GIÁO PHẬN BÙI CHU

https://gpbuichu.org


Cộng đoàn Mân Côi Tứ Trùng, điểm hẹn tâm linh

Trong bối cảnh cả thế giới đang oằn mình trước đại dịch Covid-19 và nước Việt Nam không nằm ngoài quỹ đạo chung đó, nhất là trong những ngày này, cả hệ thống chính trị kết hợp với ngành y tế cùng các bộ ngành khác huy động mọi khả năng, nguồn nhân lực, trang thiết bị... để đẩy lùi tốc độ lây nhiễm, hạn chế tối đa thiệt hại về người và của do virus gây nên.
Cộng đoàn Mân Côi Tứ Trùng, điểm hẹn tâm linh
008 gnpi 014 jesus temptationTrong bối cảnh cả thế giới đang oằn mình trước đại dịch Covid-19 và nước Việt Nam không nằm ngoài quỹ đạo chung đó, nhất là trong những ngày này, cả hệ thống chính trị kết hợp với ngành y tế cùng các bộ ngành khác huy động mọi khả năng, nguồn nhân lực, trang thiết bị... để đẩy lùi tốc độ lây nhiễm, hạn chế tối đa thiệt hại về người và của do virus gây nên.

Vậy mà cộng đoàn Mân Côi Tứ Trùng thuộc đơn vị hành chính xã Hải Tân – Hải Hậu, khoảng 30 chị em Khấn Trọn (5 chị đang sống tại cộng đoàn, 25 chị em đến từ Nhà mẹ và một số sở, cộng đoàn khác) lại bước vào tuần tĩnh tâm năm từ tối Chúa Nhật, ngày 16/05 đến chiều ngày thứ Bảy, ngày 22/05/2021. Cha Quản hạt Tứ Trùng Jos. Nguyễn Văn Toanh giảng tĩnh tâm cho quý soeur. Tổ chức tuần tĩnh tâm, quý soeur nhằm cầu nguyện cho mọi người trên thế giới được bình an cũng như cho chính bản thân mỗi người kín múc được nguồn ơn Thánh, sống chứng nhân tình yêu Chúa ngay ở trần gian này theo chủ đề: Niềm vui của người theo Chúa.

Sẽ có nhiều người thắc mắc: Tại sao đang dịch bệnh như thế, các soeur không lo chống dịch mà lại hợp nhau cầu nguyện? Tại sao Cha Quản hạt không lo cho giáo dân mà đồng hành với các soeur? Như xưa kia, khi thiên hạ cứ ăn chơi nhảy múa, tận hưởng các thú vui thì ông Noe vâng theo lời Thiên Chúa đi đóng tàu. Thấy ông đóng tàu, họ mỉa mai, châm chọc, nhưng ông vẫn kiên nhẫn đóng tàu ngày này sang ngày khác vì ông tin vào Lời Thiên Chúa hứa. Ông cũng tin vào quyền năng tối thượng của Thiên Chúa, Đấng sáng tạo muôn loài muôn vật, Đấng cầm quyền sinh tử, Đấng phán xét muôn dân, Đấng giàu lòng thương xót, Đấng sẽ ra tay cứu giúp những ai tin tưởng, cậy trông vào Người.

Chúng ta dù là người sống bậc giáo dân hay sống bậc tu trì, tùy theo hoàn cảnh, mỗi người hãy cùng nhau hiệp thông trong lời cầu nguyện, khẩn khoản, tha thiết nài xin lòng thương xót Chúa chữa lành thế giới và nhân loại đang chìm trong cảnh lây nhiễm, chết chóc tang thương do đại dịch.

Dẫu cho một hạt muối chẳng đủ làm nước biển thêm mặn, nếu một ngọn đèn chẳng đủ thắp sáng thế gian, nếu một cây xanh chẳng đủ oxy cho nhân loại hít thở, nhưng nếu thiếu một hạt muối, một ngọn đèn, một cây xanh thì nước biển, ánh sáng, không khí sẽ bớt đi sự phong phú.

Chúng ta tin rằng Chúa cần sự cộng tác của mỗi người, rất cần. Đó cũng là điều kiện tối thiểu để Chúa thi hành kế hoạch yêu thương dành cho mỗi người cũng như cho toàn thể nhân loại.

Tuần tĩnh tâm đã qua đi, nhưng tâm tình yêu mến, lòng đạo đức nhiệt thành, cảm nghiệm thiêng liêng trong tuần tĩnh tâm thì vẫn còn đó. Hy vọng những kinh nghiệm thiêng liêng về việc gặp gỡ Thiên Chúa và lắng nghe lời Ngài sẽ thôi thúc các soeur tiếp tục nhiệt thành sống ơn gọi đời thánh hiến và quảng đại làm chứng nhân cho Chúa giữa cuộc đời.

Tác giả: Hương Bưởi, FMSR

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây