GIÁO PHẬN BÙI CHU

https://gpbuichu.org


Trung Đường mừng nhà Mục vụ và chuông

Nhờ hồng ân Thiên Chúa, sự quan tâm, đồng hành, dẫn dắt của cha xứ Đaminh Phạm Kim Trọng, cùng với biết bao tấm lòng hảo tâm, ngôi nhà Mục vụ của Giáo họ Trung Đường, Giáo xứ Tích Tín đã hoàn thành. Nghi thức cắt băng khánh thành nhà Mục vụ và mừng chuông mới đã diễn ra trong niềm hân hoan tạ ơn vào sáng Chúa Nhật 29.10.2017.
IMG 0142
Trong những ngày cuối cùng của tháng Mân Côi kính Mẹ, niềm vui lớn lao đã đến với giáo họ Trung Đường, giáo xứ Tích Tín. Nhờ hồng ân Thiên Chúa, sự quan tâm, đồng hành, dẫn dắt của cha xứ Đaminh Phạm Kim Trọng, cùng với biết bao tấm lòng hảo tâm, ngôi nhà Mục vụ đã hoàn thành và giáo họ sắm được chuông mới. Nghi thức cắt băng khánh thành nhà Mục vụ và mừng chuông mới đã diễn ra trong niềm hân hoan tạ ơn vào sáng Chúa Nhật 29.10.2017.
 
IMG 0207 (1)

Cha Tổng đại diện Giuse Nguyễn Đức Giang chủ sự nghi thức, cùng với sự hiện diện của cha xứ Đaminh Phạm Kim Trọng, cha Đaminh Phạm Minh Hạnh, quý tu sĩ nam nữ, quý vị ân thân nhân, quý khách xa gần và cộng đoàn.

Đúng 9h00, cha Tổng đại diện, quý cha và toàn thể cộng đoàn tập trung về trước nhà Mục vụ mới để cử hành nghi thức cắt băng khánh thành, làm phép ngôi nhà Mục vụ, làm phép hai quả chuông mới trong niềm hân hoan tạ ơn.

 
IMG 0142

Sau nghi thức làm phép, đoàn lễ nghi tiến vào thánh đường để hiệp dâng Thánh lễ tạ ơn. Hiệp dâng Hiến lễ Tạ ơn hôm nay, cộng đoàn phụng vụ cùng với quý cha dâng lời tri ân Chúa, cám ơn các bậc tiền nhân, cầu nguyện cho các vị ân nhân còn sống cũng như đã qua đời, nhất là cầu bình an cho Giáo họ và cho sự thăng tiến đời sống đạo của cộng đoàn dân Chúa nơi đây.

Mở đầu thánh lễ, cha Tổng đại diện ngỏ lời chào thăm và chúc mừng cộng đoàn Giáo họ đã xây dựng được ngôi nhà Mục vụ khang trang và sắm được hai quả chuông mới. Cha mời gọi cộng đoàn dâng lời tạ ơn Thiên Chúa vì muôn hồng ân Ngài đã thương ban cho Giáo họ.

 
IMG 0235

Cha Tổng đại diện hướng dẫn Cộng đoàn khám phá sứ điệp Lời Chúa đồng thời giúp anh chị em giáo dân hiểu rõ hơn tầm quan trọng của công trình nhà Mục vụ và tiếng chuông nhà thờ. Nhà Mục vụ là công trình được xây dựng nhắm đến việc giúp cho thế hệ hậu sinh kế thừa và phát huy gia sản đức tin; là nơi cha xứ ban lời giáo huấn cộng đoàn về Kinh thánh, Giáo lý, Mục vụ, Luân lý; là nơi diễn ra những sinh hoạt cộng đoàn, cho các hội đoàn, nhất là cho các em thiếu nhi, góp phần nâng cao đời sống đức tin, văn hóa và tri thức.  
 
IMG 0265

Thay lời cộng đoàn, ông trùm chánh dâng lời tri ân quý cha đã hiện diện đồng tế thánh lễ và cầu nguyện cho sự thăng tiến của Giáo họ. Ông cũng cám ơn quý ân nhân xa gần đã chung tay, góp sức xây dựng Nhà Chúa.
Xin cùng Giáo họ tri ân tình yêu Thiên Chúa, và xin Ngài ban muôn phúc lành xuống trên Cộng đoàn Giáo họ, trên quý vị ân nhân xa gần trong ngày trọng đại hôm nay.

Tác giả: Toản Linh

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây