GIÁO PHẬN BÙI CHU

https://gpbuichu.org


Khấn trọn 5 năm Dòng Mân Côi mừng bổn mạng

Dẫu biết rằng ơn gọi thánh hiến là hồng ân xuất phát từ Thiên Chúa với sự tác động của Chúa Thánh Thần. Và rồi với sự tự nguyện, các chị em đáp lại tiếng gọi ấy, sẵn sàng cho một tương lai không vinh hoa phú quý, không danh lợi tiền bạc.
Photo: Mai Tram
Trong niềm vui của tuần bát nhật mừng Chúa phục sinh, quý chị em trong nhóm khấn trọn trẻ từ 1-5 năm ( KT 55) đã trở về Nhà Mẹ để tham dự Thánh lễ mừng kính thánh Vincent Ferrier- bổn mạng của nhóm.
khan tron 5 nam dong man coi2
9h 30 chị em họp mặt đông đủ Chầu Thánh Thể, 10h15 cộng đoàn hoà trong tiếng hát của bài ca nhập lễ cùng với quý cha hiệp dâng Thánh lễ. Cha Gioakim Nguyễn Hữu Văn - đặc trách các dòng tu giáo phận chủ tế Thánh lễ, đồng tế với ngài có cha giáo Giuse Trần Thiện Tĩnh, cha giáo Giuse Đỗ Văn Khang. Cùng với đó là sự hiện diện của các chị em tại Nhà Mẹ và các chị em KT55 đang phục vụ tại các cộng đoàn, giáo xứ. Sau lời chào chúc bình an, cha chủ tế đã gợi nhắc cho cộng đoàn về lý do và ý nghĩa của Thánh lễ hôm nay. Đồng thời cha mời gọi cộng đoàn cùng trầm lắng thinh lặng giây lát để nhìn lại những thiếu xót của bản thân và xin ơn thứ tha hầu được xứng đáng cử hành mầu nhiệm thánh này.
khan tron 5 nam dong man coi1
Trong phần chia sẻ Lời Chúa, cha giáo Giuse Trần Thiện Tĩnh đã nêu bật được niềm vui đích thực mà những môn đồ Đức Giêsu cảm nhận được sau khi Người từ cõi chết trỗi dậy. Với những lời chia sẻ hài hước, cha giáo đặc biệt nhấn mạnh đến tầm quan trọng của việc nhận ra niềm vui đích thực ấy trong cuộc sống thực tế hằng ngày của mỗi chị em. Bên cạnh đó, cha còn hướng ý cho chị em học hỏi các nhân đức của Thánh quan thầy Vincent Ferrier để thêm lòng yêu mến Chúa và hăng say dấn thân phục vụ Giáo Hội.
khan tron 5 nam dong man coi4
Kết thúc Thánh lễ chị em đã cùng chia sẻ tâm tình hiệp thông huynh đệ trong bữa tiệc nhỏ tại nhà cơm.
khan tron 5 nam dong man coi3
Buổi chiều cùng ngày, chị em đã được lắng nghe cha giáo Vinhsơn Nguyễn Bản Mạnh chia sẻ về đề tài: Lời khấn Vâng Phục.
khan tron 5 nam mung bon mang 5
Dẫu biết rằng ơn gọi thánh hiến là hồng ân xuất phát từ Thiên Chúa với sự tác động của Chúa Thánh Thần. Và rồi với sự tự nguyện, các chị em đáp lại tiếng gọi ấy, sẵn sàng cho một tương lai không vinh hoa phú quý, không danh lợi tiền bạc. Tuy nhiên, dù có cố gắng đến đâu mà không có ơn Chúa thì mọi sự cũng kể là không, nhất là giữa lúc đường đời ngày thêm nhiều cạm bẫy. Chính vì thế, cho dù đã tuyên khấn trọn đời cho Thiên Chúa qua linh đạo Mân Côi, các chị em vẫn rất cần và luôn cần đến lời cầu nguyện của tất cả mọi người.
khan tron 5 nam dong man coi

Tác giả: BTT Mân Côi

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây