GIÁO PHẬN BÙI CHU

https://gpbuichu.org


Tự do lựa chọn

Bạn có thực sự tự do không? Có khi nào người ta nhầm, con người thích cơm bánh hơn tự do. Con người buộc phải có tự do, nhưng tự do phải gắn với trách nhiệm (trách nhiệm về sự lựa chọn của mình trước chính bản thân mình và trước tất cả mọi người).
Tự do lựa chọn
tu do agapeBạn có thực sự tự do không? Có khi nào người ta nhầm, con người thích cơm bánh hơn tự do. Con người buộc phải có tự do, nhưng tự do phải gắn với trách nhiệm (trách nhiệm về sự lựa chọn của mình trước chính bản thân mình và trước tất cả mọi người).

Người nào hiểu được tự do tức là đã vượt qua giới hạn cá nhân mà hòa hợp với Thượng Đế. Biết được tự do của mình và sử dụng tự do để nhận ra chính mình. Và nhân cách là do chính con người tạo ra, chứ không phải do ai khác. Vì thế, tự do thực sự là giá trị cao quý của con người. Con người tự do lựa chọn, điều thiện hay điều ác. Thế nhưng, hãy nhớ rằng: sự lựa chọn của bạn bao giờ cũng đi trước lý do. Hãy thể hiện sự tự do của bạn một cách đúng nghĩa nhất hướng tới sự thiện hay điều tốt lành.

Con người đói khát quá nhiều thứ, nhất là lẽ sống, lý tưởng cao quý và phẩm giá đích thực. Hãy trở về với chính mình, tự do lựa chọn điều thiện hảo nhất. Đừng đi ngược với luân thường đạo lý. Hãy thay đổi trước khi muốn người khác thay đổi. Đừng dùng tự do của mình mà áp đặt nên người khác, làm họ mất sự tự do.

Vậy nên, đừng cầm tù họ. Và cầm tù chính mình. Ở một góc độ, mình nghĩ là mình biết hết. Tuy nhiên, cái biết của ta quá ít so với nhiều người khác. Điều đó khiến mình tự dam mình. Mình kém cỏi, cứ nghĩ mình giỏi. Hãy dừng lại tìm sự an toàn. Thế nào là tự do, mình tỏ ra rõ nhất, khi nào thiếu thốn ta lộ ra.

Nếu bạn muốn hạnh phúc? Bạn có mua hạnh phúc không? Khi mình mua hạnh phúc là mình đã mất tự do rồi. Đó là nô lệ. Họ khen bạn hát hay? Ngày nào mình cũng phải gồng mình lên? Phải cho mình lúc nào cũng hát hay. Mong bạn đừng đánh mất mình, đừng đồng hoá mình với người khác. Nó khiến bạn mất tự do. Hãy lựa chọn đúng, giúp làm gia tăng khả năng của chúng ta trong việc chọn thêm những điều đúng. 

Tác giả:  Agape

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây