GIÁO PHẬN BÙI CHU

https://gpbuichu.org


Di Dân Đại Đồng mừng kính Đức Mẹ Mân Côi

Trong tâm tình tháng Mân Côi kính Đức Mẹ, thứ Ba, ngày 04/10/2022 những người con di dân xa quê Giáo Xứ Đền Thánh Đại Đồng đang sinh sống, học tập và làm việc tại Hà Nội và các tỉnh lân cận đã quy tụ về Giáo Xứ Phùng Khoang, để mừng quan thầy.
Di Dân Đại Đồng mừng kính Đức Mẹ Mân Côi
Trong tâm tình tháng Mân Côi kính Đức Mẹ, thứ Ba, ngày 04/10/2022 những người con di dân xa quê Giáo Xứ Đền Thánh Đại Đồng đang sinh sống, học tập và làm việc tại Hà Nội và các tỉnh lân cận đã quy tụ về Giáo Xứ Phùng Khoang, tổng giáo phận Hà Nội để cùng chia sẻ niềm vui ngày mừng lễ quan thầy. 
 
di dan dai dong mung king duc me man coi 2022 2

Thánh lễ được cử hành trọng thể lúc 19h00 trong tình hiệp nhất, yêu thương do Cha Giuse Nguyễn Văn Chuyển quản hạt chánh xứ Đại Đồng chủ tế, Cha Giuse Đinh Văn Viên đặc trách mục vụ di dân giáo phận Bùi Chu, Cha Giuse Trần Viết Tiềm chánh xứ Phùng Khoang, Cha Gioan.B Trần Văn Vinh chánh xứ Hạc Châuđồng tế, quý Dì cùng đông đảo quý vị đại hiện trong ban hành giáo, ông bà trưởng các ban ngành trong giáo xứ quê hương cùng chia sẻ, hiệp thông và chúc mừng cho toàn thể cộng đoàn di dân Đại Đồng. 
 
di dan dai dong mung king duc me man coi 2022 5

Trước Thánh lễ lúc 18h30, quý Cha, quý Dì, quý chức đại diện giáo xứ, hội kèn đồng Đền Thánh Đại Đồng cùng quý cộng đoàn đã long trọng tổ chức đoàn rước cung nghinh Đức Mẹ Mân Côi cùng tiến vào nhà thờ dâng Thánh lễ tạ ơn cầu nguyện cho các đấng bậc, các vị tiền nhân, ân thân, thân nhân của cộng đoàn xa quê và di dân, đặc biệt là cho những anh chị em xứ Đại Đồng đang học tập và lao động tại Hà Nội. 
 
di dan dai dong mung king duc me man coi 2022 12
di dan dai dong mung king duc me man coi 2022 9

Chia sẻ tâm tình trong Thánh lễ, Cha Giuse đặc trách di dân ước mong, cầu nguyện cho mỗi người con dân xứ Đại Đồng cũng như giáo phận Bùi Chu xa quê luôn nói gương Đức Mẹ sống đời cầu nguyện, khiêm nhường, vâng phục và phó thác mọi hy sinh, vất vả cho Chúa, cùng nhau phấn đấu cho cuộc sống mình trở nên tốt đẹp hơn nữa và luôn hướng về quê hương yêu dấu.
 
di dan dai dong mung king duc me man coi 2022 7

Cuối Thánh lễ, Cha Giuse quản hạt chánh xứ thay lời cho cộng đoàn di dân Đại Đồng cảm ơn cách đặc biệt tới quý Cha và giáo dân giáo xứ Phùng Khoang cũng như toàn thể cộng đoàn, ban ngành đã cộng tác, hỗ trợ tổ chức thánh lễ chu đáo và trang nghiêm, mang lại nhiều ơn ích thiêng liêng cho cộng đoàn. Đại diện ban di dân xa quê Đại Đồng dâng lên quý Cha lẵng hoa tươi thắm để tỏ lòng tri ân.
 
di dan dai dong mung king duc me man coi 2022 10

Sau Thánh lễ, quý Cha, quý Dì cùng cộng đoàn ở lại dự tiệc mừng, chia sẻ niềm vui ngày mừng lễ quan thầy và chúc cho nhau những điều tốt đẹp nhất.

Cầu chúc cho cộng đoàn di dân xa quê Giáo xứ Đền Thánh Đại Đồng luôn noi gương và cầu cùng Mẹ Mân Côi, để mỗi người, mỗi gia đình trong cộng đoàn giáo xứ trở nên tốt lành và hạnh phúc hơn trong cuộc sống xa nhà của mình. 

 
di dan dai dong mung king duc me man coi 2022 11

Tác giả: Truyền thông Đại Đồng

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây