GIÁO PHẬN BÙI CHU

https://gpbuichu.org


Dòng Trinh Vương chầu Thánh Thể

Ngày 22/8/2020 là một ngày đặc biệt đối với Hội Dòng Trinh Bùi Chu vì là lần đầu tiên Hội dòng được Chầu Chúa Giêsu Thánh Thể thay mặt giáo phận trong ngày mừng bổn mạng và tước hiệu riêng của Dòng.
Dòng Trinh Vương chầu Thánh Thể
Ngày 22/8/2020 là một ngày đặc biệt đối với Hội Dòng Trinh Bùi Chu vì là lần đầu tiên Hội dòng được Chầu Chúa Giêsu Thánh Thể thay mặt giáo phận trong ngày mừng bổn mạng và tước hiệu riêng của Dòng.
 
dsc 7640

Thánh lễ chính tiệc được cử hành lúc 9g30, Cha Chính giáo phận chủ tế, gần 20 Cha đồng tế, đại diện các dòng và tu hội trong giáo phận, đại diện ban hành giáo các giáo xứ có chị em phục vụ, quí ân nhân và toàn thể Hội dòng sốt sắng tham dự thánh lễ.

Mở đầu thánh lễ, Cha Chính Giuse mời gọi cộng đoàn hợp với Mẹ ca tụng, cảm tạ tình thương bao la của Thiên Chúa, biết ơn Mẹ và tin tưởng phó thác vận mệnh thế giới, đặc biệt đại dịch Covid toàn cầu cho Nữ Vương Maria.

 
dsc 7661

Trong phần giảng lễ, Ngài giúp cộng đoàn hiểu lịch sử và ý nghĩa của ngày lễ kính Đức Maria Nữ Vương Vũ Trụ, giúp cộng đoàn xác tín hơn về sự hiện diện, che chở của Mẹ đối với con cái trong những cơn nguy khốn.

Trước khi kết thúc thánh lễ, Dì Tổng Phụ Trách đại diện Hội Dòng cảm ơn quí Cha, quí Thầy, quí dì và quí khách đã hiện diện, chúc mừng và cầu nguyện cho Hội Dòng nhân dịp lễ bổn mạng và chầu lượt. Dì cũng tha thiết xin mọi người thương tiếp tục cầu nguyện và nâng đỡ để Hội Dòng được bền vững và phát triển. Thánh lễ kết thúc lúc 10g30, sau đó mọi người cùng chia sẻ niềm vui với Hội Dòng trong bữa cơm thân thiện.

 
dsc 7686

Ngày Chầu lượt được khép lại với thánh lễ bế mạc và nghi thức cung nghinh Thánh Thể thật linh thiêng và sốt sắng. Dù rất đơn sơ, âm thầm, không kèn, chẳng trống và chỉ giới hạn trong khuôn viên Nhà Dòng, nhưng những lời cầu nguyện lại vang xa và trải rộng đến hết mọi nhu cầu của Giáo Hội, Giáo phận, những ưu tư của các vị chủ chăn, sự bình an của thế giới và hết những ai đang đau khổ lầm than.
 
dsc 7735

Ngày Chầu lượt hôm nay còn là cơ hội quí báu để chị em được ở bên Chúa thật lâu giờ, để tạ ơn và tạ tội với Chúa về một năm phục vụ với biết bao hồng ân nhưng cũng đầy thiếu sót, yếu đuối. Ý thức sự yếu đuối bất lực của mình, với hết lòng tin tưởng, tín thác của trẻ thơ, chị em tận hiến cho Nữ Vương Maria là mẹ và là thầy  sứ vụ mới lãnh nhận. Ước mong nhờ lên đường với Mẹ và trong Mẹ, chị em sẽ phục vụ tận tụy trong hiền hòa, khiêm tốn như Mẹ để ý Chúa được thực hiện, danh Chúa được tôn vinh.

Tác giả: TT. Trinh Vương

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây