GIÁO PHẬN BÙI CHU

https://gpbuichu.org


Trung Lễ mừng kính thánh Phanxicô Chiểu

Thánh lễ mừng kính ngài được cử hành ngày 26/6/2019 "Pháp trường này là nơi hy tế, con xin dâng của lễ một đời, đây chiếc đầu đẫm máu con người, dâng lên cao chứng nhân tình yêu" quy tụ rất đông anh chị em xa quê như: đoàn giáo phận Hải Phòng, Lạng Sơn, Yên Bái, Hà Nội, giáo khu công nghiệp Đền thánh Kiên Lao, quý thầy khóa VII Đại chủng viện Đức Mẹ Vô Nhiễm Bùi Chu.  
Trung Lễ mừng kính thánh Phanxicô Chiểu
Hình ảnh đáng nhớ nhất trong đời của thầy giảng Phanxicô Đỗ Văn Chiểu là chiếc thủ cấp đẫm máu của thầy được Đức Cha thánh Minh nhận lấy, kính cẩn dâng lên cao như lễ vật tinh tuyền tiến dâng lên Thiên Chúa sau khi rời khỏi cổ. Cả pháp trường thinh lặng trong giây phút linh thiêng đó. Máu Thầy Chiểu đã hòa với hy tế thập giá của Chúa Giêsu dâng lên Chúa Cha. Hình ảnh bất khuất kiên trung đó đã trở thành biểu tượng vĩ đại cho niềm tin của anh chị em giáo dân Trung Lễ.
 
dsc07392 c

Thánh lễ mừng kính ngài được cử hành ngày 26/6/2019 "Pháp trường này là nơi hy tế, con xin dâng của lễ một đời, đây chiếc đầu đẫm máu con người, dâng lên cao chứng nhân tình yêu" quy tụ rất đông anh chị em xa quê như: đoàn giáo phận Hải Phòng, Lạng Sơn, Yên Bái, Hà Nội, giáo khu công nghiệp Đền thánh Kiên Lao, quý thầy khóa VII Đại chủng viện Đức Mẹ Vô Nhiễm Bùi Chu.
 
dsc07359 c
 
Trước thánh lễ là các giờ chầu Thánh Thể, rước tượng Thánh Tâm Chúa, Thánh cốt và tượng Thánh Phanxicô Đỗ Văn Chiểu được. Cuộc rước có sự tham dự của hội trống, hội kèn, các hội đoàn của giáo họ, hội kèn Liên Thủy - Liên Thượng, dòng Trinh Vương, dòng Thăm Viếng và đông đảo anh chị em giáo dân.
Cha Giuse Nguyễn Đức Giang chủ tế, quý cha trong giáo phận và quý cha giáo phận Bắc Ninh (thuộc gia đình Thánh Chiểu) đồng tế, rất đông nữ tu và anh chị em giáo dân sốt sắng tham dự thánh lễ để tạ ơn Chúa và cầu nguyện cho con cháu các ngài được mạnh mẽ trong đức tin.

dsc07384 c

Mở đầu thánh lễ, Cha chủ tế chúc mừng quan thầy giáo họ, lược qua về tấm gương hy sinh anh dũng của Đức Cha thánh Minh và Thánh Phanxicô Đỗ Văn Chiểu cùng được hưởng phúc tử đạo ngày 26/6. Qua tấm gương của hai vị thánh, cha chủ tế mời gọi cộng đoàn noi theo tấm gương thánh nhân, can đảm tuyên xưng đức tin trong cuộc sống hàng ngày.

 
dsc07440 c 1

Trong bài giảng, cha chính đã khơi lên niềm tự hào cho cộng đoàn vì được làm con cái các thánh tử đạo Việt Nam "Máu các thánh tử đạo là hạt giống sinh ra các tín hữu, và chính nhờ những giọt máu hy sinh của các nhân chứng đức tin đó mà đời sống và sinh hoạt của các tín hữu chúng ta mới được vững chắc và trường tồn. Hình ảnh bất khuất kiên trung của các ngài sẽ còn được lưu danh thiên thu". Các ngài chết đi để nảy sinh nhiều hoa trái cho quê hương, cho giáo phận. Các ngài là tấm gương cho mỗi người noi theo.
 
dsc07420 c

Kết thúc thánh lễ, một vị đại diện giáo họ cảm ơn quý cha, quý tu sĩ nam nữ, quý chức, các ban ngành đoàn hội, quý ân nhân và cộng đoàn đã về tham dự để thánh lễ. Những tâm tình cảm mến, tri ân được vị đại diện dâng lên quý cha qua lẵng hoa tươi thắm.
 
dscn8897 c

Tác giả: Thế Thông - Ảnh: Hữu Tuyền

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây