GIÁO PHẬN BÙI CHU

https://gpbuichu.org


Xứ Liên Thủy đón Thánh giá Đại hội Giới trẻ

Giáo xứ Liên Thủy đã long trọng đón Thánh Giá đại hội Giới trẻ Giáo tỉnh miền Bắc từ giáo xứ Chính tòa Bùi Chu theo chương trình phân công của Ban Mục vụ Giới trẻ giáo hạt vào chiều thứ Sáu, ngày 30 tháng 11 năm 2018.
Xứ Liên Thủy đón Thánh giá Đại hội Giới trẻ

Giáo xứ Liên Thủy đã long trọng đón Thánh Giá đại hội Giới trẻ Giáo tỉnh miền Bắc từ giáo xứ Chính tòa Bùi Chu theo chương trình phân công của Ban Mục vụ Giới trẻ giáo hạt vào chiều thứ Sáu, ngày 30 tháng 11 năm 2018.

dsc08828

Hưởng ứng lời kêu gọi của Đức Giáo Hoàng Gioan Phaolô II khi trao cây Thánh Giá cho các bạn trẻ tham dự Năm Thánh Cứu Độ (năm 1984), từ năm 2003, Giáo tỉnh Hà Nội đã có một cây Thánh Giá giới trẻ luân phiên chuyển giao giữa những người trẻ các giáo phận. Trải qua 16 kỳ đại hội, Thánh Giá đã đi qua khắp mọi nẻo đường của 10 giáo phận trong giáo tỉnh. Năm 2018 giáo phận Bùi Chu vinh dự được đón cây Thánh Giá từ Đại hội Giới trẻ Giáo tỉnh diễn ra tại giáo phận Hải Phòng để chuẩn bị cho đại hội Giáo tỉnh lần thứ 17 vào năm 2019 tại Vương cung Thánh đường Phú Nhai.

dsc08827

Đúng 18 giờ, Cha chính Giuse Nguyễn Đức Giang và cha cố Giuse Phan Trung Triệu đã thực hiện nghi thức trao nhận Thánh giá trước sự hiện diện đông đảo các bạn trẻ. Thánh Giá được các ban ngành đoàn hội, quý tu sĩ nam nữ, các bạn trẻ rước từ Nhà thờ Chính tòa Bùi Chu về khuôn viên Thánh đường giáo xứ Liên Thủy để tổ chức nghi thức cầu nguyện suy tôn Thánh Giá. Hành trình rước Thánh Giá khá dài qua đoạn đường gồ ghề đang thi công. Hẳn mỗi người đã nhận ra được sự vất vả, gánh nặng, khó khăn, cực nhọc mà Chúa Giêsu đã gặp phải trên đường Thánh Giá lên núi Sọ năm xưa.

dsc08848

Lịch sử và ý nghĩa cây Thánh Giá đại hội giáo tỉnh miền Bắc đã được các bạn trẻ ôn lại trong nghi thức suy tôn Thánh Giá. Ca khúc chủ đề của đại hội Giới trẻ năm 2019 "Hãy về với thân nhân" cũng được các linh hoạt viên thực hiện. Đây là thông điệp và là lời mời gọi các bạn trẻ trở về với những người thân trong gia đình vì đôi khi các bạn mải miết chạy theo những cám dỗ nên quên các giá trị gia đình. Sau nghi thức suy tôn Thánh Giá, cộng đoàn đã dâng thánh lễ kính trọng thể Thánh Giá.

dsc08854

Hành trình đón thánh giá của giáo xứ Liên Thủy diễn ra trong 03 ngày, từ ngày 30/11 đến 02/12/2018. Tuy thời gian không dài, nhưng đối với những ai yêu mến Thánh Giá Chúa Kitô, đây sẽ là khoảng thời gian giá trị để chiêm ngắm và suy tôn Thánh Giá, nơi thể hiện tình yêu cao vời của Đức Kitô "chết vì người mình yêu".

dsc08855

Thánh Giá sẽ được các bạn trẻ khắp giáo phận đón rước, nhưng trên tất cả hy vọng Thánh Giá có thể ngang qua cõi các bạn trẻ, để Thánh giá ấy chữa lành những tâm hồn tan vỡ, băng  bó những vết thương lòng và khơi lên niềm hy vọng.

dsc08870

Lạy Chúa, xin cho mỗi bạn trẻ luôn vững tin và phó thác cuộc đời mình cho Chúa, luôn biết tận dụng sức trẻ tỏa sáng đức tin trong cuộc sống, hầu thắp lên ánh sáng sự sống, niềm vui và hy vọng, tô đẹp cuộc đời và làm cho nước Chúa mau trị đến như lời thánh Giáo hoàng Gioan Phaolô II : "Ôm lấy cây Thánh Giá này trong ngày hôm nay, truyền tay nhau cây Thánh Giá đây lúc này, là một cử chỉ rất hùng hồn. Với cử chỉ này các con như thể đang nói rằng: Lạy Chúa, chúng con không ước ao ở với Chúa chỉ trong những giây phút tung hô huy hoàng, nhưng với ơn Chúa giúp, chúng con ước mong cùng đồng hành với Chúa trên con đường thập giá".

dsc08875

 

Tác giả: Thế Thông - Ảnh: Lộ Vân

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây