GIÁO PHẬN BÙI CHU

https://gpbuichu.org


Đường đi một mình

Rất nhiều con đường, và cũng có rất nhiều lối đi, nhưng thực tế, để tìm cho mình một con đường đúng nghĩa nhất, nhanh nhất, gần nhất không phải là chuyện dễ chút nào? Đôi khi có người biết đường, có người lại không biết đường, thế rồi lạc lõng dò hỏi. Đường nào đi mà tới đích nhanh nhất, đường nào khó đi nhất?
Đường đi một mình
jesus christ cartoon 02 1Rất nhiều con đường, và cũng có rất nhiều lối đi, nhưng thực tế, để tìm cho mình một con đường đúng nghĩa nhất, nhanh nhất, gần nhất không phải là chuyện dễ chút nào? Đôi khi có người biết đường, có người lại không biết đường, thế rồi lạc lõng dò hỏi. Đường nào đi mà tới đích nhanh nhất, đường nào khó đi nhất? Chính nỗi sợ làm cản trở ta tiến bước. Nếu không đi sao tới đích, mà không tới đích thì tìm cách để tới đích.

Có những lúc mệt nhoài trên con đường vì lầm đường lạc lối. Rồi cũng có lúc phải dừng chân để suy nghĩ, mình thực sự đã đi đúng đường chưa? Nếu lầm đường lạc lối thì phải quay lại. Điều quan trọng hơn cả là dò hỏi đích mình đến mỗi khi đi trên con đường. Thay vì suy sụp tinh thần khi thấy mình thất bại, hãy rút tỉa được lợi ích gì từ thất bại đó. Kiên trì và đứng vững, đừng ngả lòng kể cả lúc gặp nghịch cảnh, bạn phải can đảm lên bằng đôi chân và khối óc. Cứ để cho năm tháng trôi qua! Cần tập sống lạc quan vững chãi không bị bẻ gãy.

Trên con đường đó, bạn đã có là bạn đã có. Bạn đừng đổ lỗi là tất cả đã mất hết. Bạn phải bắt đầu lại từ đầu. Bạn hãy nghĩ mình đang tạm thời lạc đường. Vậy việc bạn làm bây giờ là bạn phải quay về chỗ bạn bỏ dở, chứ không phải bạn bắt đầu. Hãy suy nghĩ kĩ và tỉnh thức kẻo bạn lạc xa con đường.

Quả thực, có người hướng dẫn, nâng đỡ, dìu dắt chỉ cho ta, chắc chắn ta sẽ tới đích. Ngược lại, một mình lững thững đi chặng đường dài, phải chăng sức ta quá mạnh. Mặt khác, mỗi người một quan điểm, một con đường, một lối đi. Không ai sao chép, bắt chước ai. Vì vậy, tôi chọn: “ĐƯỜNG ĐI MỘT MÌNH” dù thử thách, dù chông gai, nhưng tôi luôn vững tin vào Ngài.

Tác giả:  Agape

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây