GIÁO PHẬN BÙI CHU

https://gpbuichu.org


Trung Lao: Giáo lý viên mừng lễ quan thầy

Vào sáng Chúa nhật ngày 07 tháng 10 năm 2018, hội Giáo lý viên Giáo xứ Đền Thánh Trung Lao hân hoan vui mừng tổ chức lễ kính quan thầy Thánh nữ Têrêsa Hài Đồng Giêsu, kỉ niệm 20 năm thành lập trong tâm tình tạ ơn Thiên Chúa và tri ân Thánh quan thầy..
Trung Lao: Giáo lý viên mừng lễ quan thầy
Vào sáng Chúa Nhật ngày 07 tháng 10 năm 2018, hội Giáo lý viên giáo xứ đền thánh Trung Lao hân hoan vui mừng tổ chức lễ kính quan thầy Thánh nữ Têrêsa Hài Đồng Giêsu, kỉ niệm 20 năm thành lập trong tâm tình tạ ơn Thiên Chúa và tri ân Thánh quan thầy.

Trước ngày lễ kính quan thầy, các anh chị giáo lý viên được thầy xứ Phêrô tổ chức buổi tĩnh tâm rất sốt sắng, đặc biệt các anh chị được lắng đọng tâm hồn qua buổi cầu nguyện Taize đầy ý nghĩa. Trong buổi cầu nguyện, các bạn nói lên tâm tình tri ân tới các cha cựu xứ, các anh chị cựu đã đồng hành và âm thầm cầu nguyện cho Ban Giáo lý suốt 20 năm thăng trầm. Các anh chị cũng dâng lên Chúa những lời nguyện xin dành cho các em thiếu nhi, các bậc phụ huynh, và cho chính mình để hầu các anh chị có thể tránh xa sự cám dỗ, có lòng yêu mến, hăng say phục vụ và giúp các em thiếu nhi đến gần Chúa hơn.

 
img 3758

Chủ tế Thánh lễ là cha chánh xứ Giuse Phạm Ngọc Đồng và đồng tế có cha phó Tôma Vũ Văn Đình, tham dự thánh lễ có đông đảo cộng đoàn và đặc biệt có hơn 1.400 thiếu nhi.
 
img 3773

Mở đầu Thánh lễ, cha chủ tế kêu mời cộng đoàn hãy sốt sắng lần hạt Mân Côi và phác hoạ đôi nét hình ảnh của thánh Têrêsa Hài Đồng Giêsu, một vị thánh trẻ đã nêu gương sáng về tình yêu và công cuộc truyền giáo bằng lời cầu nguyện cho mọi người.
 
img 3774

Trong bài giảng, khởi từ bài Tin Mừng Chúa Nhật XXVII thường niên và qua một vài câu hỏi rất vui và thú vị dành cho các em thiếu nhi, thầy phó tế Phêrô giúp cộng đoàn và các em thiếu nhi hiểu rõ hơn về sự mầu nhiệm của kinh mân côi. Cuối cùng, thầy cầu chúc cho các anh chị giáo lý viên trong ngày mừng quan thầy biết noi gương Đức Mẹ - người giáo lý viên mẫu mực và hãy luôn đi theo con đường nên thánh của vị thánh quan thầy.
 
img 3789

Trước khi kết thúc Thánh lễ, một vị đại diện Ban Giáo lý có đôi lời cảm tạ quý Cha và cộng đoàn hiện diện.

Thánh lễ kết thúc trong sự thánh thiêng và sốt sắng. Qua những lời nhắn nhủ của cha chánh xứ và bài giảng của thầy phó tế, chắc hẳn hình ảnh của Thánh nữ Têrêsa Hài Đồng Giêsu sẽ còn đọng lại sâu đậm trong tâm trí mọi người. Tấm gương của Thánh nữ sẽ là động lực thúc đẩy cộng đoàn giáo xứ, đặc biệt các anh chị giáo lý viên sống thánh thiện, yêu mến, vị tha, phó thác và hăng say phục vụ hơn.

Tác giả: Vinh sơn Vũ Việt        Ảnh: Antôn Đức Duy

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây