GIÁO PHẬN BÙI CHU

https://gpbuichu.org


Thánh giá giới trẻ về đến giáo hạt chủ nhà

Thánh giá của kỳ Đại hội Giới trẻ thuộc Giáo tỉnh Hà Nội lần thứ XVII đã về đến giáo hạt Phú Nhai vào chiều tối hôm qua, thứ Tư, ngày 23/10.
Thánh giá giới trẻ về đến giáo hạt chủ nhà
Bùi Chu, 24/10/2019 (gpbuichu.org) – Thánh giá của kỳ Đại hội Giới trẻ thuộc Giáo tỉnh Hà Nội lần thứ XVII đã về đến giáo hạt Phú Nhai vào chiều tối hôm qua, thứ Tư, ngày 23/10.
 

Ngay từ đầu giờ chiều, cha quản hạt Phú Nhai, cha Đặc trách Giới trẻ và cha xứ Vạn Lộc cùng với các bạn trẻ đại diện cho từng giáo xứ đã đến giáo xứ Thuận Thành thuộc giáo hạt Đại Đồng để cung nghinh về giáo hạt của mình.
 
00 00 a vloc 2a

Đoàn xe gồm ôtô và xe máy được trang trí cờ hoa một cách chỉnh chu nối đuôi nhau làm thành một đoàn rước thật dài trên đường đi về giáo xứ Vạn Lộc, giáo xứ đầu tiên trong giáo hạt chủ nhà được đón thánh giá giới trẻ.
00 00 a vloc 2c

Đúng 17h45 xe chở thánh giá đã về đến cổng nhà thờ được các đoàn hội, nhất là hội trống, hội kèn, hội nam nhạc và hội trắc…cùng với đông đảo các thành phần trong giáo xứ đã chờ sẵn để cùng nhau rước vào thánh đường.
 
00 00 a vloc 2b

Sau khi thánh giá đã được đặt ở nơi trang trọng và được cha xứ sở tại xông hương, ca đoàn hát ca nhập lễ và tất cả các bạn trẻ trong giáo hạt cũng như các thành phần Dân Chúa của Vạn Lộc cùng đứng lên để tham dự thánh lễ ngoại lịch suy tôn thánh giá.

Thánh lễ do cha quản hạt Giuse Phạm Quang Vinh, chánh xứ Phú Nhai chủ sự cùng các cha đồng tế gồm cha đặc trách giới trẻ, cha xứ chủ nhà và một số cha xứ thuộc giáo hạt sở tại.

 
00 00 a vloc 3a
 
00 00 a vloc 3

Sau thánh lễ giáo xứ đã tổ chức đi đàng thánh giá trong nhà thờ để suy ngắm về cuộc khổ nạn mang lại ơn cứu độ của Đức Kitô.

Theo chương trình, các giáo xóm thuộc giáo xứ Vạn Lộc cũng tổ chức đón thánh giá về địa bàn của mình để suy tôn.

 
00 00 a vloc 3b

Vào chiều ngày mai, thứ Sáu, ngày 25/10, thánh giá giới trẻ sẽ được rước về giáo xứ An Phú, là giáo xứ thứ hai trong giáo hạt trong chuỗi lịch trình đón thánh giá.

Được biết, khi thánh giá về đến nơi sẽ có cuộc rước xung quanh thánh đường An Phú với sự tham dự của các hội đoàn và sau đó sẽ có thánh lễ suy tôn thánh giá được cử hành vào lúc 17 giờ chiều tối cùng ngày.

Phó Mộc
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây