GIÁO PHẬN BÙI CHU

https://gpbuichu.org


Dòng MTG gặp Thầy Giêsu trong dịch Covid

Dòng MTG gặp Thầy Giêsu trong dịch Covid
“Bởi thế, này Ta quyến rũ nó, đưa nó vào sa mạc để cùng nó thổ lộ tâm tình.” (Hs 2,16)

Đối với mỗi chị em trong gia đình Thanh tuyển Mến Thánh Giá Kiên Lao - Bùi Chu kì tĩnh tâm năm nay là một kỳ tĩnh tâm đặc biệt nhất. Khi những thành phố lớn đang phải giãn cách xã hội, những cánh cửa tạm khép lại, những cuộc gặp gỡ trở nên hạn chế do dịch bệnh, các chị em lại được mời gọi đi vào sa mạc gặp gỡ Thầy Giêsu.

 
3 2

Là những Thanh tuyển đang nội trú tại nhà mẹ Hội dòng, chị em hơi buồn vì các Khóa Tìm hiểu Ơn gọi bị hủy, Hội dòng không được tiếp đón các bạn trẻ thao thức, hy vọng và nhiệt tâm muốn về Hội dòng để tìm hiểu và lắng nghe lời hướng dẫn của Thầy Giêsu cho tương lai. Tưởng chừng những bước chân vào sa mạc năm nay của chị em sẽ cô đơn, nhưng chị em luôn ý thức rằng: “Hơn lúc nào hết, những ngày tĩnh tâm là thời gian và cơ hội tốt nhất để chị em cầu nguyện cho thế giới và cho hành trình ơn gọi của quý chị em.” Hy vọng Đất Nước sớm được bình an và trong một ngày không xa, mọi người lại gặp nhau nơi Mẹ Dòng thân thương.
 
2 3

Gác lại những lần “tán gẫu” cùng chị em, những buổi vui chơi và sinh hoạt náo nhiệt, trong suốt những ngày tĩnh tâm chị em đã thinh lặng để được “lòng kề lòng với Thầy Giêsu.” Trong 3 ngày tĩnh tâm hồng phúc (27/07- 29/07/2021), Cha Giáo Giuse Phạm Văn Bảo đã chia sẻ chủ đề “Gặp gỡ Thầy Giêsu.” Cuộc đời vốn vội vã và một cách vô tình hay cố ý chúng ta đã lãng quên những điều tưởng chừng hết đỗi quen thuộc, bình dị nhưng lại vô cùng quan trọng đối với cuộc sống của chúng ta. Liệu chúng con đã thật sự hiểu về “Đối Tượng” mà chúng con đang theo đuổi? Liệu phương hướng và những việc chúng con đã và đang làm có thật sự đúng? Liệu lý tưởng và những bước chân tương lai của chúng con có thật sự vững chắc? Đức Kitô là ai đối với chị em?”. Chúng con không được giống như đám đông dân chúng năm xưa bàn tán về Thầy Giêsu: “có người nói Thầy là ông Gioan Tẩy Giả, kẻ thì bảo là Êlia hay một trong các vị ngôn sứ...”, nhưng cần mạnh mẽ như Phêrô tuyên xưng niềm tin: “Thầy là Đấng Kitô, Con Thiên Chúa hằng sống.” Niềm tin đó phải được thể hiện ngay trong cuộc sống hàng ngày của chúng con. “Gặp gỡ Thầy Giêsu” là lúc chúng con đến và ở lại với Chúa để được Chúa biến đổi trở nên nhân chứng cho Chúa Kitô Phục sinh.

Có thể nói mỗi chị em mang một tâm tình khác nhau trong đợt tĩnh tâm này. Có thể đó là những giọt nước mắt sám hối, có thể là nụ cười của sự bình an, là ánh mắt chan chứa hy vọng..., nhưng có lẽ chị em đều muốn cùng nhau tạ ơn Thiên Chúa. Tạ ơn vì qua đợt tĩnh tâm này, Chúa đã đụng đến tâm hồn chúng con. Tạ ơn Chúa vì “trước khi cho con thành hình trong dạ mẹ ... Ngài đã chọn con, Ngài đặt con làm ngôn sứ cho chư dân.” Tạ ơn vì những dấu chân song hành của Chúa đã luôn ở bên chúng con trên những nẻo đường dâng hiến. Tạ ơn vì những món quà mà Chúa đã ban tặng cho chúng con trong cuộc sống hàng ngày là sự hy sinh của quý Cha Giáo, sự quảng đại của Mẹ Dòng, sự yêu thương và lời cầu nguyện của quý Dì và quý Chị trong Hội dòng. Chúng con trân trọng lắm hình ảnh của quý Dì Giáo luôn tất bật, lo lắng và ân cần dạy dỗ chúng con. Làm sao quên được những giây phút chị em cùng nhau cười, cùng nhau khóc: “ngọt ngào tốt đẹp lắm thay, chị em được sống xum vầy bên nhau.”

Hành trình bước vào sa mạc gặp gỡ Thầy Giêsu chị em đã kết thúc nhưng mối tương giao của chị em với Thầy Giêsu và với chị em vẫn còn chờ đợi chị em phía trước. Giữa cánh đồng truyền giáo không ngừng biến động, ước mong sao mỗi chị em luôn can đảm, quảng đại hy sinh và không ngừng gọt dũa để trở nên những cánh tay nối dài của Thiên Chúa và đặc biệt trong bối cảnh phức tạp của đại dịch Covid, xin cho mỗi chị em luôn sẵn sàng thân thưa cùng Chúa rằng: “Này con đây, xin hãy sai con đi.”( Is 6,8).

Tác giả: BTT Thanh Tuyển MTG

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây