tổng Giáo phận Hà Nội.
ANH 2
Bùi Chu, 27/11/2017 (gpbuichu.org) – Cộng đoàn di dân Giáo xứ Phú Thọ, Giáo phận Bùi Chu tại Hà Nội đã long trọng mừng lễ kính thánh Anrê Tông Đồ, bổn mạng vào lúc 18 giờ, thứ Hai, ngày 4 tháng 12 năm 2017, tại nhà thờ Giáo xứ Hàng Bột, tổng Giáo phận Hà Nội.
 
ANH 1

Đúng 17 giờ tại ngôi Thánh đường Giáo xứ Hàng Bột nhỏ bé nhưng đầy linh thiêng, những người con di dân giáo xứ Phú Thọ cùng với bà con Giáo xứ sở tại cùng chầu Chúa Giêsu Thánh Thể. Sau đó là cuộc rước cung nghinh thánh Anrê Tông Đồ, bổn mạng thật sốt sắng bởi có sự tham đông đảo của các hội đoàn.

Đến với thánh lễ hôm nay, cộng đoàn di dân Giáo xứ Phú Thọ vui mừng vì sự có mặt của Cha Gioan Baotixita Trần Văn Vinh, nguyên chánh xứ Phú Thọ chủ tế, cha Giuse Đỗ Hữu Trọng, chánh xứ Phú Thọ, cha Phaolô Nguyễn Văn Kiều, chánh xứ Hàng Bột đồng tế và quí thầy, quí sơ dòng Phaolo, ban mục vụ di dân Giáo phận tại Hà Nội, đại diện của các cộng đoàn di dân sốt sắng tham dự thánh lễ.

 
ANH 3

Mở đầu thánh lễ, cha chủ tế nói lên tâm tình tạ ơn Chúa, tri ân Thánh Anrê quan thầy, cảm ơn các vị ân thân nhân đã giúp cho cộng đoàn có dịp để quy tụ bên nhau và để tôn vinh Thiên Chúa, đồng thời cha cũng xin Thánh Anrê cầu bầu cùng Chúa giúp mọi người giữ Đức tin giữa lòng thế giới.

Trong bài chia sẻ Tin Mừng, Cha Giuse đã nêu gương Thánh Anrê quan thầy. Ngài chính là người được Chúa sai đi đầu tiên, đem Tin mừng, đem ơn cứu độ đến cho Giáo Hội. Ngài đã đi khắp nơi để mang chân lí Chúa Kitô, giúp muôn người đón nhận hồng ân của Chúa. Cuối cùng, Ngài đã sẵn sàng hy sinh mạng sống thân xác mình để đạt lấy sự sống nước trời. Qua thánh lễ hôm nay, cha mong muốn mỗi anh chị em di dân, sống giữa thành phố nhộn nhịp, nhiều thử thách, vì kinh doanh buôn bán hay vì cơm áo gạo tiền, mưu sinh, làm thế nào để vẫn giữ được đức tin như phút ban đầu. Hãy noi gương Thánh quan thầy ý thức rõ tầm quan trọng của sự sống nhưng hơn hết vẫn là sự sống mai sau. Cộng đoàn dâng lên Chúa những hoa trái và lao công trong ngày lễ kính Thánh quan thầy, huy vọng Chúa đón nhận và chúc lành cho cuộc sống của mỗi người.

 
ANH 4

Sau Thánh lễ, một vị đại diện cho cộng đoàn dâng lên qúy Cha và cộng đoàn  những lời cảm ơn trân thành và cùng bó hoa tươi thắm dâng lên quý Cha để tỏ lòng cảm tạ, tri ân các Ngài.

Sau thánh lễ, mọi người ở lại chung vui bữa cơm thân mật và cùng thưởng thức những tiết mục văn nghệ đặc sắc góp phần làm lên sự thành công của ngày lễ bổn mạng. Ước mong mỗi anh chị em di dân Phú Thọ luôn giữ vững được đức tin nơi môi trường sống, làm việc của mình và sống noi gương Thánh bổn mạng, xin Ngài gìn giữ, che trở, ban muôn hồng ân xuống cho mỗi người. Mọi người ra về trong niềm vui hân hoan và đợi trông chờ ngày Chúa đến.

Tác giả: Maria Bùi Thị Mai

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây