GIÁO PHẬN BÙI CHU

https://gpbuichu.org


ĐCV Bùi Chu tổng kết mùa giải bóng đá 2016

ĐCV Bùi Chu tổng kết mùa giải bóng đá 2016
Chiều thứ Bảy, ngày 19/11/2016, tại quảng trường Gioan Phao lô II - Đại Chủng Viện Đức Mẹ Vô Nhiễm Bùi Chu, trận chung kết Cup Gioan Phaolô II diễn ra trong không khí rất sôi động và hấp dẫn.
Chiều thứ Bảy, ngày 19/11/2016, tại quảng trường Gioan Phaolô II- Đại Chủng Viện Đức Mẹ Vô Nhiễm Bùi Chu, trận chung kết Cup Gioan Phaolô II diễn ra trong không khí rất sôi động và hấp dẫn. 

Sau khi xuất sắc vượt qua vòng bảng và vòng bán kết, hai đội Thần II - Khóa II và đội Tu đức - Khóa VII bước vào trận chung kết. Mặc dù thời tiết không được thuận lợi do cơn mưa nhẹ làm cho mặt sân trơn trượt ảnh hưởng phần nào tới chất lượng chuyên môn, nhưng điều đó đã không làm suy giảm tinh thần thi đấu của các cầu thủ. Nêu cao tinh thần của khẩu hiệu: “Một tâm hồn mạnh khỏe trong một thân xác cường tráng”, các cầu thủ hai đội đã cống hiến cho khán giả một trận cầu hấp dẫn với những đường bóng đậm chất kỹ thuật chuyên môn. Các cầu thủ như được tiếp thêm nguồn sức mạnh tinh thần bởi những tiếng cổ vũ nhiệt tình đến từ quý Cha giáo và anh em.

 

 
Kết thúc trận đấu, đội Thần II - Khóa II đã xuất sắc vượt qua đội Tu đức - Khóa VII để chính thức đăng quang ngôi vị quán quân của mùa giải 2016. Đây cũng là lớp giàu thành tích nhất trong quá khứ với ba lần vô địch giải bóng đá Cup Gioan Phaolô II.

Ngay sau trận chung kết, 
Lễ tổng kết giải bóng đá Cup Gioan Phaolô II đã diễn ra. Hiện diện trong lễ tổng kết có Đức Cha Tôma Vũ Đình Hiệu - Giám đốc Đại Chủng viện, Cha phó Giám đốc Đaminh Trần Ngọc Đăng, Cha Giuse Vũ Đình Lâm - đặc trách Thể thao Đại Chủng viện, quý Cha giáo và tất cả chủng sinh thuộc hai ban Triết học và Thần học.
 

 
Huấn từ trong lễ tổng kết, Đức Cha Tôma chia sẻ với các chủng sinh về ý nghĩa, vai trò của vấn đề rèn luyện sức khỏe thể chất trong tiến trình đạo tạo ứng sinh linh mục. Ngài cũng động viên, khích lệ anh em chủng sinh tích cực tham gia các hoạt động thể dục thể thao không chỉ với môn bóng đá mà còn nhiều môn khác như bóng chuyền, cầu lông, bóng bàn, thể dục dụng cụ… Bên cạnh đó, Đức Cha Tôma cũng nhấn mạnh đến việc chăm lo rèn luyện sức khỏe tinh thần. Theo đó, Ngài chia sẻ việc tham gia các hoạt động rèn luyện thể chất cũng là cơ hội để giúp mỗi người vun trồng, luyện tập các nhân đức và sống tinh thần hiệp thông yêu thương nhau.
 



 
Như vậy, mùa giải bóng đá Cup Gioan Phaolô II đã khép lại, nhưng niềm vui và hạnh phúc khi được hòa mình trong những giây phút thư giãn trên sân cỏ sẽ vẫn được nối dài mãi. Những bài học trên sân bóng cũng sẽ góp vào hành trang cần thiết trong sứ vụ của người Mục tử tương lai.
 

Tác giả: Ban Văn hóa ĐCV

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây