GIÁO PHẬN BÙI CHU

https://gpbuichu.org


Thư ngỏ về việc bảo về môi trường

Trong thông điệp Laudato Sí, vấn đề môi sinh của con người đã được đề cập đến một cách rõ ràng và hệ thống trên nền tảng niềm tin vào Thiên Chúa, Đấng tạo dựng nên trời đất, vũ trụ.
Thư ngỏ về việc bảo về môi trường
picture1 2GIÁO PHẬN BÙI CHU
BAN BÁC ÁI XÃ HỘI - CARITAS
Xuân Ngọc, Xuân Trường, Nam Định
Email: caritasbuichu@gmail.com
Đt: 0228 8870036
Bùi Chu, ngày 25 tháng 08 năm 2022
 
THƯ NGỎ

Trọng kính: Cha Chính, quý Cha Quản hạt, quý Cha, quý Tu Sĩ nam nữ, quý Chủng Sinh, quý Chức cùng toàn thể cộng đoàn Dân Chúa,

Trong thông điệp Laudato Sí, vấn đề môi sinh của con người đã được đề cập đến một cách rõ ràng và hệ thống trên nền tảng niềm tin vào Thiên Chúa, Đấng tạo dựng nên trời đất, vũ trụ. Đức Thánh Cha Phanxicô đã xác tín và khẳng định thật mạnh mẽ: “Nghĩa vụ của các tín hữu Công giáo đối với thiên nhiên và Đấng Tạo Hóa là thành phần thiết yếu của đức tin” (LS số 64).

Ngày nay, vấn đề ô nhiễm môi trường và biến đổi khí hậu đã và đang là vấn đề toàn xã hội phải quan tâm.Nó tác động trực tiếp đến cuộc sống của mỗi chúng ta. Vì thế, “Việc đòi hỏi khẩn thiết để bảo vệ ngôi nhà chung của chúng ta, là việc của cả nhân loại phải kết hợp với nhau, tìm cách phát triển lâu dài và trọn vẹn... Nhân loại có khả năng cộng tác với nhau để xây dựng ngôi nhà chung của chúng ta” (LS số 13). Do đó, việc chung tay bảo vệ môi trường là trách nhiệm của cộng đồng và từng cá nhân, gìn giữ và bảo vệ trái đất luôn xanh là bảo vệ sự sống của chính chúng ta.

Để giúp mọi người biết thao thức với toàn thể Giáo Hội theo lời mời gọi của Đức Thánh Cha cầu nguyện cho trái đất trong ngày 01 tháng 09, “Ngày Thế Giới Cầu Nguyện cho việc chăm sóc thiên nhiên.” Được phép của Đức Cha Giáo phận, Ban Bác Ái Xã Hội – Caritas Bùi Chu xin phát động ngày môi trường trong toàn Giáo phận, ngày 01 tháng 09 năm 2022, với chủ đề: “VÌ MỘT TƯƠNG LAI XANH – SẠCH- ĐẸP”.

Chúng con kính xin quý Cha, quý Tu Sĩ nam nữ, quý Chủng Sinh, quý Chức và toàn thể cộng đoàn Dân Chúa tích cực hưởng ứng, cộng tác, tổ chức các buổi tổng vệ sinh cảnh quan trong khuôn viên giáo xứ, giáo họ, khu phố, xóm làng, trường học, chợ, sông ngòi…; phân loại, xử lý rác thải hợp vệ sinh và trồng thêm cây xanh, để môi trường sống của chúng ta trở nên xanh, sạch, đẹp và đáng sống hơn.

Ban Bác ái Xã hội - Caritas Bùi Chu xin chân thành cảm ơn quý Cha, quý Tu Sĩ nam nữ, quý Chủng sinh, quý Chức, quý ban ngành cùng toàn thể cộng đoàn.

Kính chúc quý Cha và quý vị luôn an vui trong tình yêu Thiên Chúa.
                                                                                     
                                                                                                                                    Kính thư
                                                                                   dấu - chữ ký.jpg                                                                        Lm. Gioan B, Mai Quang Tuyến
   Giám Đốc Caritas Bùi Chu

Tác giả: Caritas Bùi Chu

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây