GIÁO PHẬN BÙI CHU

https://gpbuichu.org


Xuân Dục đón Thánh giá Đại hội Giới trẻ

Vào lúc 15h30 ngày 22/08/2019, khuôn viên thánh đường giáo xứ Xuân Dục rộn ràng hơn bao giờ hết, người ta thấy rất nhiều màu cờ, sắc hoa tung bay tại thánh đường, người người nô nức, âm thanh rộn ràng, tất cả tạo nên một khung cảnh thật sinh động và vui tươi.
Xuân Dục đón Thánh giá Đại hội Giới trẻ
Vào lúc 15h30 ngày 22/08/2019, khuôn viên thánh đường giáo xứ Xuân Dục rộn ràng hơn bao giờ hết, người ta thấy rất nhiều màu cờ, sắc hoa tung bay tại thánh đường, người người nô nức, âm thanh rộn ràng, tất cả tạo nên một khung cảnh thật sinh động và vui tươi. Đó là sự chuẩn bị một cuộc rước long trọng mang tên: “Cung nghinh Thánh giá”.
 
img 5073

Đúng 16h, đoàn xe bắt đầu lăn bánh tiến về giáo xứ Hưng Nghĩa để đón Thánh giá, từng chiếc xe mang theo tiếng kèn, tiếng trống, màu cờ, sắc hoa và cả sức trẻ của giáo xứ. Khuôn mặt ai cũng rạng rỡ niềm vui, lòng hân hoan một niềm cảm xúc khó tả. Khoảng 16h45, phái đoàn đã đến Giáo xứ Hưng Nghĩa trong sự tiếp đón nồng hậu của quý cha, ban ngành giáo xứ.
 
img 5084

Giây phút các bạn trẻ nhận lấy cây Thánh giá thật là giây phút linh thiêng và long trọng, ai ai cũng ý thức được thứ mình cầm trên tay không đơn thuần chỉ là những thanh gỗ khô cứng, mà kỷ vật đó mang tinh thần của Đức Ki tô, Đấng đã chịu đóng đinh nhục nhã trên cây gỗ đó và đã phục sinh vinh quang với Chúa Cha. Nếu như Thập giá là nỗi ô nhục đối với loài người, thì với Thiên Chúa đó là là biểu tượng của tình yêu và sức mạnh. Nhận lấy cây Thánh giá từ các bạn trẻ giáo xứ Hưng Nghĩa, như nhận lấy tình yêu thương, sức mạnh và tinh thần đoàn kết nên một trong Đức Giê su Kitô.
 
img 5190

Ra về trong hân hoan với Thánh giá vác trên tay, các bạn trẻ tưng bừng với các vũ khúc linh hoạt, đoạn đường vang lên giai điệu quen thuộc “Hãy về với thân nhân”, “Ra khơi cùng Đức Ki tô”, “Điểm hẹn Giê su”, “Tự hào là người Công Giáo”... Nhiều người đi đường thắc mắc, đặt dấu hỏi chấm cho phái đoàn kì quặc này, nhưng có lẽ chính sức mạnh của Thập giá đã cho các bạn sự can đảm để tuyên xưng đức tin của mình trên cả đoạn đường quốc lộ tấp nập người qua.

Cây Thánh giá về đến giáo xứ khi trời đã nhá nhem tối. Các bạn trẻ cung nghinh Thánh giá vào trong nhà thờ với tất cả sự trang nghiêm và sốt sắng.

 
img 5304

18h30 bài ca nhập lễ vang lên “Ôi Thập giá, được dựng nên giữa đồi cao - Ôi Thập giá Đức Kitô”. Cả cộng đoàn hòa vang câu hát làm nên một bầu khí thật hùng tráng. Thánh lễ diễn ra hết sức trang trọng và sinh động với sự phục vụ của đầy đủ hội đoàn nhạc cụ.
 
img 5218

Sau thánh lễ là chương trình diễn nguyện và cầu nguyện taize. Chương trình có sự kết hợp của giáo xứ Xuân Dục và các giáo xứ anh em. Tất cả cùng nhau liên kết tạo nên một đêm diễn nguyện sâu sắc về nội dung, đa dạng về màu sắc và sâu lắng về tâm hồn. Dù trời có lúc mưa, nhưng không cản được tinh thần của các bạn trẻ, muốn được cháy như những ngọn nến sáng giữa cơn mưa hồng ân của Thiên Chúa. Mọi sự kết thúc trong không khí suy tư của bài cầu nguyện taize “Con đường thập giá”, và câu hỏi dành cho mỗi người “Ai là thân nhân của tôi?
 
img 5448

Tác giả: Đức Tình

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây