GIÁO PHẬN BÙI CHU

https://gpbuichu.org


Tuần Chầu Bách Tính tràn đầy Chúa Thánh Thần

Giáo xứ Bách Tính hân hoan mừng Đại lễ Chúa Thánh Thần hiện xuống dịp tuần Chầu thay mặt Giáo phận với Thánh lễ chính tiệc diễn ra lúc 09g30 Chúa Nhật ngày 09/06/2019.
Tuần Chầu Bách Tính tràn đầy Chúa Thánh Thần

Giáo xứ Bách Tính hân hoan mừng Đại lễ Chúa Thánh Thần hiện xuống dịp tuần Chầu thay mặt Giáo phận với Thánh lễ chính tiệc diễn ra lúc 09g30 Chúa Nhật ngày 09/06/2019.

00 00 bachtinh 3

00-00 BachTinh 3a

Cha quản hạt Báo Đáp Gioakim Nguyễn Văn Tường, quý Cha, quý tu sỹ, quý chức, quý khách cùng đông đảo cộng đoàn tham dự, cầu bình an cho Giáo xứ, Giáo phận, cách riêng xin ơn Chúa Thánh Thần đổ tràn trên mỗi người và từng người dịp Đại lễ.

00 00 bachtinh 1

“Lậy Chúa Thánh Thần xin ngài ngự đến” là tâm tình chính yếu và xuyên suốt Thánh lễ, cách riêng trong những lời chia sẻ của Cha quản hạt Thức Hóa Giuse Mai Văn Châu. Theo đó, hợp cùng ngày Chầu của Giáo xứ diễn ra dịp Lễ Chúa Thánh Thần Hiện xuống, chia sẻ trong Thánh lễ, Cha Giuse hướng ý cộng đoàn cùng toàn thể Giáo Hội xin 7 ơn Chúa Thánh Thần xuống trên mỗi người qua đó, Chúa Thánh Thần sẽ không ngừng hoạt động, mang đến niềm vui bình an và hiệp nhất giữa các tín hữu.

00 00 bachtinh 2

Cha Giuse nhấn mạnh: Trong năm mục vụ Gia đình, xin Chúa Thánh thần ngự đến và hoạt động trong mỗi gia đình để từng người cha, người mẹ biết sống mẫu mực, làm gương và để đức cho con; từng người con, người cháu biết sống hiếu thảo để xây dựng tình hiệp nhất giữa các thành viên qua đó đón nhận hoa trái của Chúa Thánh Thần ban xuống tràn đầy trong tâm hồn: hoa trái của bình an, hoan lạc, hiệp nhất.

Hợp cùng đoàn đồng tế, Cha quản hạt Gioakim chúc mừng tuần chầu của Giáo xứ, hiệp với Mình Máu Thánh Chúa Kitô và ân sủng tràn đầy của Chúa Thành Thần xuống trên cộng đoàn dịp Đại Lễ, ước mong cộng đoàn Giáo xứ ngày một thăng tiến hơn trong đời sống Đức Tin thể hiện bằng những việc làm cụ thể hầu làm sáng danh Chúa.

Kết thúc Thánh lễ, vị đại diện Giáo xứ dâng lời cảm ơn quý Cha quản hạt, quý Cha và quý khách qua lẵng hoa dâng lên Cha quản hạt Gioakim tỏ lòng trân trọng của cộng đoàn Giáo xứ.

Sau nhiều năm được trở lại, chúng tôi nhận thấy sự thay đổi lớn mạnh của cộng đoàn. Giáo xứ Bách Tính thuộc hạt Báo Đáp, gồm 5 giáo họ nằm trên địa bàn 2 xã Nam Hồng và Nam Hoa (Nam Trực - Nam Định)

Mặc dùng được thành lập từ năm 1720 và là mảnh đất của 79 Đấng tử đạo, nhiều người con làm Linh mục, tu sỹ đặc biệt, Linh mục nhạc sư Kim Long - cây đại thụ của nền Thánh nhạc nước nhà. Tuy nhiên, số tín hữu cho đến nay chỉ vỏn vẹn 872 nhân danh, nhưng không vì thế Giáo xứ mất đi sức sống đạo sống động: 2 hội kèn, hội trống nữ, hội trống nam cùng sự quy củ của các đoàn hội cho thấy sự cố gắng hy sinh xây dựng Giáo xứ của anh chị em dưới sự dẫn dắt của Cha xứ Giuse Hoàng Văn Tuấn.

Cầu chúc cộng đoàn sau dịp Tuần Chầu và Đại lễ được tràn đầy Chúa Thánh Thần để tiếp tục xây dựng nhiệm thể Chúa Kitô hầu làm lan tỏa hoa trái của Chúa Thánh Thần đến với anh chị em tha nhân: hoa trái của bình an, hoan lạc, hiệp nhất và yêu thương.

Hoàng Đức

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây