GIÁO PHẬN BÙI CHU

https://gpbuichu.org


www.gpbuichu.org tròn một tuổi

www.gpbuichu.org tròn một tuổi
Ngày 08/12/2015, nhằm Đại lễ kính Đức Mẹ Vô Nhiễm tới đây, trang điện tử của Giáo phận Bùi Chu www.gpbuichu.org sẽ chính thức tròn 01 tuổi. Sự kiện này là cơ hội để các thành viên Ban Truyền thông (BTT) Giáo phận nhìn lại chặng đường phục vụ trong việc rao giảng Tin Mừng bằng các phương tiện truyền thông.
Ngày 08/12/2015, nhằm Đại lễ kính Đức Mẹ Vô Nhiễm tới đây, trang điện tử của Giáo phận Bùi Chu www.gpbuichu.org sẽ chính thức tròn 01 tuổi. Sự kiện này là cơ hội để các thành viên Ban Truyền thông (BTT) Giáo phận nhìn lại chặng đường phục vụ trong việc rao giảng Tin Mừng bằng các phương tiện truyền thông.
 
 
Công cuộc truyền giáo đầy mới mẻ này luôn được Giáo hội cổ võ và thúc giục. Sự phát triển của công nghệ tạo điều kiện giúp truyền thông điệp đến với mọi người, ở mọi nơi, vào mọi thời điểm: một cơ hội thuận lợi cho việc truyền giáo. Nắm bắt nhu cầu và để đáp ứng được những đòi hỏi đầy thách thức của truyền thông thời hiện đại, việc đưa gpbuichu.org đi vào hoạt động là một trong những cố gắng của Giáo phận cùng với sự cộng tác quý báu của mọi thành phần Dân Chúa.
 
Đặc biệt, cũng phải nhấn mạnh rằng Khóa Mục vụ Truyền Thông được tổ chức vào hạ tuần tháng 4/2015 tại Tòa Giám mục Bùi Chu đã cung cấp hành trang cần thiết cho mỗi thành viên và tạo nên một sinh khí mới cho toàn Ban. Nhờ khóa mục vụ, các thành viên BTT có cơ hội sống thời gian ân sủng khi cùng nhau trau dồi kỹ năng nghiệp vụ với những giờ lên lớp học hỏi và sống tình đoàn kết, hiệp nhất yêu thương qua các giờ sinh hoạt, những giây phút vui chơi, những bữa ăn huynh đệ để cùng nhau tập sống đời sống phục vụ, hơn hết quây quần bên Bí tích Thánh Thể qua những giờ phút cầu nguyện, những Thánh lễ linh thiêng để từ đó, từng bài viết, từng tác phẩm, trong những công việc của anh chị em phản chiếu lòng nhiệt huyết rao giảng và làm sáng danh Chúa. Nhờ vậy, tình huynh đệ hiệp nhất giữa các thành viên ngày càng được củng cố giúp cho các khâu hoạt động nhịp nhàng trong việc duy trì cách hiệu quả việc cập nhật đều đặn ở từng chuyên mục của trang mạng.

 
 
Sau 01 năm phục vụ, BTT Giáo phận cố gắng tiếp tục duy trì truyền tải thông tin về Giáo hội đến với bạn đọc ngày một nhanh chóng, chính xác và thuận tiện hơn. Bước chân của BTT đã đến với các họ đạo, các giáo xứ trong Giáo phận, đến với những Đại lễ lớn của Giáo hội Việt Nam như La Vang, Đại hội Giới trẻ miền Bắc, đến với Giáo hội hoàn vũ qua những tin tức cập nhật liên quan đến các Giáo hội địa phương trải rộng khắp hoàn cầu cũng như Tòa Thánh cùng với Đấng kế vị Thánh Phêrô. Đặc biệt, để nâng cao hiệu quả, BTT đang cố gắng truyền những hình ảnh trực tiếp từ các Đại lễ lớn điển hình như Thánh lễ truyền chức Linh mục tại Giáo phận ngày 26/11/2015 và tới đây là Đại lễ Kính Đức Mẹ Vô nhiễm - quan thầy đệ nhất Giáo phận, cũng là dịp khai mạc Năm Thánh Lòng Thương Xót.
 
Thống kê cho thấy, sau 01 năm đưa vào hoạt động, số lượt truy cập vào trang gpbuichu.org lên đến gần 2 triệu lượt. Đây là con số ngoài sức mong đợi cho thấy sự thành công nhất định về tính hữu dụng của trang mạng đặc biệt đối với các bạn trẻ  - những người hiện đang coi thế giới công nghệ như một phần không thể thiếu của cuộc sống.
 
Mừng sinh nhật 01 tuổi là dịp để BTT cám ơn quý độc giả đã quan tâm ủng hộ. Tạ ơn Chúa đã trao cho mỗi người cơ hội được phục vụ trong ơn gọi giới thiệu Chúa đến với tha nhân, ngang qua các phương tiện truyền thông.
 
Hoàng Đức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây