GIÁO PHẬN BÙI CHU

https://gpbuichu.org


ĐCV Bùi Chu tĩnh tâm và kết thúc năm học

Từ 17h chiều ngày 27/05 đến trưa ngày 30/05, Đại Chủng Viện Bùi Chu tĩnh tâm kết thúc năm học với chủ đề “Học với Chúa Giêsu để cho Thần Khí hướng dẫn”.
ĐCV Bùi Chu tĩnh tâm và kết thúc năm học

Từ 17h chiều ngày 27/05 đến trưa ngày 30/05, Đại Chủng Viện Bùi Chu tĩnh tâm kết thúc năm học với chủ đề “Học với Chúa Giêsu để cho Thần Khí hướng dẫn”.

anh 1

Trong suốt những giây phút của dịp tĩnh tâm, Cha tổng giám linh Vinh Sơn Mai Văn Kính đã giúp tất cả chủng sinh chìm đắm trong cuộc gặp gỡ thân tình với Thiên Chúa để học nơi Ngài và để cho Thánh Thần tình yêu hướng dẫn để đi đến nhận biết sự thật về con người mình, nhận biết không theo kiểu con người, nhưng theo con đường thánh ý của Thiên Chúa. Lần lượt, các chủng sinh được cảm nghiệm sâu xa rằng: Khi Thần Khí hướng dẫn, thì cùng lúc Ngài thanh luyện chúng ta và hướng chúng ta tới nhận biết sự thật về Thiên Chúa. Như chính Chúa Giêsu đã ngoan ngùy để cho Thánh Thần hướng dẫn, thì chủng sinh cũng học được nơi Người một kinh nghiệm đắt giá là: những ai được Thần Khí hướng dẫn, thì cũng thức tỉnh trước cám dỗ và đưa ta vào nẻo đường thanh thoát-tự do. Bởi thế, khi Thần Khí của Thiên Chúa đến, Ngài đã tái tạo và mời gọi ta ra đi, từ bỏ ý riêng; đồng thời giúp ta đảm nhận cuộc sống đời thường với con tim yêu thương và phục vụ và giúp ta biết sẵn sàng xóa mình đi để cho dự án của Thiên Chúa được thực hiện trên cuộc đời ta.

anh 2 1

Tới sáng ngày 01/06 đã diễn ra lễ bế giảng và kết thúc năm học 2018-2019. Mở đầu cho buổi tổng kết là chương trình giao lưu văn nghệ giữa các lớp đã tạo một bầu khí hết sức thân tình, vui tươi và ý nghĩa.

anh 3

anh 4

Sau đó, Cha phó giám đốc Đaminh Trần Ngọc Đăng đã tổng kết ưu khuyết điểm của năm học qua và có những lời nhắn nhủ tới các chủng sinh trong thời gian hè. Cha nói: “Nghỉ hè nhưng không là nghỉ tu, đây chỉ là một trạng thái khác của đời tu mà thôi. Kỳ nghỉ hè mở ra chân trời mới cho việc tu và học. Dịp hè cũng là cơ hội để học hỏi và quan sát thực tập mục vụ. Dịp hè ví tựa như một kỳ thi về sự trưởng thành mọi khía cạnh của đời tu, nơi mà không còn giờ giấc chung như trong nhà trường, nhưng mọi khía cạnh đều tự giác và chủ động từ phía chủng sinh. Do đó, dịp hè còn là cơ hội sống chân thành hơn, sống thành thật với lòng mình, nhất là trưởng thành ơn gọi trong đời tu của mình”.

Cha phó giám đốc cũng nhắn nhủ cách đặc biệt với các thầy tốt nghiệp năm nay rằng: “Ra trường không có nghĩa là thôi học. Nếu không tích cực trong việc tự đào tạo, không tự cập nhật thì những vốn liếng học trong chủng viện dùng sẽ được bao lâu! Tri thức không đơn thuần là cập nhật thông tin, nhưng còn là huấn luyện về nhân bản và đúc kết lại cho mình những kiến thức để đưa kiến thức đã học vào trong cuộc sống mục vụ của mình.

anh 5

Đặc biệt, trong thánh lễ bế giảng (trọng tâm của ngày tổng kết năm học), Cha chính giáo phận đã chia sẻ rất hay rằng: “Chủng viện Bùi Chu đã chọn Mẹ Maria Vô Nhiễm Nguyên Tội làm bổn mạng, như thế tất cả các chủng sinh đang được đào tạo dưới mái trường của Mẹ. Nơi mái trường của Mẹ, vị chủng sinh đầu tiên là chính Đức Giêsu Kitô - Vị Mục Tử Tối Cao và hoàn hảo. Quả thật “xem quả thì biết cây”, khó có một chủng sinh tốt nếu không được đào tạo trong một chủng viện hoàn hảo.

Ước mong, hơn hai ngàn năm trước mái trường chủng viện Mẹ Maria tại Nazareth đã có một chủng sinh Giêsu xuất sắc, thì hôm nay, nơi mái trường chủng viện Đức Mẹ Vô Nhiễm Bùi Chu cũng sẽ có nhiều chủng sinh theo gương Chúa Giêsu để cũng trở nên một chủng sinh xuất sắc như Người nơi mái trường mang tên Mẹ”.

anh 6

anh 7 1

anh 9

anh 10

Ban Văn Hóa ĐCV

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây