GIÁO PHẬN BÙI CHU

https://gpbuichu.org


Dòng Thăm Viếng: Lễ Bổn mạng & Vĩnh khấn

Thánh lễ bổn mạng và Vĩnh Khấn của Hội Dòng Đức Mẹ Thăm Viếng đã được cử hành lúc 9g00 ngày 31.5.2021, tại Nguyện đường Hội Dòng.
Dòng Thăm Viếng: Lễ Bổn mạng & Vĩnh khấn
Thánh lễ bổn mạng và Vĩnh Khấn của Hội Dòng Đức Mẹ Thăm Viếng đã được cử hành lúc 9g00 ngày 31.5.2021, tại Nguyện đường Hội Dòng.
 
untitled2

Đức Cha Tôma Vũ Đình Hiệu chủ tế, Cha Đặc trách Dòng tu Phaolô Đinh Văn Đông, cũng là Cha xứ của 2 trong 5 khấn sinh, Cha Đaminh Maria Đoàn Quốc Đình, CMR - Linh hướng Hội Dòng, Cha Phanxicô Xaviê - Chánh xứ Liên Thủy và Quý Cha xứ của 5 khấn sinh đồng tế. Đây thật là một hồng ân trọng đại đối với Hội Dòng và chị em như lời Đức Cha trong phần đầu lễ: “Niềm vui ấy không dừng lại nơi từng tân khấn sinh, nơi Hội Dòng hay Gia đình nhưng là của cả Giáo Phận, Giáo hội”.
 
untitled7

Trong bài giảng, khởi đi từ ý tưởng về trật tự hài hòa thuở ban đầu trong mối tương quan giữa Thiên Chúa - con người và vũ trụ, nhưng bởi tội lỗi của con người, trật tự ấy đã bị phá hủy, và rồi tình thương của Thiên Chúa đã tái lập trật tự tốt đẹp đó, Đức Cha cho thấy: Mẹ Maria chính là người đầu tiên được cảm nghiệm trật tự mới mẻ đẹp đẽ ấy. Đức Cha đã quảng diễn thật sâu sắc hai ý tưởng gắn liền với Bài kinh ngợi ca Magnificat là niềm vui và sự đảo lộn trật tự.

Trước nhất, bài ca toát lên niềm vui của người đã cảm biết tình thương của Chúa trong đời mình. Thứ đến là sự đảo lộn trong trật tự mới, đó là khi Thiên Chúa thực hiện cuộc biến đổi lạ kỳ nơi những ai được Người đoái đến, hoàn toàn không phải do sức riêng nơi họ. Do vậy, có thể khẳng định rằng: Ơn cứu độ không lệ thuộc vào sức riêng hay công trạng của con người, mà đó là bởi tình yêu nhưng không của Thiên Chúa, trong một Trật tự của Tình yêu.

 
untitled3

Theo đó, Đức Cha mời gọi mỗi thành viên trong Hội Dòng, cách riêng từng khấn sinh hãy biến cuộc đời mình trở thành bài ca Magnificat. Đó là luôn tỏa chiếu niềm vui trong đời dâng hiến, dầu cho bao nhiêu bất an xảy đến vẫn có thể nhận ra sự quan phòng đầy yêu thương của Chúa nơi Hội Dòng thân yêu này: Thiên Chúa vẫn đang nhìn đến chúng ta, thương xót chúng ta, nâng chúng ta lên. Mỗi người cần để cho Thiên Chúa tái lập trật tự trong cuộc đời mình qua mỗi chọn lựa của Tình yêu, chọn lựa ưu tiên của Tin Mừng với các lời khấn Dòng.

Cuối bài giảng, với tâm tình của vị Cha chung, Đức Cha nhắn gửi và cầu chúc các khấn sinh:“Nhờ lời bầu cử của Mẹ Maria Thăm viếng là người nữ tín trung, Cha cầu chúc chúng con tìm được niềm vui đích thực trong đời sống hiến dâng”.

Thánh lễ diễn ra cách trang trọng và sốt sắng với Nghi Thức Thánh Hiến Trọn Đời, bao gồm các phần: Xướng Danh, Thẩm vấn, Kinh Cầu các Thánh, Tuyên khấn, Lời Nguyện Thánh Hiến Khấn Sinh, Trao Nhẫn và Xác Nhận.

 
untitled5

Sau khi Đức Cha ban phép lành, Dì Tổng Phụ Trách Maria Mai Thị Gương đại diện Hội Dòng tri ân Đức Cha, Quý Cha và Cộng Đoàn. Dì Phó Bề trên dâng lên Đức Cha lẵng hoa tươi thể hiện lòng biết ơn của Hội Dòng. Sau đó, Dì Tổng Phụ Trách đại diện Hội Dòng trao hoa cho các tân vĩnh khấn.
 
untitled10
untitled11

Thánh lễ kết thúc lúc 10g30. 

Thánh Lễ tuyên khấn trọn đời của 5 khấn sinh do Đức Cha Tôma – Giám mục Giáo Phận chủ sự năm nay, sẽ đi vào lịch sử của Hội Dòng, của mỗi gia đình và của từng khấn sinh, với một màu sắc đặc biệt hơn bao giờ hết, trong sự đón nhận ý Chúa cách mau mắn và bình an, tràn đầy niềm vui nội tâm. Xin Thiên Chúa, Đấng giàu lòng xót thương luôn giữ gìn từng thành viên trong Hội Dòng, cách riêng là các tân Khấn Sinh, để các chị mãi tín trung với lời đoan nguyện và sống hạnh phúc đời tu cao quý.

 
untitled12

Tác giả: BTT Dòng Thăm Viếng

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây