GIÁO PHẬN BÙI CHU

https://gpbuichu.org


Cảm xúc ngày tựu trường

Thời gian ôn thi vào Học viện Thần học Têrêsa Avila Bùi Chu đã thấm thoát trôi qua và giờ đây, nó nhường chỗ cho niềm vui và cảm xúc ngỡ ngàng.
Cảm xúc ngày tựu trường
picture1Thời gian ôn thi vào Học viện Thần học Têrêsa Avila Bùi Chu đã thấm thoát trôi qua và giờ đây, nó nhường chỗ cho niềm vui và cảm xúc ngỡ ngàng. Tôi thực sự trở thành một sinh viên của Học Việnnên bao nhiêu cảm xúc ùa vào tâm hồn tôi.

Cảm xúc đầu tiên khi tôi đến Học viện là sự gần gũi thân thương. Có phải vì tôi đã được nghe từ các chị lớp trước chia sẻ những cái hay về Học Viện hay vì Học Viện được xây dựng trên chính mảnh đấy Bùi Chu thân yêu? Câu hỏi nào cũng hay và lời đáp trả nào cũng đúng. Vượt lên tất cả là sự gần gũi và thân thương của những con người nơi đây. Tuy vậy, tôi vẫn cảm thấy bỡ ngỡ và rụt rè, nhưng chính những nụ cười toả rạng, những lời động viên và sự hướng dẫn chu đáo từ các chị đi trước đã phần nào xóa tan cái cảm giác của một tân sinh viên.

Một niềm vui trào dâng trong tôi cũng như bao tân sinh viên khác là được đến Học Viện, được học hỏi và đào sâu hơn đức tin và sứ mạng tông đồ. Niềm vui còn được nhân lên khi tôi gặp gỡ các chị em từ các Hội dòng trong Giáo phận. Từ chỗ xa lạ, ít có dịp biết nhau đến chỗ cùng nhau chia sẻ, cùng nhau tiến bước với lý tưởng, ước mơ của mỗi người trong mỗi linh đạo mình đang sống. Bên cạnh đó, tôi cũng thấp thoáng lo lắng vì việc học tập và những công việc của tôi nơi mái trường này. Nhiều câu hỏi được đặt ra trong tôi khiến tôi càng thao thức hơn trong việc học tập. Những lo lắng cũng nhắc nhở tôi rằng: tôi cần cố gắng và bắt đầu học tập ngay từ những bài học đầu tiên.

Tôi thao thức, ước mong mỗi học viên luôn gắn bó, yêu thương, hiệp hành không chỉ trong lãnh vực tri thức mà cả trong đời sống nhân bản, tâm linh, và mục vụ của một nữ tu sinh viên hôm nay và mai sau.

Tác giả: Con Của Mẹ

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây