GIÁO PHẬN BÙI CHU

https://gpbuichu.org


Trung Linh mừng lễ thánh Đaminh Trần Duy Ninh

Ngày lễ mừng được bắt đầu bằng cuộc rước Thánh cốt và tượng Thánh Đaminh Trần Duy Ninh diễn ra vào lúc 18h00 khởi đi từ Đền thánh tổ với sự tham dự của hội trống, hội kèn, các hội đoàn, quý tu sĩ, quý chức và cộng đoàn giáo xứ.
00 00 TrungLinh 5
Giáo xứ Trung Linh đã mừng kính trọng thể thánh tử đạo quê hương Đaminh Trần Duy Ninh vào chiều tối thứ Năm, ngày 31/05/2018 vừa qua, nhân dịp kỷ niệm 156 năm ngày thánh nhân được diễm phúc tử đạo.
 
00 00 TrungLinh 4
 
Ngày lễ mừng được bắt đầu bằng cuộc rước Thánh cốt và tượng Thánh Đaminh Trần Duy Ninh diễn ra vào lúc 18h00 khởi đi từ Đền thánh tổ với sự tham dự của hội trống, hội kèn, các hội đoàn, quý tu sĩ, quý chức và cộng đoàn giáo xứ.

 
00 00 TrungLinh 2
 
 
Tiếp đến, thánh lễ do Cha giám đốc Cô nhi viện Giuse Phạm Ngọc Oanh chủ sự, đồng tế với ngài có Cha chánh xứ Đaminh Phạm Văn Hồng, quý cha quê hương trong đó có Cha mới Giuse Trần Văn Điển, CSC và hai người anh trai linh mục cùng đông đảo anh chị em giáo dân tham dự.
 
Mở đầu thánh lễ Cha chủ tế nêu bật ý nghĩa của ngày mừng lễ: "Trong một năm chúng ta mừng rất nhiều lễ kính các thánh. Nhưng hôm nay đặc biệt hơn khi chúng ta mừng lễ kính vị thánh tử đạo là người thân yêu của chúng ta, vốn cùng chung dòng máu. Ngài đã lấy chính máu mình để làm chứng cho cây Đức Tin mà hôm nay chúng ta đang thừa hưởng..."
 
Chia sẻ Lời Chúa trong thánh lễ, Cha chủ tế đã giúp cho mọi người tham dự hiểu hơn về tấm gương hy sinh anh dũng của Thánh Đaminh Trần Duy Ninh; chính niềm tin sự hy sinh anh dũng đó đã kết tinh lại và bồi đắp nên một giáo xứ Trung Linh hôm nay với một diện mạo mới. Qua tấm gương của Thánh tử đạo, Cha chủ tế cũng mời gọi cộng đoàn hãy biết noi gương các anh hùng tử đạo, chết đi cho cái tôi ích kỷ của mình, dấn bước theo con đường mà Thánh Đaminh Trần Duy Ninh đã chọn để theo Chúa.

 
00 00 TrungLinh 1
 
00 00 TrungLinh 5
 
Kết thúc thánh lễ Cha chánh xứ có đôi lời cảm ơn Cha chủ tế, quý cha đồng tế, thầy phó tế, quý dòng cùng các ban ngành đoàn hội và cộng đoàn đã về tham dự để thánh lễ diễn ra một cách trang trọng và sốt sắng.
 
Thánh Đaminh Trần Duy Ninh sinh năm 1841 tại Trung Linh, Nam Ðịnh, Giáo dân, bị xử trảm ngày 02/06/1862 tại An Triêm dưới đời vua Tự Ðức, được phong Chân Phước ngày 29/04/1951 do Ðức Piô XII. Ngài thuộc 117 vị chân phước tử đạo được Đức Gioan Phaolô II suy tôn lên bậc Hiển thánh vào ngày 19/06/1988 tại Roma. Hàng năm, lễ kính của ngài được mừng vào ngày 02/06. Thánh nhân đã để lại lời bất hủ: "Nếu làm con cái không được phép làm sỉ nhục cha mẹ mình thì làm sao người Kitô hữu lại được phép chà đạp hình ảnh của Ðấng tạo thành trời đất, xin quan cứ thi hành điều quan muốn, còn tôi không bao giờ xúc phạm đến Thánh giá Chúa đâu".
 
Thế Thông - ảnh Trần Vinh
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây