GIÁO PHẬN BÙI CHU

https://gpbuichu.org


Đức TGM Huế: Tết con gà và những thông điệp

Đức TGM Huế: Tết con gà và những thông điệp
Ước mong từng người, mọi gia đình và toàn thể đất nước Việt Nam được hưởng mùa xuân đích thực, bình an và niềm vui được biểu đạt trong lời chúc mừng Năm Mới Đinh Dậu của Đức Cha Giuse Nguyễn Chí Linh, Tổng Giám mục Huế, Chủ tịch Hội đồng Giám mục Việt Nam trong thư đề ngày 24/01/2017.
Bùi Chu, 02/02/2017 (gpbuichu.org) – Ước mong từng người, mọi gia đình và toàn thể đất nước Việt Nam được hưởng mùa xuân đích thực, bình an và niềm vui được biểu đạt trong lời chúc mừng Năm Mới Đinh Dậu của Đức Cha Giuse Nguyễn Chí Linh, Tổng Giám mục Huế, Chủ tịch Hội đồng Giám mục Việt Nam trong thư đề ngày 24/01/2017, tức ngày 27 tháng Chạp Bính Thân[1].
 
Theo đó, vị đứng đầu Ban Thường trực của HĐGM Việt Nam viết giãi bày khát vọng xuất phát từ đáy lòng: « Trong tình hiệp thông đại gia đình Giáo Hội, chúng tôi xin được cùng với anh chị em ra trước Tôn Nhan Chúa, để xin Ngài ban cho dân tộc Việt Nam, cho mọi nhà, mọi người và từng người anh chị em một mùa xuân đích thực và bất tận, mùa xuân của bình an và niềm vui ».
 
Cũng trong thư chúc mừng Năm Mới 2017, Đức Cha chủ tịch Giuse mời gọi mọi người đọc ra thông điệp qua hình ảnh gà trong Năm Đinh Dậu này dành cho các tín hữu : « Hình ảnh con gà diễn tả giấc mơ hạnh phúc, thành đạt của người Việt Nam. Vì thế, tiếng gáy sớm mai của gà là hồi chuông báo hiệu một ngày mới tràn đầy sức sống mới. Đối với Kitô hữu, sức sống mới đó chính là sức sống thần linh của Thiên Chúa Quan Phòng ».
 
Đức Cha Giuse cũng cho rằng Năm Con Gà còn nhắc nhớ việc thực thi bác ái thể hiện qua chia vui sẻ buồn với mọi người, và nhất là ý thức Thiên Chúa « là chủ tể của lịch sử ».
 
Đặc biệt, trong năm Giáo hội Việt Nam đặt trọng tâm vào mục vụ hôn nhân gia đình, Đức Cha Giuse thôi thúc các bạn trẻ đang chuẩn bị bước vào đời sống hôn nhân « phải triệt để trung thành xây dựng và nuôi dưỡng mối quan hệ tình yêu của họ ngày càng bền chặt, cần cù và kiên trì như đàn gà từng ngày nhặt thóc nuôi sống nhau trong yêu thương tương trợ và gắn bó thiết tha ».
 
Thông điệp sau cùng từ tiếng gà gáy vốn thúc giục thánh Phêrô sám hối về tội chối Chúa mà Đức Cha Chủ tịch mời gọi các tín hữu sống trong tinh thần mùa chay sắp tới gần và cũng trong năm nay với việc Giáo hội kỷ niệm 100 năm Đức Mẹ hiện ra tại Fatima đó là sám hối để trở về với Chúa : « Tương tự như thế, tiếng gà Đinh Dậu cũng báo hiệu cho chúng ta hãy sám hối trong mùa chay thánh sắp bắt đầu ngày 01/03/2017 sắp tới, nhất là trong năm 2017, kỷ niệm 100 năm Đức Mẹ hiện ra lần đầu tại Fatima. Từ đó đến nay Thông điệp của Mẹ vẫn còn văng vẳng : « Hãy mau ăn năn đền bù ! Hãy tôn sùng Mẫu Tâm ! Hãy năng lần hạt Mân Côi ».
 
Tăng Kỳ Mục
 


Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây